Bright Eon POV....Hating gabi na pero di ko pa din makita si celestine, sobra na ang pag aalala ko sa kanya baka kung ano na nangyari sa kanya.
I know i have a mistake I'm also guilty because I didn't pick her up right away, hindi ko na nga sya na hatid di ko pa nasundo agad.
I can’t forgive myself when something happens to her. Lately nawawalan na ko ng oras sa kanya palagi si mia ang kasama ko. Alam ko nag seselos na sya pero hindi nya yun pinapakita sakin.
where are you, please answer my call baby i said to myself. Pero cannot be reach patay ang phone nya.
Sinubukan ko pumunta sa hospital nakita ko ang nanay at tatay nya, mabilis ko kinausap ang mga to para tanungin kung pumunta si celestine pero wala daw.
Mabilis nag alala ang nanay at tatay nya. Sinabi ko na tatawag na lang ako kapag nakita ko na.
Pumunta rin ako sa plaza kung saan una kami nagkakilala at nagkita. Pero wala din sya dun.
Pumunta na lang ako ng rest house doon naabutan ko ang mga kaibigan ko nagkaka siyahan at nag iinuman halos ma-kumpleto sila doon.
Ng makita nila ako agad nila ako binati, lumapit agad sakin si pat at tinignan ako, sa kanila lahat na nandito si pat ang mas nakakakilala sakin.
Do you have a problem? What is that? my friends turned to me quickly, questioning eyes as they shot me...
Si celestine kasi nawawala yata di ko sya makita malungkot na sabi ko sa kanila.
pat took my hand and turned me to face her. do you two have a problem she asked.
I shook my head, I don't remember that we fight. I said in a low voice...
Pero kasi kahapon umalis ako nag paalam naman ako may sasabihin pa sana ako ng putulin nya ang sinasabi ko.
Umalis? Bakit san ka pumunta pat asked me.
Natigilan ako dapat ko ba sabihin kung sino ang kasama ko wala naman siguro masama dahil alam naman ni celestine.
Kasama ko si mia kahapon i said., Masama tingin ang binigay nila sakin, pat look at me in disgust.
What? Kasama mo si mia? So saan kayo pumunta mataray na sabi sakin ni pat lumapit din si avi at ash sakin at tinignan ako.
Sa hotel, nagulat ako ng sampalin ako ni pat. What is that for? I asked
What is that for? Really bright it's a nice question.
Wait we didn't do anything wrong, we just slept there because mia suddenly felt bad and she didn't want to deliver because her mom and dad weren't there so I insisted that I watch over my explanation.
And last you know me first hindi ako gagawa ng ganun and besides mia is my friend i said.
Friend? Nasa hotel kayo friend? How about celestine does she know that?
Bright hindi ka pa ba nadala? Celestine needs you too, she need you but where are you na kay mia ka.
Di ko napigilan maiyak, tinignan ako ni ash and avi but pat hugged me.
Im sorry i just want you to know how celestine feel, i feel that last time that's why I don't want her to feel that either im sorry.
I face pat, I'm so sorry too. Pero wala kami ginawa ni mia promise i said.
YOU ARE READING
SET YOU FREE
Mystery / ThrillerHow will I be able to move on if with every blink of my eyes they are the ones I see. I love them so much I love the twins so much how will I be able to let them go