Chap 42: MỘT BÀI THƯ NHỎ

3.4K 167 0
                                    


Bữa cơm tối này cũng không nghiêm túc như Chaeng nghĩ , hình như mọi người đều nhìn thấu sự căng thẳng của cô , nên cả một bữa cơm miệng Jennie không ngừng dừng lại , bầu không khí được điều hòa vô cùng thoải mái , bà Manoban gắp thức ăn cho cô không ngừng , chỉ sợ cô ăn không đủ no lại không dám ăn . Ông Manoban và Manoban lão gia cũng chỉ từng người hỏi thăm hoàn cảnh gia đình cô , biết được ba cô là giáo viên cao trung còn dam mê thư pháp , thì ông Manoban liền mong mỏi hôm nào cùng ông ấy thảo luận những tâm đắc trong nghiên cứu thư pháp . Manoban lão gia vốn là quân nhân nghiêm túc nhưng mà hôm nay đặc biệt cười nhiều hơn , sợ mình nghiêm túc quá làm cháu dâu sợ hãi .

Tối hôm đó cả nhà vui vẻ uống chút rượu , tửu lượng Chaeeng không tốt nhưng cũng cùng uống một chút . Sau đó dưới sự kiên trì của bà Manoban , đêm đó Lisa và Chaeng phải ở lại trong đại diện .

Ăn xong cơm tối Lisa được ông nội gọi đi đánh cờ , mà ông Manoban theo thói quen vào thư phòng luyện bút pháp , còn bà Manoban cùng cô giúp việc bận rộn trong phòng bếp , Jennie vốn định dẫn theo Chaeng tham quan đại viện này một lần , lại không ngờ giừa chừng bên Louis gọi điện đến nói là có người gây chuyện , cô phải chạy đến xử lí một chút . Cho nên chỉ còn lại một mình Chaeng đứng trong phòng của Lisa .

Căn phòng của Lisa được bày trí đơn giản , gần như cùng thiết kế với khu nhà trong thành phố , chỉ khác là phòng trong đại viện này nhiều giá sách , một cái giá sách trúc cũ kĩ cũng không lớn , mỗi tầng đều đầy sách , cậu đọc rất nhiều loại sách , từ tri thức tác phẩm đến danh ngôn , tiểu sử danh nhân , từ tác phẩm cổ văn thưởng thức đến tiểu thuyết thịnh hành bán chạy nhất ở nước ngoài , từ tạp san quân sự khô khan , cứng ngắt đến những tạp chí thời thượng trào lưu hiện hành , gần như thu thập được nội dung mọi phương diện

Chaeng tiện tay cầm một tập thơ liếc nhìn , là bài Một đêm ở Florence , liếc nhìn qua loa , sau đó cô đưa tay vốn muốn để tập thơ lại chỗ cũ , không ngờ có một tờ giấy từ trong trang sách rời xuống đất . Chaeng khom lưng nhặt lên , là một đoạn thơ ngắn viết tay

" Em đứng trên cầu ngắm cảnh

Người ngắm cảnh trên cầu lại ngắm em

Ánh trăng điểm tô cửa sổ phòng em

Giấc mộng ai kia lại được em tô điểm "

Nét chữ rất xinh đẹp , tinh tế nhỏ nhắn , hẳn là chữ của con gái .

" Chaeyoung "

Chaeng đang xem thì cửa được đẩy ra , bà Manoban cười híp mắt đi vào . Cô bỏ vật trong tay xuống , mỉm cười gọi bà " mẹ " cô nhìn bà , giờ phút này thì trong lòng cô vẫn còn căng thẳng , nhưng đã tốt hơn nhiều so với lúc vừa rồi .

" Đến đây hai mẹ con chúng ta cùng nói chuyện " bà Manoban kéo Chaeng để cô ngồi với mình ở trên giường của Lisa .

Lichaeng - Together ForeverNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ