CHAPTER THIRTY-SEVEN..

7.3K 151 8
                                    

CHAPTER THIRTY-SEVEN..

Carl POV!!

Pabalik na ako sa auditorium ng may biglang bumanga sa akin,. Muntik pa itong tumilapon kung hindi ko agad maagap na nahawakan sa beywang..

At hindi niya akalain na ito yung cute na kaibigan ni Cassey.. kung sinusuwerte ka nga naman.. tinanong niya pa ito kung Okay lang ba ito baka kasi nasaktan ito.. inantay niyang tignan siya nito.. at nangyari naman,. Ngunit hindi niya inaasahan na mapapatulala ito sa kanya.. Just like the first time.. ng Makita niya ito sa bahay.. nakatitig lang din ito sa kanya at hindi manlang naitago ang pag hanga nito sa kanya..

Parihas pa silang nagulat ng biglang tumunog ang cellphone niya.. lalayo na sana ito sa kanya, kaya naman agad niya itong hinawakan sa kamay at hinila sa kabilang side ng auditorium kung saan walang gaanong taong pumupunta.. habang sinasagot niya ang tumawag sa kanya.. kanina pa siya kinukulit ng secretary niya, dahil sa ibang schedule niya na hindi pa na cancel nito.. akala niya kasi isang oras lang siya dito.. tsk tsk at mukhang mapapatagal pa..

So tell me you real Name?? C'mon,  lets seat down.. wika ko dito pagkatapus kong makausap ang secretary ko.. nagulat pa itong napalingon sa kanya.. hindi niya na nga pinansin na kinurot pa nito ang sarili nito kanina baka lalo itong mahiya sa kanya.. tsk tsk..

C'mon.. your name?? muling wika ko dito.. saka niya ito nginitian.. hindi ko talaga binitawan ang kamay nitong napakalambot.. kahit ng naka upo na kami..

M-my name is F-Faith Cruz.. nauutal pang sagot nito.. na siyang ikinangiti ko dito..

I like your name.. how old are you?? Baling ko ulit dito.. hindi ko alam kung nahihiya ba to or ano kasi bakit laging nakayoko..

19 po.. sagot naman nito na nakayuko parin.. so matanda lang to ng isang taun kay Cassey.. matutulad na rin ba siya kay King.. bakit ang bata pa nito..

Ano bang meron diyan sa bermuda grass at kanina mo pa tinitignan.. hindi ko matiis na tanong ko sa kanya, napalingon tuloy ito sa akin..

Do you have a boyfriend?? Wala sana.. dahil pag hihiwalayin niya ito kung meron man.. mukhang gulat nagulat ito sa tanong niya.. silence means no to me.. napapangiti kong wika ko dito at saka ko ito siniil ng mapusok na halik ang mapupula nitong labi habang tulala paring siyang nakatitig sa akin.. so sweet and innocence.. kahit hindi manlang ito nag response sa halik niya hindi niya parin ito tinigilan.. napakasarap kasi nitong halikan.. napabitaw lang siya ng maisip niyang nasa school pala sila baka may makakita dito mapapahiya ito..

From now on you already my girlfriend.. give me your number.. wika ko dito.. c'mon sweety.. wika ko dito saka ko kinulong sa mga palad ko ang mukha nito..

B-bat kasi nanghahalik ka agad.. panu kong may makakita sa atin.. nakakahiya talaga.. biglang wika nito sa kanya..

I cant hold it.. now give me you number so we can go back to the event.. for sure hinahanap kana ng mga kaibigan mo..wika ko dito..

Ito na oh!! Ni hindi ko pa nga naranasang maligawan may boyfriend na agad.. parang kahapon lang nag post akong single tapus ngayon taken na agad... hindi kaya nanaginip lang ako.. owts.. sakit nun ah.. so ibig sabihin gising ako at totoo ka talaga.. eh!!!.. nakakaasar naman oh.. reklamo pa nito na parang wala siya sa harapan nito..

Gising na gising ka,  kaya tigilan mo na yang kakakurot mo sa sarili mo, kanina ka pa..  I have a better idea, i will kiss you again para naman malaman mong gising ka talaga.. pilyo kong baling dito sabay abot ko ng phone niya..

Grabe siya oh!! Balik nalang po tayo dun sa event baka nga hinahanap na ako nila beshie.. oh! Shitt.. anong sasabihin ko kay Beshie.. na pinikot na kita kay GF muna ako.. ang sagwa naman.. bat kasi wala manlang ligawan na nangyari.. kung sabagay hindi na ako lugi sayo.. oppss.. nakikinig ka pa pala.. tara na nga po.. nakakahiya na ang pinagsasabi ko.. wika pa nitong nakayoko habang naglalakad.. tsk tsk.. napapangiti nalang akong nakaagapay dito habang magkahawak parin kami ng kamay..

Cassey POV!!

Hindi parin ako makapainwala sa Nakita namin.. si Kuya with Faith.. parang may something talaga sa kanila.. balak pa sanang sundan ng dalawa ng pigilan kuna sila..

Maya nalang natin tanungin si Faith pag balik niya.. wika ko sa dalawa..

Sige na nga.. tara na sa loob pabalik na siguro yun magsasalita pa si Kuya Carl eh.. for sure pabalik nay un.. wika naman ni Mica...

Pabalik na sana sila sa loob ng biglang may humila sa braso niya.. ng lingunin niya ito si Gino pala at nakangiti pa ito  kasama ang dalawang kaibigan nito..

Hon lets talk please.. hiniwalayan kuna si Maricel para sayo.. alam ko naman na mahal na mahal mo pa ko kaya nga hanggang ngayon wala ka pang boyfriend simula ng mag hiwalay tayo.. Hindi na kita mamadaliin.. alam ko naman na nabigla ka lang kaya ka nagalit sa tuwing pinipilit ko na may mangyari sa atin.. alam ko naman na magugustohan mo din sa huli.. wika pa nitong sagad kong makatitig at subrang higpit ng pagkakahawak  sa braso niya na kahit anong piglas niya ayaw talagang bumitaw..

OMG Gino.. wake up.. and move on.. never ng babalik si beshie sayo.. mataray pang wika dito ni Tina..

I never know na ganyan ka kamanyak.. kami pa mandin ang nag pilit kay Beshie na sagutin ka.. gulat naman bulalas ni Mica..

Puwede ba lubayan muna ako.. by looking at you now.. your not Gino that I know.. Tigilan muna ako ayaw ko ng gulo.. wika ko dito..

Gusto mong mag bago ako diba?? Ito na yun.. ang bagong Gino na gusto mo.. at hindi ako papayag na hindi kita maangkin ngayon.. ang tagal kitang pinaghirapang ligawan nag tiis akong mag antay sayo.. tapus mababaliwala lang yun.. walang sinu mang dapat maging una sayo kung hindi ako lang.. galit na bulalas nito sa akin..

Are you Crazy?? Galit na sigaw ni Tina kay Gino sabay baling sa akin.. Asan na ba ang mga body guard mo?? Nagalala pang wika ni Tina.. 

Yeah! You change.. but not because I want you to become like that.. you choice to become like that for yourself.. anong bang nagyayari sayo?? Malumanay na tanong ko dito.. alam kong may something sa kanya.. Hindi na ito ang Gino na kilala niya..

Tinuruan lang naman ako ni Maricel na maging magaling sa lahat lalo na pag dating sa kama.. at dahil mahal niya ako pinayagan niya akong balikan kita pero mananatili kaming may relasyon, kaya lang may isa pa pala siyang request kung puwede ko raw na vediohan sa tuwing may mangyayari sa atin.. okay lang naman yun sayo diba?? Wika pa nito.. Gago.. nasisiraan na ata ito ng bait..

My God Gino.. you really Crazy.. pakawalan mo si Beshie.. galit na sigaw dito ni Tina..

Why?? Were best friend Tinz.. gusto mo bang mapunta ang kaibigan mo sa iba?? Nag bago ka na rin ba?? Or nagugustohan mo na din ako katulad ng magkaibigang Mariz and Maricel.. okay lang sa kanila kung share sila sa akin.. dahil magkaibigan sila.. siguro naman okay lang din kay Cassey na maki share ka sa akin.. kaibigan ka rin naman niya.. nakangiti pang wika nito.. bangag talaga ito.. ano na ba ang nagyari sa dating Gino.. may girlfriend na ito pilit parin siyang hinahabol para lang maka isa.. ano bang klasing isip meron ito..

LovelyBelle08

*STRANGER Husband*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon