Celestine POV...Kinabukasan maaga ako nagising, tinignan ko ang katabi ko at agad na napa-ngiti ng makita ko ang katabi ko na masarap ang tulog at nasisikatan ng araw.
Hinawakan ko ang pilik mata nya na mahahaba. I burst into a tears when i remember the situation about my family.
Paano na? I asked myself. But i quickly wipe my tears ng makita ko gising na si eon...
I smile to him and great him a good morning. And then he respond me and say good morning too me too.
Let's breakfast together he said. I nodded hinawakan ko ang kamay nya at sabay kami umupo.
Ang ganda ng panaginip ko he said. That's why i look at him, "Ano yun?" I asked him..
Ngumiti lang sya sakin at hinawakan ang kamay ko at itinayo ako... Di man lang nya sinagot ang tanong ko sa kanya...
Totoong napaka saya ko kagabi... Halos yun na yata yung pinaka masaya nangyari sa buhay ko yung surprise nya for me that i didn't expect...
Pero ng maalala ko ang mga pang-yayari ngayon sa buhay ko di ko maiwasan mangamba... Lalo na sa sitwasyon ni ate, natatakot ako im scared of losing her....
Alam ko sa sarili ko hindi ko kakayanin na mawala sya sakin, samin nila nanay... Isa pa sa iniisip ko si nanay i hope my nanay is already fine now....
Hahatakin na sana ako ni eon ng mapansin nya na napahinto ako. He look at me with a serious look....
What's wrong he asked me. I shook my head and smile para di nya maramdaman na nag iisip ako ng sobra at nag aalala sa pamilya ko...
I smile to him and said na nagugutom lang ako kaya hinatak nya ko nagpa-tianod naman ako para di nya na pansinin ang itsura ko...
Nakatingin ako sa mga kamay namin magka hawak, until when ko kaya sya mahahawakan ng ganito? I hope forever na to...
Di ko maiwasan masaktan kapag naiisip ko ang pwede mangyari samin kapag nalaman nila na nanay ang totoo....
Pero nangako ako hindi lang sa sarili ko kundi pati kay lord na kapag na gising na ang ate ko ay aaminin ko ang lahat lahat kila nanay....
Hindi ko pwede itago habang buhay ang tungkol samin, alam ko nahihirapan na din si eon sa sitwasyon namin but he choose to be quite...
I don't know kung ano ang ginawa ko sa taas para ibigay sya sakin, alam siguro ni lord na mangyayari to kaya ibinigay nya ng mas maaga si eon sakin...
Ang dami what if sa isip ko... What if maghiwalay kami? 'what if lokohin nya ko?, What if wala kami happy ending.... I erased to my mind.... No hindi gagawin ni eon ang saktan ako
Natigil lang ako sa pag iisip ng makita nasa harap na kami ng dining table, nakatingin ang pamilya nya samin at naka ngiti... I smile back to them alam ko kahit mahirap para sa kanila tinanggap nila ako para kay eon....
Kaya susuklian ko yun ng mga magaganda bagay ng sa ganun hindi nila pag sisihan na tinanggap nila ako sa pamilya nila....
How's your day with my son tito Aaron asked me. I smile and shook my head to him..." It's okay po tito i think im more inlove with your son " i said to him natawa naman sya sa naging sagot ko....
YOU ARE READING
SET YOU FREE
Mystery / ThrillerHow will I be able to move on if with every blink of my eyes they are the ones I see. I love them so much I love the twins so much how will I be able to let them go