(23)

1K 161 7
                                    

Châu Kha Vũ vừa gật đầu trước lời đề nghị hàu sống cho bữa tối, Trương Gia Nguyên đã phăng phăng một đường dắt scooter đi bắt xe taxi. Quán quen nằm ở khu chợ Olympia, phải ra khỏi trung tâm Seattle, nếu chạy scooter thì không biết bao giờ mới tới.

Trương Gia Nguyên hôm nay rất kỳ lạ, em nổi giận, rồi lại dịu giọng kể này kể kia, rồi buồn buồn nhận xét cuộc đời, rồi thản nhiên phủi mông bỏ đi như chưa hề có gì tồn tại. Châu Kha Vũ len lén liếc nhìn người ngồi bên cạnh, lại một lần nữa thấy gió ào qua cửa kính kéo hờ, gọt gương mặt em thành từng nét lạnh tanh.

Cho đến khi gặp cặp vợ chồng già vừa trông thấy em đã niềm nở chào đón, Trương Gia Nguyên mới lại bắt đầu hi hi ha ha.

Rốt cuộc thì hôm nay sai ở đâu nhỉ?

"Đến Seattle mà không ăn hàu sống thì coi như bỏ!", Trương Gia Nguyên nói với Châu Kha Vũ, rồi lại quay sang cười với người phụ nữ tóc đã gần như bạc trắng đang đứng ở quầy thu ngân, "Con nói đúng không, Evelyn?"

Evelyn lim dim mắt cười, gật gật đầu, "Coi bộ hôm nay một tá như thường lệ thì không đủ rồi nhỉ?"

Trương Gia Nguyên đảo mắt cười trừ, lại nữa rồi.

"Đây là Daniel, bạn của con ạ. Daniel, cô Evelyn."

Châu Kha Vũ theo thói quen cúi đầu, khựng lại một chút, rồi tiến lên ôm chào bà lão.

"Tuổi trẻ thật tốt. Đẹp trai lại còn cao ráo như thế này.", Evelyn nháy mắt với Trương Gia Nguyên, "Ái chà, honey ơi, con có chắc là đây là "bạn" của con không đấy?"

Châu Kha Vũ liếc mắt về phía Trương Gia Nguyên, sâu kín chờ đợi phản ứng của người nãy giờ vẫn cứ cười cười. Trương Gia Nguyên làm một mặt hờn giận, tiến tới kéo Evelyn sang một bên, rồi thì thầm vào tai bà gì đó. Nếp nhăn trên trán của Evelyn đột nhiên nhíu chặt lại, rồi lại từ từ giãn ra. Đúng lúc đó, ông lão vừa vặn tiến ra từ trong phòng bếp, trên tay là một khay tròn ú nụ hàu, "Lâu lắm không gặp, còn nghĩ là mày quên hai người già và bầy hàu rồi chứ!"

Trương Gia Nguyên tiến đến nhận khay hàu, cười toe toét, "Làm gì có. Ông biết tiền lương của con mỗi tuần đều đặn nộp vào chỗ nào mà Elliot."

Elliot và Evelyn cùng quán hàu sống nép vào một góc nhỏ xíu trong chợ Olympia đã trở thành chốn quen của Trương Gia Nguyên một năm sau khi cậu đến Seattle. Thử hết tất cả các quán to quán nhỏ có hàu sống ở trung tâm thành phố, từ nhà hàng năm sao đến quán nhỏ ven biển, Trương Gia Nguyên vẫn cảm thấy chưa đủ. Một nhân vật cậu phỏng vấn trong lúc tán gẫu hồ hởi giới thiệu cậu đến chợ Olympia. Thật ra người ta giới thiệu cậu đến tiệm Elliot's Oyster, một nhà hàng nổi tiếng vừa to vừa bự ở ngay giữa khu chợ. Trương Gia Nguyên lại ù ù cạc cạc nhầm lẫn thế nào, cũng tìm được tiệm hàu của Elliot, nhưng lại là tiệm Evelyn and Elliot's Oyster.

Hàu sống của Seattle, nói thật lòng thì kiểu gì cũng ngon. Nhưng giữ chân Trương Gia Nguyên ở lại chính là vì ông bà chủ niềm nở quá, cậu đến ăn hàu là phụ, đến nhìn cặp vợ chồng ân ái với nhau mới là chính. Chính hơn cả chính, Trương Gia Nguyên bớt cảm thấy lạc lõng khi đến đây.

[Nguyên Châu Luật] Chuyện nước lọc và trái tim có bãoWhere stories live. Discover now