Celestine POV...Look who's here bea said.
Ohh that girl again, did you hear that happened to her. Nasa hospital ang ate nya and take note mamatay na daw yun. Ollie said.
Pwede ba itigil nyo nanga yang pam-bubully nyo sa tao, hindi ba kayo naaawa sa kanya may sakit ang ate nya kung ano-ano pa mga sinasabi nyo thea said.
Ay tao pala yan sagot naman ni bea
Nag uumpisa nanaman sila mag bulungan kunwari pa sila nag bubulungan lang pero pinaparinig talaga nila. Mabuti nga at si thea mabait.
Alam nyo sana di nyo maranasan kung ano yung nararanasan ko ngayon. I know all of you here is a rich kid. Mayaman nga kayo sa pera mahirap naman kayo pag dating sa pag-uugali. I said, naiinis na ko gusto ko na sila patulan pero ayaw ko lang talaga ng gulo dahil kapag nagkataon na ma guidance ako malalaman ni eon at ng pamilya nya nakakahiya ayaw ko sila bigyan ng problema.
Nag sasalita pala ang mga katulad mo. Your a poor person. You are not belong here anymore. Just go away bea said at tinulak ako.
Pumatak ang luha sa mga mata ko, im so weak kahit kaya ko di ko sila malabanan dahil natatakot ako makarating ito kay eon lalo na sa pamilya nya.
You know what that's your karma, karma mo yung sa ate mo dahil malandi ka ilan taon ka pa lang may boyfriend kana. Ollie said.
Tears rolled down to my cheek. Wala kayo alam kaya pwede ba just shut up i said.
Nam-bubully nanaman kayo dianne said, hindi sya kakampi dahil isa din sya sa mga bully.
Sinabunutan nya ko sa likod at hinatak yun kaya napa-tingkayad ako. Ikaw napaka iyakin mo naman then she smile.
Bitawan mo yung buhok ko i said. Nangiginig na ang boses hindi sa takot dahil sa inis ko. Baka mamaya di ko na mapigilan at magantihan ko na sila.
Hey dianne stop that parating na si ma'am baka mamaya makita ka nun Thea said kaya binitawan ako ni dianne at tinulak. Muntik pa ko tumama sa cabinet.
Lumapit sya kay thea at dinuro to, you know what thea your so epal, what do you want ikaw ang ibully namin dianne said. Natahimik si thea dahil doon takot sya kay dianne kaya di sya nakapagsalita.
See? Ayaw mo diba, so if i where you just shut up. Sagot naman ni bea kaya nanahimik na lang sya.
Hoy! Di ako magtataka if your mom call you and saying your ate died. Bea said.
Bawiin mo yung sinabi mo i said. Nangiginig na sa galit
Mamatay na ang ate mo kawawa ka naman, mamatay na ang ate mo mamatay na ang ate mo..
Mabilis ako tumayo at sinampal sya sinabunutan naman agad ako ni ollie at sinampal ni dianne. Ang totoo di ko na kaya ang sakit na sobra ng mga pinagsasabi nila bahala na malaman lahat to ng pamilya ni eon pero lalaban na ko.
How dare you slapped me bea said tinulak naman ako ni dianne nakatingin lang si thea ayaw makisali dahil nakikita ko gusto nya ko tulungan pero syempre kaibigan nya ang mga to kaya di sya gumagalaw.
YOU ARE READING
SET YOU FREE
Mystery / ThrillerHow will I be able to move on if with every blink of my eyes they are the ones I see. I love them so much I love the twins so much how will I be able to let them go