Part 25

22 2 0
                                    


Celestine POV....

Are you sure for what you saying? Eon asked me...

Yes! Mia needs you, kailangan nya ng kaibigan. Gusto ko pasayahin mo sya kahit kaibigan lang ikaw ang nakikita ko dahilan ng mga ngiti nya ngayon...

Nandito kami ngayon ni eon sa garden, pinag-uusapan ang sinabi ko sa kanya nung nakaraan. Alam ko hindi nya gusto to pero napipilitan sya gawin for me...

Baby love i dont think this is the good idea. I can be a friend with her if she know our relationship- eon said.

Kakaibiganin mo lang naman sya baby love, i think its not a problem for that. I said

Baby you didn't understand me, you tell me she have a crush on me. So what if she will going to love me please baby pagawa muna sakin lahat wag to he said..

Napa-nguso ako sa sinabi nya. Baby ito lang naman ang gusto ko pag bigyan muna ko...

Pinipilit ko kasi sya kaibiganin nya si mia for me. Kinukulit kasi ako ni mia dahil sabi nya di na daw ulit nag reply sa kanya si eon...

Baby, look i dont like to argue with you for that so please. Tell her and i will be her friend he said...

Tumayo ako at nag tatampo na talaga, di nya ko naiintindihan akala ko pa naman nagka intindihan na kami nung una..

Hinawakan nya ang kamay ko at hinarap ako sa kanya. Okay fine! I'll do it but please be patient to me if ill do something he said.

I nodded to him. Oo naiintindihan ko i promise basta kaibiganin mo sya ahh? I love you baby love your the best boyfriend i said. Nakita ko ngumisi sya...

So where's my price he said. I frowned what he said. Price? Why? I said with innocent voice...

Tch nevermind he said. I nodded .... I understand is point, pero nag maang-maangan ako ng sa ganun di nya maisip na kailangan may premyo sya...

Masaya kami naglakad sa garden, magka hawak kamay...

Baby lets go to your room he said. Or you want to shopping or date with me he said...

Ohhh mister magallanes your not busy today ahh pang aasar ko sa kanya. Kumunot ang noo nya sa sinabi ko, why? you dont want to date with me? Please date me miss beautiful he said, my cheek turned red...

Your blushing he teased me... "No im not" i said hindi makatingin sa kanya. He held my chin at hinarap sa kanya, hinawakan nya ang mukha ko gamit ang dalawa kamay nya. He smile to me and he kissed my forehead lalo ako pinamulahan...

Hey! Stop that it's not funny i said..  nahihiya tumingin sa kanya... Im going to my room mataray na sabi ko paalis na ko when he hugged my back...

I miss this he said habang nakayakap pa din sa likod ko, ako din na miss ko to, na miss ko yung mga panahon na okay na okay pa ko noon. Nung wala pa sa hospital si ate yung hindi pa galit sakin si nanay ginagawa namin ang ganito bagay.. he hugged me and tell everything.. nag kwentuhan lang kami and then shopping i miss those moment.

Hinayaan ko sya naka-yakap sa likod ko.... Baby love promise me you will never leave me. He said i nodded...

I promise i said. I will never leave you no matter what happen and promise me you will never leave me too and you will never be tired of loving me... I love you baby love at hinarap ko sya i kissed his forehead...

SET YOU FREEWhere stories live. Discover now