Celestine POV...Di ako ako mapakali ng araw na yun di ko alam kung bakit ilang linggo makalipas ang pagtawag ni nanay bigla nalang kumalabog ang puso ko sa di malaman na dahilan...
Di ko na din muna kiNulit si eon about sa sinasabi nya compony problem kineme nya hihintayin ko sya mag open sakin...
Sa di malaman dahilan nakita ko na lang ang sarili ko na tinatawagan si nanay di ko alam kung bakit bigla ako kinabahan iba yung pakiramdam, pakiramdam ko may hindi maganda nangyayari so i need to know pero naka ilang dial na ko sa number ni nanay hindi nya sinasagot palakad lakad ako sa sala...
Ano ba hija kanina kapa lakad ng lakad then titignan ang phone mo nahihilo ako sayo bata ka maupo ka nga rine sa tabi ko at kumalma...
Napahinto ako sa sinabi ni manang lori!.. At naupo sa tabi nya
Manang kinakabahan po ako pag amin ko sa totoong nararamdaman ko, kanina pa po ako tumatawag kay nanay pero hindi po nya sinasagot yung tawag ko kinukutuban ako ng hindi maganda di ko alam pero bigla na lang may takas na luha nag landas sa pisngi ko...
Agad agad naman ako niyakap ni manang doon mas bumuhos ang luha ko...
Manang what if my ate is not okay? What if nasa panganib sya kaya po ako kinakabahan manang di ko po kaya di ko kakayanin kapag nangyari yun...
Isa si ate sa dahilan kung bakit po ako lumalaban sa buhay and i sobbed i can imagine myself doing such thing without my ate umiyak lang ako ng umiyak...
Ang sakit sakit i try to call nanay again pero tulad ng kanina hindi pa rin nya sinasagot gusto ko tumakbo o lumipad para mapuntahan sila pero alam ko imposible ang gusto ko...
Manang iyak ko na parang isang bata nag susumbong! I need to see my ate's condition right now im so worried iyak ko...
Inahalo nya lang ako sa likod ko para pagaanin ang sitwasyon maya-maya tumayo sya para kuhanan ako ng tubig at pinainom sakin yun...
Di na ko makahinga sa kakaiyak...
I try to call again pero ayaw talaga nya sagutin...
Manang aakyat po muna ako sa kwarto ko
Tumango lang sya sakin! Sige hija magpahinga ka at pray lang walang masama mangyayari sa ate mo...
I try to call eon nasa office sya ngayon pero kailangan ko talaga ng makakausap kaya tinawagan ko sya pero tulad ni nanay di rin sya sumasagot...
Muli ako naiyak.. Pakiramdam ko mag-isa lang ako sa lahat ng hamon ko sa buhay...
Muli ko naisip ang kalagayan ni ate at naiyak muli... Ate please fight for me please im begging you to fight for your self ayaw kita mawala hindi ko po kaya ate so please dont give up i need you please ate...
Para ako tanga kinakausap ang sarili ko na akala mo kasama ko si ate gusto ko magwala gusto ko sumigaw at sabihin na nasasaktan ako na di ko na kaya pero i need to fight not for myself but for my family and love once...
Pinunasan ko ang luha sa mga mata ko at nahiga sa kama ko...
I open my facebook account na ginawa ni ate kristina and check if mia is accept my friend request...
YOU ARE READING
SET YOU FREE
Mystery / ThrillerHow will I be able to move on if with every blink of my eyes they are the ones I see. I love them so much I love the twins so much how will I be able to let them go