Hồng Kông là mảnh đất hứa cho những kẻ giàu sang và quyền lực. Mảnh đất này vốn nhỏ nhưng tiềm lực kinh tế thì vô cùng lớn. Các tập đoàn đa quốc gia mọc lên như nấm sau mưa khiến cho Hồng Kông giàu càng thêm giàu. Ban ngày, nó đại diện cho tầng lớp thượng lưu giàu sang và chính trị gia đầu sỏ. Nhưng ban đêm nó trở mình thành một thế giới rất khác biệt. Thế giới của băng nhóm và tội phạm đa quốc gia.
Các băng nhóm mafia tại Hồng Kông phát triển rất mạnh nhất là từ sau năm 1990. Từ đó đến nay có hàng trăm băng nhóm cùng nhau lớn mạnh tạo cho mảnh đất này một nguồn thu cực lớn. Chính quyền biết sự tồn tại của thế giới ngầm nhưng họ lại không dám động đến. Có nhiều lúc, chính quyền còn cần đến sự trợ giúp của mafia để dẹp yên những loạn đảng muốn phá hoại bọn họ. Vậy nên có thể nói chính quyền và mafia dựa lưng nhau mà sống. Chính phủ tạo điều kiện cho mafia hoạt động thì mafia cũng sẽ quay lại bao bọc chính phủ, không để cho các thế lực bên ngoại tấn công vào đất nước.
Ở cái đất Hồng Kông, nếu ngồi đếm có bao nhiêu băng nhóm thì có thể phải đếm từ sáng đến tận tối vẫn chưa hết. Vì có rất nhiều, lớn có, nhỏ có, sáp nhập có, liên kết có, tập đoàn có, tư nhân có, đủ các kiểu. Nhưng trong tất cả các số đó nổi lên hai gương mặt lớn. Đó là Tam Hoàng và Báo đen. Đây được coi là những tập đoàn mafia nổi tiếng nhất trên đất Hồng Kông. Tuy là hai thế lực sừng sỏ nhưng bọn chúng lại ở hai khu vực khác nhau. Tam Hoàng thống trị khu Tân Giới thì Báo đen lại cai quản đảo Cửu Long. Hai bên nước sông không phạm nước giếng đã cả thập kỷ nay. Hai thế lực vẫn lớn mạnh không ngừng theo năm tháng và chưa từng xảy ra đụng độ trong suốt những năm qua. Dân Hồng Kông vì vậy vẫn được yên bình làm ăn chứ chưa từng phải chạy loạn. Vì đây là hai tập đoàn lớn nên số lượng người và thế lực mỗi bên đều đáng nể. Tam Hoàng có số lượng người lên tới 5000 người trong khi Báo đen ít hơn, khoảng 4500 người. Vì có chút chênh lệch nên Tam Hoàng vẫn nổi trội hơn. Đứng đầu Tam Hoàng chính là Tiêu Diệp, một trong những lão đại trong thế giới ngầm ở đất Hương cảng này. Ông thân là thiếu gia của Tập đoàn XIAOZI. Nhà có hai anh em trai là Tiêu Diệp và Tiêu Trúc. Anh trai ông lập gia đình và có một đứa con trai. Nhưng cách đây 20 năm, trong một lần trở về nhà sau một bữa tiệc, hai vợ chồng và đứa con đều bị mai phục. Kết quả hai vợ chồng chết thảm, đứa con trai may mắn nằm sâu trong góc xe nên không bị bắn chết. Loạn đảng được thanh trừng nhưng cháu ông lại mồ côi. Thế là Tiêu Diệp mang nó về nuôi. Đứa trẻ tên là Tiêu Chiến. Đã qua 20 năm rồi, năm nay Tiêu Chiến đã 26 tuổi, trưởng thành và chững chạc. Y chính là người thừa kế duy nhất của tập đoàn mafia Tam Hoàng. Tiêu Diệp và Tiêu Chiến cùng nhau cai quản Tam Hoàng. Cũng giống như Tiêu Diệp, Tiêu Chiến là một thiếu gia khét tiếng của giới mafia Hồng Kông. Y là kẻ mà chỉ cần được nhắc đến tên thôi, ai ai trong giới cũng lạnh sống lưng. Vì sao ư? Vì mới 26 tuổi nhưng y đã giết người vô số. Mỗi lần giết người nào đó chưa bao giờ dùng đến 1 phút và thân thủ nhanh đến nỗi kẻ chết và kẻ đứng bên cạnh còn không kịp nhìn thấy y đã ra tay thế nào.
Tiêu Chiến là do một tay Tiêu Diệp nuôi nấng. Y rất coi trọng người chú này. Sống trong thế giới mafia đã lâu nên y vô cùng lạnh lùng và vô cảm. Tiêu chiến chưa bao giờ cười với bất kỳ ai, kể cả Tiêu Diệp. Y quý trọng và rất thương chú mình nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ nói một lời tình cảm ra khỏi miệng. Ai nhìn thấy Tiêu Chiến cũng run sợ. Chẳng ngoa khi nói, y chính là tử thần lạnh lùng nhất trong giới mafia Hồng Kông. Tiêu Chiến tuy lạnh lùng và tàn nhẫn nhưng y lại rất thông minh. Cũng chính vì vậy mà tuy còn trẻ tuổi nhưng y dẫn dắt Tam Hoàng đi lên phát triển hùng mạnh. Chưa có ai dám khinh khi tài năng của y. Họ sợ y những cũng rất nể y. Có thể coi Tiêu Chiến chính là vị thiếu gia xuất sắc của Tam Hoàng.
BẠN ĐANG ĐỌC
RANH GIỚI SINH TỬ (hoàn Thành)
Short Storymafia hành động, tâm lý, niên hạ, hài, ngọt sủng, ngược nhẹ Chủ tịch YB, quyến rũ, lạnh lùng công Thiếu gia thừa kế tập đoàn mafia TAM HOÀNG-HỒNG KÔNG sát thủ lạnh lùng xinh đẹp thụ HE