PART 45

24 3 0
                                    

Celestine POV....

Palagi ako dinadalaw ng sama ng loob, until now im here at the hospital... Iniisip ko si mia iniisip ko kung paano ko aayusin ang tungkol samin dalawa...

Ilang buwan na lang at aalis na sya, gusto ko aminin sa kanya na magkaka anak na ko na magiging ninang na sya...
..

I want to explain to her everything or want to tell her how much important she is to me... If she want na iwan ko si eon para maging okay kami gagawin ko wag lang sya ang mawala sakin...

Hindi ko kasi kaya, hindi ako handa iwan sya, mas mabigat at mas masakit kapag si mia ang nawala kesa si eon...

Madami na kami napagsamahan ni mia at hindi ko yun ipagpapalit...

Celestine eat this makakabuti to sa baby mo - pat said to me i look at her and nod kahit ayoko pinipilit ko para sa baby ko...

Ayoko na maging mahina sila at kasalanan ko yun dahil dala ko sya... Si pat ang nag bantay at hindi ako iniwan halos mag iisang linggo na pero todo alalay pa din sya sakin...

Mamaya pala pwede kana idischarge pat said and i smile and nod to her...

Celestine, sana wag mo pababayaan ang sarili mo kapag nakabalik kana kila bright for your baby... Para sa magiging inaanak ko... I want he or she to be healthy and also you. Please stop stressing yourself for now...

Pumatak ang luha sa mata ko sa sinabi nya.. alam ko di ko maiiwasan ang ma-stress lalo at hindi kami okay ng bestfriend ko pati nila nanay at tatay.. tapos iniisip ko pa yung kalagayan ni ate at hindi lang yun iniisip ko pa lang makikita ko ulit si eon sumasakit na agad ulo ko tapos kung paano ko ipapaliwanag kila tita sophie ang tungkol sa pag bubuntis ko...

Di ko alam kung nasabi na ba ni eon ang lahat sa pamilya nya...

Pat hold my hands and look at me. Tears rolled down to her cheek. " Are you scared? If you want someone to talk im here, I'll be with you okay? So please be strong for yourself and also for a baby...

I smile and nodded she wipe my tears and hugged me..

I want to go to mia's house i said to her,..

But the doctor said not to stressing you magpalipas ka muna kahit two weeks and I'll be with you, sasamahan kita pumunta dun sa bahay nya understood?

I shook my head, no please i want to go there first then talk to her please pat please, i said and napipilitan sya tumango.

I feel nervous and also scared, what if mia fight to me katulad nung una and im nervous baka magalit sakin sila tita jenny and tito franco.

Binura ko muna sa isipan ko ang lahat ng gumugulo sa isipan ko. Ayoko ma stress at madamay ang baby ko...

I know mia will listen to me and maiintindihan nya ko. Alam ko hindi nya ko kaya saktan and ang magiging baby ko...

Ng ma-discharge ako pat call to eon and sinabi nya yung plano ko pag punta kay mia.. narinig ko nagtalo sila saglit pero hindi na muli pa nakaangal si eon ng patayan sya ng phone ni pat...

SET YOU FREEWhere stories live. Discover now