Part 17

35 5 1
                                    


Celestine POV....

Nagising ako sa bisig ni eon, muli ko naalala ang nangyari masakit yung katawan ko maging ang mga paa ko mahapdi na din ang mata ko dahil siguro sa pag iyak maging ang ulo ko ay sumasakit na din...

Dahan dahan ako tumayo at kinuha ang phone ko, i check my phone if nanay call me!

Umaasa ako na tinawagan nya ko or tinext man lang pero wala! Umasa lang talaga ako...

Why my life is miserable? Tinignan ko ang oras sa phone ko it's already seven in the evening...

Dahan dahan ko sinarado ang pinto para ng sa ganun di ako makagawa ng ingay baka magising kasi si eon...

Mabilis ako pumunta sa room ko, naligo at nag bihis baba na sana ako ng makarinig ako ng ingay galing sa baba...

Mabilis ako bumaba para icheck kung ano yun pero nagulat ako ng patay ang ilaw...

Pero maya-maya ay bumukas din ang ilaw...

Mabilis ako naiyak sa nakita ko, nandun sila lahat ang mga kaibigan ni eon pati ang family nya masayang naka ngiti sakin...

Sabay-sabay pumatak ang luha sa mga mata ko na halos di ko magawa tumingin sa kanila dahil nahihiya ako...

Sabay- sabay sila kumanta habang naka ngiti... Hawak ni eon ang cake habang may naka sindi kandila at unti-unting lumalapit sakin...

Happy birthday to you, happy birthday to you happy birthday happy birthday happy birthday to you... Lumapit na sya ng tuluyan sakin...

Happy birthday baby love make a wish he said... Nagpatakan ang luha ko sa lahat ng nangyari sakin di ko akalain na mararanasan ko to...

Pumikit ako at nag wish sabay blow ng candles oo candles dahil hindi lang isang kandila kundi thirteen candles...

Sabay-sabay sila lumapit sakin at bumati...

Hinarap ko sila at pinilit na ngumiti... Im speechless actually panimula ko... Di ko akalain na sa kabila ng sinabi ko wag na icelabrate ang kaarawan ko ito kayo ngayon sa harap ko at di ako iniwan not unlike my nanay muli ako umiling at pinunasan ang luha patuloy pumapatak sa mata ko...

I appreciate all your effort thank you for surprising me thank you for being there thank you to all of you sa mga gift's wala ako masabi labis labis ang saya nadarama ko...

Niyakap ako nila avi, trix, lorraine, pat and ate kristina manang and ate rosie...

Pinunasan ko ang luha ko at niyakap sila pabalik nakatingin lang ang iba samin...

Nakita ko ang mga balloons at may naka sabit na mga picture agad ako napa ngiti...

I took a deep breath at lumapit kila tito at tita para mag mano at humingi na rin ng pasensya pero sinabi lang nila na naiintindihan daw nila ang sitwasyon ko...

Im so lucky to have them, habang nag sasaya sila sa gilid ay naupo ako malapit sa pool habang ang mga paa ko ay nasa pool...

Mabilis ko pinunasan ang luha ko ng tumabi sakin si pat...

She great me... Happy birthday again Celestine hope you happy please smile stop crying at nakita ko ang mabilis na pag punas nya sa luha nya she hug me...

Pinunasan ko ang luha ko pero panay ang pag bagsak nito sa mga mata ko na parang ang dami tubig ng mata ko at di nauubos...

Ang sakit sakit po ate pat, yes it's my birthday but i hate my birthday galit ang nanay ko sakin...

SET YOU FREEWhere stories live. Discover now