#25

616 89 9
                                    


"đi thôi Renjunie"

Giọng mẹ Huang vọng vào, phá tan không khí im lặng ngượng ngùng của hai con người đã từng rất thân thiết.

Lee Haechan vẫn đứng nơi cầu thang nhìn đứa nhỏ phía dưới đang mỉm cười với mình, một lời cũng không thể nào thốt ra, ngay cả bản thân hắn cũng chẳng biết vì sao lại như vậy.

Huang Renjun không thấy động tĩnh gì, cũng chẳng muốn thêm nhiều vương vấn, vì vậy mà cậu mới quyết định đi thật sớm để không phải thấy ông anh mà cậu từng yêu thương này nữa, bây giờ ngay cả câu tạm biệt cũng không có...

Thằng bé từ từ quay đi về phía cửa chính, nơi mẹ đang đứng chờ nó. Chẳng còn một chút do dự, Huang Renjun bình thản bước đi.. còn người kia, một chút động thái cũng chả có, hiện tại trong lòng đang nghĩ gì cũng không tài nào đoán được.

Ra đến sân, Huang Renjun mỉm cười với mẹ Lee, nụ cười chứa đựng sự ngây ngô nhưng có chút miễn cưỡng.

Mẹ Lee cũng chỉ biết ngượng cười nhìn thằng bé, mắt hướng vào phía cửa chính, bà tự hỏi thằng con trai mình thật sự muốn thằng bé đi đến như vậy? Nóng lòng chạy vào nhà thì thấy Lee Haechan đã đi ra, đứng nơi cửa chính, bà sốt ruột vỗ nhẹ vào lưng Lee Haechan, thì thầm:

"con tính để em nó đi thật sao?... nó rất yêu thương con mà... Haechanie, giữ em nó lại đi con. Thằng bé sẽ nghe lời con mà ở lại đấy..."

Lời mẹ Lee hối thúc, Lee Haechan thâm trầm nhìn hình bóng nhỏ bé cùng mẹ Huang đi về phía chiếc xe màu đen sang trọng đang đậu trước cổng.

Lee Haechan, tim hắn bây giờ như chẳng còn đập, hơi thở cũng dường như bị cạn dần. Đau lòng biết mấy...

Nhìn bộ dạng thơ thẩn của Lee Haechan mà mẹ Lee chợt thở dài cảm thấy đau lòng. Huang Renjun đi gần đến chiếc xe nhà mình thì chợt quay người lại, nhìn về phía Lee Haechan đang đứng cùng mẹ Lee, nói lớn:

"ANH HAECHAN"

"RENJUNIE TỪ NAY SẼ KHÔNG LÀM PHIỀN ANH NỮA, CŨNG KHÔNG CÒN LÃI NHÃI HAY NGHỊCH
NGỢM"

"HƠN NỮA..."

"RENJUN CŨNG SẼ KHÔNG YÊU ANH HAECHAN NỮA ĐÂU"

"CHO NÊN..."

"CHO NÊN, ANH HAECHAN CÓ THỂ YÊU NGƯỜI KHÁC ĐÓ NHA"

Huang Renjun hồn nhiên đến mức có thể xé tim Lee Haechan thành trăm mảnh. Thằng bé cứ nói ra những lời người khác nhìn vào sẽ nghĩ đó chỉ là điều vẩn vơ của một đứa con nít miệng còn hôi sữa, nhưng riêng đối với Huang Renjun, đó là những lời tận đáy lòng của thằng bé dành cho Lee Haechan, dành cho ông anh mà nó thật lòng yêu thương.

Lee Haechan đau lòng, chẳng còn từ nào diễn tả tâm trạng hắn ngoài từ "đau lòng"... đau đến muốn chết đi được.

Huang Renjun mới ngày đó đã từng nói "em yêu Haechan nhất trên đời" giờ thì... đã thay đổi. Khuôn mặt lạnh lùng của hắn bắt đầu trở nên tồi tệ, đến mức khiến người khác nhìn vào sẽ cảm thấy thương xót... hắn siết chặt nắm tay, gần như sắp phát khóc vậy .

"Haechanie... thằng bé sẽ đi thật đấy"

Mẹ Lee ruột gan như bốc lửa, hối thúc đứa con trai của mình. Huang Renjun nói xong, thằng bé mạnh mẽ đến mức khiến Lee Haechan ngày càng trở nên thống khổ và thê thảm. Nó không hề khóc, cũng chẳng buồn, mà luôn nở nụ cười với hắn... nụ cười như chứa những lời trách móc hắn, trách hắn tại sao lại không ngăn cản? Tại sao lại chỉ đứng đó? Tại sao lại không nói gì?...

Lee Haechan, hắn không muốn do dự thêm giây phút nào nữa, siết chặt tay rồi điên cuồng chạy đến... khoảng cách giữa Huang Renjun và Lee Haechan như đã được rút ngắn lại. Không nhanh không chậm hắn ôm lấy thằng bé.

"Huang Renjun... làm ơn, đừng đi"

Thường ngày đôi mắt này vẫn lạnh như băng, bây giờ khẽ nhắm lại, nuốt hết những chất lỏng nóng hổi từ hốc mắt sắp tuôn ra trở ngược vào... thằng bé này thật sự khiến hắn có thể trở nên yếu đuối và đau lòng đến như vậy. Giọng nói trầm ấm cũng vì vậy mà nghẹn ngào đi vài phần..

"là anh sai... là anh không tốt. Anh không như vậy nữa"

"ở lại đây đi, Renjun"

Vòng tay đã siết chặt hơn, khung cảnh hiện tại chẳng còn gì bi thương bằng. Từ lúc Lee Haechan nói nặng lời xua đuổi thằng bé, nó liền ngoan ngoãn nghe lời mà làm theo, nó không thèm nhìn hắn, tới gần hắn cũng không. Đến lúc hắn tức giận bảo nó đừng vào phòng hắn, nó cũng làm theo lời mà không hề một bước đi vào...đồ đạc thì để những người được thuê đến tự dọn. Hắn sợ hãi, sợ con người nhỏ bé nhưng đầy uy lực này.

Huang Renjun có thể khiến Lee Haechan cười
Huang Renjun có thể khiến Lee Haechan lo lắng
Huang Renjun có thể khiến Lee Haechan biết quan
tâm người khác hơn...
Và Huang Renjun còn có thể khiến Lee Haechan làm những thứ mà ngay cả mẹ Lee cũng không làm
được.

Huang Renjun nhìn thấy đầu ông anh to lớn đang tựa vào người mình, thằng bé cười híp cả mắt.

"Renjun ở lại, sẽ rất phiền anh Haechan đó"

"không phiền... thật sự không có"

Lee Haechan vội trả lời, hắn hiện tại không muốn do dự hay đắn đo điều gì cả. Quan trọng là muốn Huang Renjun không phải rời đi.

"anh Haechan hôm qua còn mắng người ta lớn tiếng như vậy"

Thằng bé đẩy Lee Haechan ra, bốn mắt nhìn nhau. Bộ dạng Lee Haechan bây giờ chẳng lúc nào thê thảm bằng lúc này.

"anh xin lỗi, là anh sai"

"anh hứa... từ nay sẽ không như vậy với Renjun nữa"

Cách xưng hô cũng đột ngột thay đổi.

"có thật không?"

Huang Renjun híp mắt nghi ngờ nhìn Lee Haechan đang quỳ trước mặt.

Lee thê nô:

"là thật... Renjun ở lại đây nhé?"

Chẳng còn phải ngượng ngùng hay chối cãi gì nữa... Huang Renjun liền gật đầu thật mạnh, kèm theo đó là tiếng "ừm" khẽ phát ra từ miệng nhỏ. Thằng bé tươi cười, từ từ tiến lại ôm lấy cổ hắn, thì thầm:

"Renjun đã rất buồn anh Haechan đấy"

Đáp lại cái ôm, Lee Haechan nghe vậy mà xót xa. Chắc hẳn thằng bé đã thất vọng về hắn nhiều lắm. Lee Haechan khẽ nhắm mắt, tông giọng trầm ấm đáp lại.

"Anh sẽ không làm Renjun buồn nữa... anh hứa!"

Huang Renjun nhìn về phía mẹ Lee... cả hai nhìn nhau rồi nháy nháy mắt. Mẹ Lee chuyển mắt sang đối diện với mẹ Huang, cả hai cũng đồng thời nhìn nhau mà mỉm cười.

_________________________

(HyuckRen) Ranh conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ