Bright Eon POV...Pauwi na ko pagkatpos ko makausap ang client at mapapayag bumili ito ng unit. Tuwang-tuwa naman si lorraine ng ibalita ko to sa kanya..
Dumeretso ako sa kwarto ko ng makarating, i need to rest sobrang napagod ako nito nagdaan na araw. Kailangan kapag nakita ko si celestine bukas ay may lakas ako 'ayaw ko makita nya na napabayaan ko nanaman ang sarili ko...
Hijo? Pwede mo ba buksan to room mo at may aayusin ako dyan, kung okay lang sana sayo - manang lori said, kaya mabilis ko to pinag buksan...
She smile to me and i nodded to her...
Mukhang pagod na pagod ka nanaman. Alam na ba ng mommy at daddy mo na nakauwi kana tanong ni manang sakin...
Hindi pa po manang, uuhhhmm,, gusto ko po kasi sana mag pahinga muna, bukas po kasi nandito na po ulit si celestine ayaw ko naman po makita nya na parang pagod na pagod po ako.. uuuhhhhmmm, wag na din po sana kayo maingay sa kanya na hindi po ako madalas umuwi dito salamat po i said.
O sya sige na at mag pahinga kana, pasensya ka na sa istorbo... I nodded to her at umalis na sya.
Ni lock ko ang pinto ng sa ganun wala makaistorbo sa pag tulog ko...
Pero bago ako matulog i call celestine, i want to check if she okay...
Celestine dialing....
After ilang rings she answer my call.
Hello? She said...
Hi, how are you i asked...
I heard him take a deep breath, aaahhhh! Ayos lang naman ako. Iniisip ko lang si mia buti nga at nakatulog sya ng sa ganun di sya masyado nag-iisip. Palagi sya umiiyak hindi ko na alam kung paano ko sya papakalmahin.
I took a deep breath before answer she said. Hayaan muna baka kailangan lang talaga nya mag pahinga besides nandyan ka pa naman. Bukas ka pa uuwi kaya mababantayan mo pa sya. Di-". She cut me off....
Baby love pwede ba ko mag extend ng one--" i cut her off...
Celestine, you know you have school you have many missed. Hindi na pwede pasensya na magagalit na din sila mom. I hope you understand..
Okay. Ioff ko muna baby love mag pahinga lang din muna ako medyo napagod din kasi kami kanina...
I nodded even though he couldn't see me, okay take care i love you my universe my beautiful girl friend..
Inoff ko na at nakatulog na.
Celestine POV....
Halos di ko talaga alam kung paano ko pakakalmahin si mia. Naiintindhan ko na di ganun kadali ang pinagdadaanan nya sa ngayon.
Mia, Believe me, I know it hurts but I hope to see the Mia I know again. the mia who is brave and resilient.
Soon darling she said. While still crying. It's really hurts im sorry for being a weak person now. Mommyla is gone and i need to accept that whether i like it or not. She said.
I hugged her. Yes she won't be lost in the heart of your mind.
After that nakatulog sya. I look at her i wipe her tears that dripped while she slept.
YOU ARE READING
SET YOU FREE
Mystery / ThrillerHow will I be able to move on if with every blink of my eyes they are the ones I see. I love them so much I love the twins so much how will I be able to let them go