A.K.'s POV
As soon as I finished watching Isaiah and William's video together... agad akong tumungo sa Art Club room inside the Art Gallery Room where I can be all alone.
I was thinking... could William really do that? Because knowing him, he wouldn't do such a thing... he wouldn't let anyone... not even Isaiah na sobra niyang kinamumuhian to touch him.
But, I don't get it... on Isaiah's message... he said that ginawa nila 'to that night after I turned down William...
So, I sighed deeply and making sure na this time... I won't be the stupid A.K. that I was before and believing what my eyes are seeing and deceiving me... not again... A.K... not again. Pagod ka na magpakatanga...
I know William won't be stupid enough to let him be touched by Isaiah... unless, Isaiah did something to him like putting a drug in William's strawberry frappe just this recently. And if si William ang nakainom, I guess Isaiah already did his thing without William's full consent...
I called William right away to ask him and I hope na hindi siya magtatago ng kahit ano...
Phone ringing!
"A.K.! Nasaan ka na? Kanina pa kita hinihintay?" William asked worriedly.
"I'm still at the C.R., may nakain lang akong hindi maganda. But I'm fine..." I told him.
"Saan ka? Puntahan kita, A.K." William said.
"No need to, William... Pero may tatanong ako sayo." I said to him.
"Ano 'yun, A.K.?" William uttered.
"That night when I turned you down... saan ka pumunta afterwards?" I asked him.
"Sa gym... doon ako naglabas ng sama ng loob. Bakit?" William answered.
"Afterwards, umuwi ka na sa room mo?" I asked him once more.
"Hindi pa... kasi tinawagan ako ni Angela na sabi niya naglalasing ka daw sa sea side kaya doon ako dumiretso." William answered once more...
So it means na 'yung video na sinend sa akin ni Isaiah... it happened a different time and hindi 'yung time na tinanggihan ko si William that night... He's purposely making me jealous I think... and siguro ginagawa niya 'yun to make William look bad and mandiri ako sa kanya?
"William... I want you to tell the truth..." I uttered.
"Sinasabi ko naman 'yung totoo ah?" William asked with an irritated tone.
"Nope... hindi 'yung tinanong ko kanina... but, you remembered that narinig kita kagabi na parang galit na galit ka and nagmumura ka sa room mo, right?" I said to him.
"Oo... 'yung time na 'yun... may kumatok sa pintuan ko tapos pagbukas ko ng pintuan, may nakasabit na paper bag na may laman na pagkain tsaka C2 sa doorknob ko. Tapos may note na nagsosorry at nakalagay Friendly stalker. Pero hindi ko nakita kung sino naglagay... pagkatapos binagsak ko sa sahig 'yung paper bag and kinuha ko lang 'yung C2 kasi nga favorite ko nga 'yun... Then, bumalik na ulit ako sa kama ko habang umiinom no'n. Maya maya kumatok na namam kaya mura ako nang mura kasi nga naiinis ako... hanggang sa naramdaman ko na nahihilo na ako tapos parang nag-iinit na 'yung katawan ko. Tapos may kumatok ulit and si Isaiah na 'yung nakita ko and inaway ko siya. Hanggang sa hindi ko na kinaya and nahilo na ako... tapos... wag ka magagalit, A.K., bigla na lang ako nanaginip na nai-B.J. mo ako! Sorry! Hindi ko gusto na pagnasahan ka!" William explained with a worried tone.
BINABASA MO ANG
Change of Hearts 2 (Pinoy BL - Book 4 of S.O.A.S.F)
RomanceThis is the 4th Book of Secret of a Straight Fudanshi series and the sequel to Change of Hearts Calvin(18), has just transferred to St. Patrick School of Manila and living with his brother, William. His mission was just to be living a new normal lif...