CHAPTER EIGHT
Pag dating ko sa DK HANZ Building agad kong tinahak ang private elevator at saka ako sumakay.. pagdating ko sa office ko agad kong Nakita ang dalawang staff ni Steve sa table nila..
Good Morning Sir, bati agad mga ito na tinanguhan ko lang at pumasok na ako sa office ko..
Ilang minute lang nag lumipas ng pumasok ulit si Steve may bibit na itong cup of coffee.. at folder..
Here's your coffee Boss,. And the document that you need to check from the new York office.. ani pa nito..
Ok cancel all my appointment for two weeks, and call Ram to prepare may Jet we are leaving after he check the condition of my Jet.. ani ko dito..
Is that be all?? Tanong pa nito..
Yeah.. baliwalang sagot ko dito.. saka ko pinagtuunan ang dala nitong folder..
For the fast 10 years ngayong lang may gumawang kalukohan sa isa sa mga company namin all over the world.. DK HANZ international Airlines.. isa sa matatag na airline company na pag mamay ari ng pamilya ko.. si Dad dati ang namamahala ng Airline company, simula ng mag graduate ako ipina ubaya niya na ito ng tuluyan sa akin at mga luxury and sport car naman ang pinagkakaabalahan nito sa ngayon..
Talagang sinusubukan ako ng isa sa mga tauhan namin na naka base sa New York para gumawa ng kalukuhan.. anong akala ng luko na hindi niya malalaman ang kalukuhan nito.. tsk tsk..
Cassey POV!
Nagising na lang ako na parang pagod na pagod at subrang pag ka uhaw.. napanaginipan ko naman ang nangyari ng gabing iyon na parang kahapon lang nangyari, kahit ang totoo almost one month na ang nakalipas..
After that day ng maka uwi ako talagang todo ligo ang ginawa ko.. nag babad pa ako sa bath tub for an hour na para bang mababalik ang isang bagay na Nawala sa akin.. I insist that night na lasing ako kaya nagawa kong isuko ang aking sarili sa isang stranghero.. though alam ko ang ginagawa ko pero inakala kong isang panaginip lang ang lahat, but the second time alam kong gising na gising na ako.. because I feel pain but more pleasurable that I can ever imagine.. I ended questioning may self why I allowed that man to take my innocence that night??
Maliwanag pa naman sa isip ko na laro lang yung kasal kasalan namin ng gabing iyon.. but the honeymoon is real.. and I allowed it to happened.. dahil naalala ko ang lahat ng gabing iyun.. kaya hindi ko puweding sisihin ang guapong lalaking iyon..
Kay Gino nga ayaw na ayaw kong Akbayan or hawakan manlang niya ang aking kamay.. at galit nag alit agad ako nung halian niya ako sa labi.. pero sa lalaking yun.. isang tanong niya lang oo na agad ang sagot ko.. hindi naman siguro ako nagayuma nun.. dahil sa guapo niyang iyon.. nakakahiya naman sa akin pag ginayuma pa niya ako.. tsk tsk in one night I lost my V-card..
I'll swear hindi na ako iinom kahit kilan.. Grabe effect ng alak sa akin.. nakaka bobo.. mukhang wala naman alam ang apat sa nangyari ng gabing iyun.. kung bakit bigla nalang kaming Nawala..
But I am still hoping that someday mag krus ulit ang landas namin ng lalaking yun.. even I don't know what to do or even what I feel if we meet again..
Umaasa ba akong sana mag kita ulit kami?? Ay hindi.. bakit naman gugustohin ko pang mag kita kami.. aissthh kakaasar na pakiramdam.. kakaluka..
Faith POV!!
Pasukan na naman parang kilan lang nag start yung vacation naming tapus ngayon pasukan na naman.. kakatamad pumasok.. 9 am pa naman ang first subject ko today pero dahil traffic na naman ngayon I need to wake up and prepare early dahil ayaw kong matulad kay Cassey na papaok sa school na basang basa ng pawis dahil sa tumakbo pa ito dahil sa pagka late.. ewww!!!.. hindi ko talaga maintindihan ang kaibigan kong iyun kung bakit hindi magising sa alarm clock niya..
Pag dating ko sa sala Nakita ko di Dad nag babasa ng newspaper while dringking here coffee.. tika parang familiar sa akin yang nasa picture.. kaya naman napapatitig tuloy ako sa picture na nasa newspaper..
Anak baka naman mabutas pa yung newspaper na binabasa ng Dad mo sa titig mong yan.. wika ni mommy ng mapansin niya siguro ang ginawa kong pagtitig sa newspaper..
Gusto mo bang basahin anak?? Tanong naman ni Dad na biglang binaba ang binabasa nito..
No need Dad,, malalate na po ako sa school..for sure traffic na naman ito.. OA lang po si mom Dad.. wika ko naman dito sabay halik sa kanilang dalawa at nag paalam dito..
Familiar talaga sa akin ang guy na yun sa news paper.. for sure Nakita ko na yun.. naalala ko tuloy yung handsome groom ni Cassey sa party ng parents ni Mica.. he was so handsome, akala ko nga foreigner dahil may paka mestizo ito.. Mas gusto pa naman ni Cassey ang Korean version like lee min ho.. katunayan nga sa dami ng bansang puweding puntahan ng mag debut ito korea ang piniling puntahan nito..
At dahil debut naman nito sinuportahan nalang namin sa kagustohang Makita ang idol niya.. kaya lang nung time na yun hindi niya talaga na meet manlang ang idol niya..
Kaya nga grabe ang pagtataka niya ng mag agree ito sa kasal kasalan na yun.. at sa tagal naming mag kakaibigan nila Cassey since high school at magkasama pa ngayong college alam na alam na namin kung sino talaga ang gusto nito..
Masyado lang itong tahimik nung high school kahit nga nagyon ganun pa din ito.. kami lang talaga ang kina usap nito ng high school.. since sa abroad ito ng aral at nag transfer lang ito nung high school third year to be exact..
Masyado itong aloof sa mga tao, nagging BF lang nito si Gino dahil na din sa amin.. Friend ni Tina si Gino since kababata niya ito.. dahil sa udyok naming kahit hindi ata mahal ni Cassey si Gino napilitan itong sagutin ang lalaki.. mabait naman si Gino, at matagal din itong nanligaw kay Cassey, yun nga lang may pagka manyak naman pala.. na triger ata kasi kahit halik ayaw ni Cassey at nung minsan ninakawan naman ni Gino ng halik na nauwi naman sa away tapus nagkabalikan at ang Malala nilang away ay nung pinagtangkaan gahasain ni Gino si Cassey sa sasakyan niya.. buti nalang marunong sa self defense si Cassey, yun yung time na hindi na nag patawad pa si Cassey at tuluyan ng nakipag break dito..
Tapus ilang araw lang ng mag break ang dalawa may bago agad na GF ang luko.. at PDA pa masyado dahil classmate ni Tina sa isang subject..
Mas Guapo naman ng di hamak sa kanya yung husband ni Cassey.. matured nga lang yung handsome hubby niya.. kung ako lang ang papipiliin mas gusto ko yung husband ni Cassey sa party kahit na malayo ang agwat ng idad nila.. secured naman ang future ni Cassey dun compare kay Gino na asa masyado sa parents niya at sa gandang lalaki nito.. tsk tsk
Napapangiti nalang ako ng maalala ko yung kasal kasalan na yun. Mantakin ba namang ibigay ni Tina ang birthcert ni Cassey dun sa Secretary ng Judge na kaibigan ng Groom.. pasaway talaga.. buti nalang hindi na nagalit pa si Cassey, sanay kasi kaming laging meron copy sa phone namin just incase hanapan kami sa school dahil nga graduating kami isa sa mga requirement..
LovelyBelle08
BINABASA MO ANG
*STRANGER Husband*
RomanceOhh!! Bigla akong napa-daing ng Pakiramdam ko hindi ako maka hinga at ang masaklap pa subrang sakit ng ulo ko.. Unti unti kong uminulat ang aking mga mata at muntik na akong mapasigaw ng malaman kong hindi ako nag iisa sa aking kuwarto.. mga braso...