Chapter 31 - Will you be my date?

212 15 48
                                    

Calvin's POV

Primo stood up in front of the class and sa tabi niya ay si Pocholo at mukhang may i-aannounce sila.

Seryoso lang ang mukha niya at huminga siya ng malalim...

Mukhang alam ko na 'to ah? Kailangan ba buong klase makaalam ng p*tang inang pagmamahalan nila? Mga hunghang! Proud na proud ang mga g*go! Haha!

"Kinakabahan ako sa sasabihin mo, Primo! Ano ba kasi 'yan? Bakit ang seryoso mo?" I exclaimed.

Nilabas ni Primo ang phone niya at binasa niya 'yung nakasulat doon...

"Hi, President of Section 2, 3rd year... I won't be able to come for our Geometry class today. The assignment will be checked tomorrow so you can have further time to prepare. Love, Mrs. Perulina." Primo said.

"Mag-ingay!" I shouted, "P*tang ina! Wala si Mrs. Perulina! Absent! Wooh! Magbunyi ang mga walang assignment!" I shouted at the top of my lungs kasi wala kaming assignment lahat na nagagawa pa. Haha!

Lahat kami nagsisisigaw since nakaligtas lang naman kami sa assignent sa Geometry subject namin dahil wala pa kami nagagawa... except si Eithan na seryoso pa rin ang mukha... at ever since naman ganoon siya! Haha!

"Hindi ka ba masaya, Eithan! Wala tayong assignment loko! Gusto mo ba bumagsak tayo?" I asked him.

"Gusto ko... sa'kin ka babagsak, Klein." Eithan said.

"Iba na 'yan ah, Calvin, ang layo na ng narating niyo! Tapos si Eithan naman marunong na bumanat! Lakas mo talaga, pre!" Pocholo shouted.

At... narinig rin ng buong classmates namin 'yung sinabi ni Eithan sa akin kaya naghiyawan silang lahat!

"Mga p*tang ina niyong lahat! Ibabaon ko kayo sa lupa mga hinayupak kayo! Ang ingay mo kasi, Eithan! G*go ka!" I exclaimed.

"Ops, wait lang... di pa tapos." Primo shouted at pati na rin si Pocholo pinapatahik kami. Haha!

"May isa pang i-aannounce si Primo... makinig kayo. Importante 'to..." Pocholo announced at tumahimik muna kami lahat.

"Ready na makinig lahat?" Primo asked, "Okay... next week... magkakaroon ng event for us juniors and seniors and I guess alam niyo na kung ano 'yun." Primo said.

Pinagmasdan ko lahat ng mga classmates ko at mukhang masayang masaya silang lahat ah? Mukhang ganado sila? Bakit di ko maintindihan? Bakit ang saya nila? P*ta 'yan! Anong meron!

"Anong meron! Bakit ang saya niyo lahat! P*ta 'yan! Hindi ako makarelate!" I exlclaimed and binulungan ko si Eithan, "Bakit masaya sila? Alam mo kung anong meron?"

Eithan nodded and said, "Alam ko... Matagal ko din hinintay 'to, Klein."

"Aba aba aba! Ano 'yan? Bulong mo sa'kin, dali!" I whispered back.

"Makinig ka na lang muna." Eithan said with a serious face.

"Oo na! Isa ka pang pabitin! T*ng inang 'yan!" I exclaimed at patuloy na nagsalita si Primo.

Change of Hearts 2 (Pinoy BL - Book 4 of S.O.A.S.F)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon