Part 46

16 1 0
                                    


Bright Eon POV....

Hey! Pat what happen to mia's house? Are they okay? I asked pat hindi ako mapakali ng malaman ko na pupunta sila dun,.. i try to said to pat na dont do that because im worried about celestine...

But she hang-up the phone. Kaya ang nagawa ko lang ay maghintay hindi ko na din mabilang kung ilang beses na ko huminga ng malalim...

Hindi ko pa din nasasabi sa family ko ang about sa pag bubuntis ni celestine dahil gusto ko muna malaman kung ano yung plano nya na kung ako lang ba magsasabi or gusto nya kasama sya...

Gulong-gulo ako nalilito ako na kinakabahan.. alam ko ma-didissapoint ko si dad pero hindi na yun ang naiisip ko sa ngayon kung hindi ang lagay ni celestine...

Calm down' okay ? pat said to me. At tinapik pa ang braso ko na akala mo astig na sya sa ginawa nya...

How can i calm down if i don't know what happen? "I said.

Then asked celes, you need to talk to her not me dude" pat said and smile.

Dahan-dahan ko nilingon si celestine. " Mas lalo pa ko kinabahan ng makita ngumiti sya sakin. Alam ko may ibig sabihin ang ngiti na yun...

Lumapit si pat kay celestine at bumulong.. hindi ko alam kung ano ang sinabi nya pero mabilis lang tumango at humalik sa pisngi nya si pat at nag paalam at nag pasalamat naman ito.

Nakatingin lang ako sa kanila dalawa, i watch them to say good bye..

Nagpaalam na din sakin si pat at bumulong.. mag usap kayo at ayusin mo ang gusot na ginawa mo... Daddy kana soon so please be responsible... At umalis na sya.

Dahan-dahan ako lumapit kay celestine at kinakabahan na hawakan ang kamay nya pero nagawa ko yun ng wala makita emosyon sa kanyang mga mata, 'akala ko kukunin nya ang kamay ko at itataboy ako ulit..

" Im sorry " yan pa lang ang sinasabi ko agad nya binitawan ang kamay ko at hinarap ako habang lumuluha ang mata nya...

Sorry? Yan na lang ba lage ang maririnig ko sayo sorry? Wala bang iba? She said to me.. mabilis ko pinunasan ang luha sa mata ko at muli sya tinignan sa mata..

'kung kaya ko lang alisin yung lungkot at sakit dyan sa dibdib mo gagawin ko kung pwede lang akuin ko lahat ng nararamdaman mo gagawin ko ku-* she cut me off...

Kaso hindi pwede? Kaso dimo kaya? Tama? Ikaw lang dapat ang nakakaramdam nito not me and lalong hindi dapat ang bestfriend ko... She took a deep breath and sob Sinira mo yung tiwala ko sayo... "Madiin na sagot nya sakin...

I hugged her, hindi ko alam paano ko mapapagaan ang loob nya di ko alam kung magagawa ko pa ba na makita masaya sya ulit, makita yung mga ngiti nya noon...

" Look I know my mistakes, hindi ko sinasadya baby love, nandito na to ang importante ayusin natin para sa magiging baby natin please. Pakiusap ko.. nag lakad sya at nakasunod lang ako...

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 27, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

SET YOU FREEWhere stories live. Discover now