(18)

1.2K 223 13
                                    

Trương Gia Nguyên chớp mắt, giọt nước trong veo lần nữa lăn dài. Em lắc đầu, cười chua chát.

"Ước gì em được nghe điều này sớm hơn. Kha Vũ, em có thể tưởng tượng ra được trái tim em sẽ vì hạnh phúc mà nổ tung rồi cuốn theo gốc hoa chết tiệt đó luôn mất."

"Nhưng mà giờ em phải làm sao đây Kha Vũ, ngoài tiếc thay, em chẳng còn cảm nhận được điều gì nữa."

Châu Kha Vũ lại bật máy sấy, tay luồn vào tóc em, nhẹ nhàng xoa bóp. Dầm mưa nửa ngày, thức cả một đêm, lúc nãy tắm xong liền len lén nhai mấy viên kẹo dẻo Melatonin, Trương Gia Nguyên nhọc nhằn rơi vào giấc ngủ. Châu Kha Vũ đỡ em nằm xuống ghế sô pha, rồi dém chăn bọc em lại thành một cục tròn ủm. Trương Gia Nguyên ngủ rất ngoan, Châu Kha Vũ ngồi bệt xuống thảm rồi cúi người nhìn em. Hàng mi rung nhè nhẹ theo nhịp thở, nốt ruồi càng thêm nổi bật vì viền mắt em ửng đỏ.

"Gia Nguyên, nhà khoa học của em ở đây rồi, sẽ không có tiếc thay, cũng không cần ước gì nữa."

Điện thoại trong túi quần rung lên bần bật, Châu Kha Vũ khẽ khàng trốn vào phòng tắm rồi đóng cửa lại. Đường dây vừa kết nối, Châu Kha Vũ đã hấp tấp nói ngay: "Anh nói khẽ thôi để em ấy ngủ."

Lưu Chương đang định há mồm nói nghe tới đấy liền bị mất đà, ngáp ngáp hai cái rồi hừ khẽ.

"Chú có một tháng. Jason vừa mới nhắn, thuốc sẵn sàng rồi có thể tới lấy hoặc là gửi nó địa chỉ."

"Một tháng..."

Châu Kha Vũ không kịp hoàn thành câu nói đã bị Lưu Chương cắt ngang.

"Như thế đã là nguy hiểm lắm rồi. Chú tự biết gốc hoa sau một tháng sẽ như thế nào mà. Hậu quả của việc cấy hoa nghiêm trọng đến mức nào chúng ta còn chưa rõ đâu. Nếu như anh là chú anh sẽ nói thẳng cho thằng bé biết là nó vẫn..."

"Anh không hiểu Trương Gia Nguyên. Em ấy..."

"Thằng bé không muốn mắc nợ ai, không muốn bị thương hại. Lâm Mặc nói mãi anh đây nghe cũng mòn tai rồi. Nhưng mà chú đừng dùng cách nghĩ của mình áp lên người thằng bé. Cứ thẳng thắng rõ ràng với nhau không phải tốt hơn sao?"

Lưu Chương nói đúng. Trương Gia Nguyên từ trước đến giờ luôn là kiểu người không muốn nhận ân huệ từ ai. Em cậy mạnh, cậy mình thần kinh thô, cậy mình không biết buồn. Trương Gia Nguyên dù có gặp phải phiền não, cũng chỉ ôm lấy phiền muộn của mình rồi tự cuộn mình một góc chờ ngày nó tan biến, nhất định không để ai nhìn thấy mặt u sầu này của mình.

Chẳng phải khi không có người yêu thầm đến mười năm, mà người được yêu lại nghĩ đó chỉ là tình cảm nhất thời.

"Trương Gia Nguyên, em ấy yêu em."

Lưu Chương nhíu mày, nghĩ đến người bên kia đầu dây không nhìn thấy được biểu cảm của mình, bèn hử một cái rõ to.

"Chúng ta chỉ muốn người mình yêu hạnh phúc thôi."

"Điều này thì có liên quan gì đến việc mày cấy hoa vào trong ngực và có khả năng sẽ chết bất kỳ lúc nào vì phản ứng thải trừ?"

[Nguyên Châu Luật] Chuyện nước lọc và trái tim có bãoWhere stories live. Discover now