Chapter 32
AKIKO's POV
Matapos ang nakakapagod na araw sa school, umuwi ako ng maaga. Umuwi ako ng maaga para makapag-internet. Buhay ko yan eh! Sa tuwing brown-out para akong patay, higa lang ng higa at hindi kumakain. Walang wifi eh.
Fb muna ako. I opened my laptop ang typed for facebook. When I enter, ang daming notifications, friend requests at messages.
"Ganun ba ako ka-miss ng mga tao?" sabi ko at inuuna muna ang notifications. Then sa friend request. Nanlaki ang mga mata ko nang makita ko ang kanyang pangalan.
"Keith Fuentes? Ang lalaking humalik sa pisngi ko! Buwiset!" so I deleted his name. Ayokong makipagfriend sa kanya. Baka sa susunod, kukunin na niya ang VIRGINITY ko! Ayoko! Ayoko! Maniac!
Biglang nagpop-up ang pangalan ni Raul sa chatbox.
Raul Quinto
Hi :)Typing message...
Hindi muna ako nagreply dahil may pahabol pa pala ang message niya sakin.
Raul Quinto
How are you? Kumain ka na ba? Why were you absent the following days? :)
Napalunok ako at parang naguguluhan ako. Ayokong sabihin sa kanya na na-suspense ako dahil hinalikan ako ni Keith. It's not a big deal naman para sakin dahil sa cheek lang naman at hindi sa lips ko.
So nagsimula na akong magreply sa kanya.Akiko Aw3som3n3ss
Hello Raul :3 Tapos na akong kumain
Absent ako dahil may lagnat ako at hindi ko nasabi sayo. Sorry :3Nag-antay ako sa reply niya.
Raul Quinto
Typing message...
Biglang nagvibrate ang phone ko kaya tinignan ko muna kung sinong napatawag.
"Unknown number?!" reaksyon ko kaya call-ended nalang ang phone. Pagbalik ko sa laptop, still typing pa si Raul. Nag-vibrate na naman ang phone ko. Kinuha ko ang phone ko but still, unknown pa rin.
"Sorry sabi ni Mom, don't talk to strangers kasi." taray ko sabay tapon sa bed.
Hayan na! Nagreply na!
Raul Quinto
Ganun ba? It's fine dahil mabuti ka na. I was just worried about you :) Nextime, just tell me if may problema ka andito lang ako :)
Napangiti ako at nagtype sa kanya.
I heard my phone vibrating. I just rolled my eyes at it at nagpatuloy nalang sa pagta-type.Akiko Aw3som3n3ss
Hahaha! :D Thank you Raul ang sweet mo naman. BTW, kailan tayo pupunta ulit kina Fred
Raul Quinto
Typing message...
Hehehe! Kasali si Crush Fred dito. Namiss ko na kasi siya. Wala nga siyang accounts sa social sites kaya mahirap makacommunicate sa kanya. Nagtanong na kay Prince at sa iba kung meron siyang mga accounts pero sabi nila wala daw. Humingi na nga ako ng numbet kaso hindi naman nagreply sakin. Haaaayyy.
Raul Quinto
Hindi ko pa alam.. Sige bye na matutulog na ako. Kita nalang tayo bukas. Goodnight :* :)
"Ayyy? Matutulog na daw siya? Bilis naman." sabi ko. Nagvibrate na naman ang phone ko.
"Ikaw ha! Kanina ka pa!" sigaw ko sa phone ko. Unknown number kasi ehh! Kaya sasagutin ko nalang.
"HOY! ALAM MO BA ANG SABI NG MAMA KO, DON'T TALK TO STRANGERS!! BA'T ANG TIGAS-TIGAS NG ULO MO HA??!! SABI NG DADDY KO BAWAL PA AKONG MAGKABOYFRIEND!! KUNG AKO SAYO, MAGHAHANAP NALANG AKO NG IBA! ANG KAPAL NG MUKHA MONG HALIKAN AKO NANG WALANG PAHINTULOT?! AYOKONG IBIGAY SAYO ANG VIRGINITY KO! SORRY PERO BATA PA AKO!! ANO BANG----" mukhang mali yata ang inasal ko. Ngumisi nalang ako dahil maling tao ang nasabihan ko.
"... Hehehe Hi DAD." sambit ko. Sorry Dad.
To be continued...
ESTÁS LEYENDO
The Day We Fall in Love
Novela JuvenilIt's a story that focuses on the relationship between Princeilo Palisada, who has absolutely no interests except in studying and her plans for the future, and a boy named Prince Keer Gonzales, who sits next to Princeilo/ Ceilo in class but rarely at...