Part 39

26 3 0
                                    

Celestine POV....

Naibigay ko kay eon ang sarili ko. Binigay ko lahat ng gusto nya dahil mahal ko sya at nag titiwala ako na hindi nya ko pababayaan.

Habang hinahalikan nya ko alam ko sa sarili ko nung una may pag aalinlangan pa ko pero ng tumagal nagustuhan ko na rin.

Ganun pala ang pakiramdam kapag una nakuha ang pagka babae mo mahapdi na iika ika ka sa una. Kapag naglalakad ka Pero masaya ako sa desisyon ko dahil kitang kita ko kung gaano ko sya napasaya dahil doon.

Nakaka takot pero gusto ko din yung idea na magka baby kami, alam ko madami magagalit samin pero handa ko yun harapin basta magkasama kami dalawa.

Iba ang pakiramdam kapag naibigay mo ang sarili mo hinang hina ang katawan ko para ako binugbog sa sobrang pagod kahit wala naman ako ginawa.

Pagkatapos nya ko dalhan ng breakfast ay nagyaya sya na ma-ngingisda kami bigla ako nakaramdam ng saya ng malaman yun... Hindi ko pa naranasan gawin yun at feeling ko kahit di ko pa ginawa ngayon ang saya ko na....

Ang dami ko na pala pwede ma kwento kay ate kapag nagising sya.... Lahat ikwekwento ko at panigurado babalik na din si nanay sa dati.... Babait na sya ulit sakin kapag nagising si ate....

Nalungkot ako ng maisip ko ang tungkol dun... Kailangan ba talaga magising muna si ate bago maisip ni nanay na meron pa syang ako sa buhay nya.? I miss my nanay, i miss my family....

Di ko namamalayan na tumulo na ang luha ko dahil sa naiisip ko. Why im being like this? Bakit ang dali dali ko umiyak .. bakit napaka emotional ko na? Si ate kasi yung lakas ko ehh. Sya yung palagi nag papaalala sakin na habang may buhay may pagasa...

Pero magsisinungaling ako sa inyo kung sasabihin ko na okay ako, kasi hindi.... oo nagiging masaya ako pero kapag naiisip ko ang ate ko di ko maiwasan na maiyak at malungkot.

Mabuti nanga lang at naliligo si eon. Hindi nya makikita na umiiyak ako.... Pinikit ko ang mata ko at pinagdasal ang ate ko...

Lord, papa Jesus, please let my ate wake up. I miss her, i need her i want to take care my ate soon. Gusto ko po sya alagaan katulad ng pag aalaga nya sakin.... Please let it be to her... Please lord please wake up my ate please... I was sobbing pagka dilat ko ng mata ko....

Kamusta kaya ang ate ko ? Na operahan na kaya sya? Ano gagawin ko para magising sya...

Iyak lang ako ng iyak that time. Hindi ko alam pero sobrang sakit sa part ko ng nangyari pakiramdam ko kasalanan ko kung bakit nangyari yun sa ate ko.

I quickly wipe my tears when i see eon. I smile to him nakita ko ang pagtaas ng kilay nya sa ginawa ko.

Pero hindi nya pinansin ang mukha ko. " Bakit hindi ka pa naliligo ?" He asked to me.

Natigilan ako sa tanong nya. Totoo ba na hindi nya napansin na galing ako sa pag iyak? Totoo ba na hindi nya nahalata or nag kukunwari lang sya pero di ko na tinanong yun sa kanya.

Maybe hindi nya talaga nahalata ang itsura ko. Ganun talaga kapag magaganda ohh diba parang wala nangyari nag bibiro nanaman ako...

SET YOU FREEWhere stories live. Discover now