Chapter 8 - GG sir!

158 18 35
                                    

Calvin's POV

Right now, nakatulala lang si Eithan sa kawalan habang magkatabi kaming nakaupo sa sala niya at kanina ko pa siya kinukulit kung nasaan 'yung med kit niya since tulo ng tulo 'yung mga dugo sa sugat na natamo niya.

"Eithan! Nasaan ba kasi 'yung first aid kit mo! Magsalita ka hindi 'yung nakatulala ka lang! Para ka namang tanga, pre eh, nagaalala ako eh!" I exclaimed then bigla siya napatingin sa akin pero seryoso pa rin ang mga mata niya.

"Nag... aalala?" Eithan asked.

"Oo! P*ta ka! Dali! Nasaan 'yung med kit mo? Kulang 'yung first aid kit na dala ko sa bag ko." I said to Eithan.

Then, out of nowhere, ngumiti si Eithan sa akin... isang kakaibang ngiti na hindi ko ma-explain kung ano 'yun. Pero feeling ko, nababaliw na siya, siguro nasapak 'to sa ulo kaya nakangiti na lang!

"Baliw ka na? Eithan? Nasapak ka ba ng matindi sa ulo? Gusto sapakin kita pabalik? Baka bumalik din 'yung katinuan mo!" I exclaimed.

After that, bumalik na ulit sa pagiging seryoso si Eithan at sinagot na sawakas 'yung tanong ko!

"Wala akong first aid kit dito sa bahay." Eithan answered.

"Potek ka! Hanap ako ng hanap, wala ka pala! Mukha tuloy akong tanga! Wag ka aalis dito! Ipapakalmot kita kay Gemma, Eithan!" I shouted, "Pramis mo na hindi ka aalis sa kinauupuan mo! Kung hindi, hindi na tayo magiging mag bestfriends!"

"Mm. Dito lang ako. Hindi ako aalis." Eithan said and nagmadali na ako lumabas para bumili ng mga gamot para sa sugat niya.

"Siguraduhin mo lang!" I exclaimed, "Gemma, bantayan mo 'yang amo mo!"

"Meow!" Gemma uttered.

Tumakbo na ako ng mabilis sa pinaka malapit na pharmacy para agad na makabili ng mga panglinis ng sugat at pang gamot na rin. Ewan ko ba kung bakit ko 'to ginagawa! Umay!

...

...

...

Pagkabalik ko sa bahay ni Eithan, good thing na nasa sofa pa rin siya pero nakapikit at nakasandal lang 'yung ulo niya.

"Dito na ako, Eithan." I uttered and bigla siya dumilat at umayos ng upo.

Kinuhaan ko ma muna siya ng tubig... Isang pitsel ng tubig dahil sa tingin ko, uhaw na 'tong hinayupak na 'to. Wala ng baso baso, tungain niya na lang! Siya lang naman nandito sa bahay niya!

"Baso, Klein." Eithan said.

"Tsk! Wag ka na magbaso! Ang arte naman! Ako nga tinutungga ko na lang 'yung pitsel sa amin, pero di ko sinasabi kay Kuya William. Babatukan ako pag nalaman niya! Haha! Bilisan mo na, uminom ka na para magamot na kita." I said to him.

Then, sinimulan niya na uminom... at P*ta! 3/4 ng pitchel 'yung nainom niya! Gagi 'yan!

"Uhaw na uhaw ka ba, Eithan? Nahiya ka pa, bakit di mo na lang kaya ubusin?" I asked.

Change of Hearts 2 (Pinoy BL - Book 4 of S.O.A.S.F)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon