Part 44

24 2 0
                                    


This is chapter is dedicated to Maxpeinmoon2110

AND THIS IS SONG IS ABOUT MIA...

ENJOY READING GUYS... SANA KAHIT MEDYO MATAGAL MAG UPDATE AY SUPPORT PA DIN PO SA SET YOU FREE GOD BLESS YOU ALL... KEEP SAFE 🙏

Celestine POV....

Nagising ako na nasa hospital na ko at kasama si eon, naalala ko na ang nangyari kaya ako nandito ngayon... Nahilo ako kanina at natumba pero bakit kasama ko si eon dito ibig bang sabihin nito hindi sya umalis?!

I have so many question to him but after hearing what he said to me, i feel so weak and in a dark place..! It was my mistake to get pregnant to him..

Galit na galit ako ng sabihin nya sakin na buntis ako, halos gumuho ang mundo ko ng malaman ko yun, paano na? Anong gagawin ko? Yan ang mga tumatakbo ngayon sa isip ko...

Paano ako at ang magiging baby ko? And how about me and mia? I need to talk to her.. nag unahan nanaman ang mga luha sa mata ko ng maisip ang sitwasyon namin ni mia...

This is the first time na mag away kami, never kami nag aaway nagkaka tampuhan man kami noon pero minuto lang at naaayos na namin..

But now? Paano?, Paano ko gagawin yun ngayon lalo at buntis ako? How can i tell her about this?, Malapit na ang alis nya papunta sa papalo nya ayoko na umalis sya na may galit sakin or should i say na magka galit kami...

Alam ko may mali din ako at may kasalanan kung bakit nangyari ngayon samin to, dahil ako ang namilit kay eon na makipag lapit sya kay mia...

Minsan naiisip ko paano kung inamin ko na lang lahat kay mia una pa lang? Kahit na alam ko may gusto pa sya kay eon edi sana hindi kami hahantong sa ganito sitwasyon ngayon..

Madami kami pangarap ni mia na gusto namin sabay namin tutuparin. pero kung ganito kami ngayon paano yung mga plano at pangarap namin na sabay sana namin tutuparin?...

Ginawa ko lahat para lang tumibay ang pagkakaibigan namin kaya sobrang sakit na humantong kami sa ganito sitwasyon, alam ko mahirap pero kailangan makagawa ako ng paraan para makausap sya at makahingi ng sorry kailangan namin magka ayos na dalawa.

After ko magwala sa mga narinig ko mabilis ako hinawakan ng mga doctor at nurse para pa kalmahin, galit ako hindi lang kay eon kundi maging sa sarili ko dahil hinayaan ko ang sarili ko na ipagkatiwala ng buo ang sarili ko sa kanya...

Pero kailanman hinding-hindi ko ituturing na pagkakamali ang magiging anak namin. Masakit lang na niloko kami ng daddy nya pero masaya ako na alam ko hindi nya ko magagawa iwan lalo pa ngayon..

Ang gulo diba?, Ayoko sya makita pero ayoko din na iwan nya ko, pero kapag iisipin ko si mia di ko maiwasan na ma-guilty sa pangyayari parang mas gusto ko na lang umalis at lumayo kay eon gusto ko piliin si mia...

Si mia yung kasama ko ng matagal, hindi ko sya kaya alisin o mawala man lang sa buhay ko, she's my strength and i feel so weak without her...

Si mia na lang ang iniisip at pinoproblema ko. Ayoko na masyado isipin pa si eon dahil totoo nasasaktan lang ako kapag iniisip ko sya, Nakatulog ako muli ng iturok sakin ang pampatulog...

Nagising ako na si pat na ang nasa tabi ko nung una nagulat pa ko pero ng yakapin nya ko at humagulgol mas lalo ako nagulat at naiiyak na din...

Narinig ko ang pag hikbi nya parehas na kami halos hindi maka-hinga dalawa ng bumitaw sya, panay din ang sorry nya sa nangyari...

SET YOU FREEWhere stories live. Discover now