25, tân sinh hoạt

35 9 0
                                    

"Mưa gió mịt mù, gà gáy không thôi. Đã thấy quân tử, vân hồ không mừng?" A Dương nắm tay của ta, thanh âm trong sáng, niệm một đầu thật lâu trước kia học quá thơ tình.

Thiếu niên thanh âm cùng hành thuyền từ từ tiếng nước quậy với nhau, dễ nghe cực kỳ.

"Thật là dễ nghe." Ta cười tủm tỉm mà khen hắn.

A Dương triều ta cười cười, ngược lại niệm khác câu thơ: "Kết duyên thích giải, càng mạc tương ghét, từ biệt đôi đường, mỗi bên vui vẻ."

Đồng dạng là dễ nghe câu, nhưng một đầu là tương tư yêu thầm, một đầu lại là không còn gặp lại. Lòng ta hơi hơi đau xót, đệ không biết bao nhiêu lần muốn hỏi một chút A Dương phía trước rốt cuộc đã xảy ra cái gì, nhưng mục cập hắn đôi mắt thượng phúc tuyết trắng mảnh vải, rốt cuộc vẫn là nhịn trở về.

"Đại quất lại chạy đi đâu?" Ta xem hắn trong lòng ngực, không nhìn thấy kia chỉ vẫn luôn đi theo hắn đại miêu.

A Dương bĩu môi, hừ nói: "Không hiểu được, sợ lại là đi đâu gia trộm cá bãi, chờ nó trở về xem ta tấu nó!"

Ta kéo kéo hắn đuôi tóc, cười mắng: "Bướng bỉnh!"

Dứt lời khi thuyền nhỏ vừa lúc cập bờ, nhà đò xốc mành cười tủm tỉm nói: "Vị này phu nhân, thuyền tới rồi."

Ta lôi kéo A Dương đứng dậy, nói tạ, ở túi tiền số ra tiền đò cho nhân gia, lúc này mới cùng A Dương hạ thuyền.

Bến đò rất nhỏ, láng giềng gần giang mặt, phóng nhãn nhìn lại là phập phập phồng phồng lá sen, còn chưa tới liên khai mùa, bích sắc lá cây gian chỉ có vài giờ phấn bạch, giang gió thổi qua, một mảnh liễm diễm.

Nơi này là chân chính Liên Hoa Ổ, Ngụy anh gia.

Đi ra bến đò liền thấy rất xa có chút người mặc áo tím thêu chín cánh liên người thiếu niên qua lại đi lại, có mấy cái thấy đôi ta liền chạy tới dò hỏi: "Vị này phu nhân, tới đây vì sao?"

Ta châm chước một chút từ ngữ, do dự nói: "Chịu người gửi gắm, tìm giang tông chủ một tự, nghe nói giang tông chủ ngày gần đây xuất quan, liền tới giao phó một ít sự vật."

Hỏi chuyện thiếu niên có chút khó xử, sau một lúc lâu nói: "Việc này ta một tiểu đệ tử cũng đắn đo không được, lao phu nhân chờ một lát, ta đi kêu một cái sư huynh tới, thời gian hoặc có chút trường, không biết phu nhân nhưng chờ đến?"

Ta cười nói: "Chờ đến, phiền toái tiểu tiên trưởng."

Kia thiếu niên liền vuốt đầu "Ai" một tiếng, kêu mấy cái sư đệ tới chiếu cố đôi ta, chính mình chạy đi rồi.

Liên Hoa Ổ ngoại có cấp người đi đường chuẩn bị mái che nắng, mấy cái đệ tử đem ta cùng A Dương đưa tới này chỗ, đổ nước trà thượng điểm tâm, liền mắt trông mong mà nhìn cách đó không xa chính chơi bắn diều tiểu đồng bọn, nhìn qua linh hồn nhỏ bé đều phải bay đi.

Ta xem ở trong mắt, đáy lòng cảm thấy có chút buồn cười, liền nói: "Các ngươi nếu tưởng chơi liền đi thôi, chúng ta ở chỗ này chờ, cũng không đi động, không duyên cớ chậm trễ các ngươi thời gian."

【 Hiểu Tiết, hi dao 】 dưỡng nhi tử thật tốtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ