Ngụy anh rời đi làm A Dương thực thương tâm, hắn nói hắn chưa bao giờ gặp qua tính cách như vậy đối hắn ăn uống ca ca, A Dao nhỏ giọng mà an ủi hắn, nói sơn thủy có tương phùng, có cơ hội luôn là sẽ gặp mặt. Ta nghe xong trong lòng lên men, phát hiện này hai đứa nhỏ khó được có cái điểm giống nhau —— một cái chờ lam hoán, một cái chờ Ngụy anh, lại đều hình như là một cái không có cuối nói dối.
Lòng ta không dễ chịu, một bên âm thầm niệm "Không nói tín dụng người cũng chưa kết cục tốt", một bên gương mặt tươi cười doanh doanh mà phân tán hai cái tiểu hài tử lực chú ý.
Buổi tối ở thư viện tiếp hai đứa nhỏ về nhà, khi trở về ở chợ bán thức ăn thượng mua điều cá trích, về đến nhà vào phòng bếp đem mua tới đồ ăn buông, đi ra ngoài khi hai cái tiểu hài tử đã giúp đỡ ta ở trong viện tích ra tới vườn rau tưới nước, ta dặn dò một câu: "Chỉ cho ở lu nước múc nước không được tới gần bên cạnh giếng", A Dao lên tiếng, ta nghe thấy đáp lại sau liền tiến phòng bếp đi nấu cơm.
Non nửa cái canh giờ sau ta đem canh cá mang sang tới, A Dương giặt sạch tay đi phòng bếp đoan chậu cơm, A Dao cầm chén đũa ở trên bàn dọn xong, chờ ba người đều ngồi tề mới cùng nhau động chiếc đũa.
"Hôm nay đều học cái gì?" Ta cấp hai cái tiểu hài tử mỗi người gắp một chiếc đũa thịt cá, thuận tiện hỏi bọn hắn công khóa.
"Ngô...... Chính là những cái đó chi, hồ, giả, dã......" A Dương cúi đầu ăn thịt, nói chuyện đều không nhanh nhẹn. Ta đem chén trà phóng tới trước mặt hắn: "Ăn từ từ, tiểu tâm có thứ."
"Buổi sáng tiên sinh nói mấy đầu thơ, buổi chiều học số thuật, còn có, hôm nay A Dương không có gây hoạ, tiên sinh khen hắn đâu." A Dao thong thả ung dung mà nói, trả lại cho ta gắp đồ ăn: "Nương, ngươi cũng ăn."
Ta cười đến thấy nha không thấy mắt, cảm thấy rất là uất thiếp, A Dương cũng hậu tri hậu giác mà phản ứng lại đây, đem chén trà giơ lên ta trước mặt, cười đến đặc biệt nịnh nọt: "Nương ngươi uống nước."
Ta cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười.
Ăn cơm ăn đến một nửa khi trời đã tối rồi, ta quay đầu lấy đèn dầu tới phóng tới trên bàn, A Dao nhìn nhìn bên ngoài sắc trời, hỏi ta nói: "Nương, đêm nay còn làm xiêm y sao?"
Ta nghĩ nghĩ, nói: "Không cần, đại khái đã làm tốt, ngày mai đưa tới tiệm vải đi sửa sửa thì tốt rồi, đêm nay ta cho các ngươi kiểm tra công khóa."
A Dao mi mắt cong cong mà nói tốt, A Dương khổ ha ha mà thở dài.
Thư viện tiên sinh không yêu lưu quá nhiều sao chép tác nghiệp, ngược lại là ngâm nga một loại lưu nhiều chút, hôm nay việc học là bối thơ, hai cái tiểu hài tử đều bối trôi chảy, chỉ là cuối cùng hỏi hỏi ta phiên dịch.
"' chu nhan từ kính hoa từ thụ ', là có ý tứ gì đâu?" A Dao hỏi, "Chính là ' nữ tử dung nhan không hề, đóa hoa cũng ở trên cây hạ xuống ', hình dung tốt đẹp sự vật giây lát lướt qua, cho nên nói là ' hận nhất nhân gian lưu không được '." Ta trả lời.
"Nhưng là nương vẫn luôn thật xinh đẹp." A Dao lời thề son sắt mà nói, ta cười hai tiếng, sờ sờ hắn đầu. Ta vốn định nói "Không có gì là vĩnh hằng bất biến", nhưng ta biết lời này thật sự quá gây mất hứng, cho nên lý trí dừng.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Hiểu Tiết, hi dao 】 dưỡng nhi tử thật tốt
RomanceTác giả: Uyên nhược mị kỳ Mạnh tô, tô đường tô, hai mươi tuổi, xx đại học quản lý học viện đại tam ở giáo sinh, đang ở khảo CMA, hôm nay, một giấc ngủ dậy, phát hiện chính mình xuyên qua. Xuyên qua thế giới xa lạ thì cũng thôi lại còn được miễn phí...