CHAPTER THIRTY FOUR
Carl POV!!
Sorry about that.. I really like your daughter so much.. and I cant wait another year to marry her.. so please I am begging for your blessing.. wika pang muli ni King.. so ang hari ng kadiliman ay marunong din pala mag makaawa.. tsk tsk.. si Cassey lang pala ang katapat nito..
You want to marry my Duaghter?? You know my Cassey?? Mangha paring tanong ni Dad.. oo nga naman.. kung susumahin sinong mag aakala na makikilala nito si Cassey na hindi nga halos lumabas ng bahay..
Yeah, I already meet your daughter.. sagot naman dito ni King..
I really don't know what to say.. my princess is to young for that matter.. but I will consider it,. Ever since when she is six years old and she know already how to ask what she want we already consider and let our princess decide for his own.. we know that someone will ask our blessing to marry our Princess but we will think about it soon.. but not right now.. natatawa pang wika ni Dad.. can we talk about it later when my Princess woke up.. you can join us.. we are just about to start our breakfast when you arrived.. wika pa ni Dad.. napainom naman agad si mom ng tubig ng wala sa oras.. hindi akalain ng parents ko na mauuna pa ang Pincessa nilang mag asawa kisa sa akin.. tsk tsk..
By the way Pare I already know the decision of the board of Judges for Khesa Case.. she will be imprisoned in three years here in the phils.. after that she will be sending in Australia and she is not allowed to come here for the life time.. wika ko kay King..
That's good.. I don't want my Cassey to be hurt.. sagot naman nito na ikinalingon ni Mom sa akin.. napa Ehhhem pa si Dad eh baliwala lang naman kay King yung pag aangkin niya kay Love..
Who is that Kesha?? What did she do to my Princess?? Galit na tanong naman ni mom..
Easy mom.. we already settled that case.. and your Princess she is fine now.. you know her.. sagot ko naman dito..
Morning everyone! Masayang bati naman ni Love habang nakatotok pa ang mata sa Phone niya ng mag angat ito ng tingin at Makita si Dad agad niya itong niyakap.. Daddy's Girl talaga.. Dad.. na miss kita.. how was your trip?? Did you two enjoy your travel?? Tanong pa nito habang nakakandong pa kay Dad.. talagang napakalambing ni Love lalo na kay Dad.. kaya nga lahat naman ng hilingin nito binibigay naman agad ni Dad basta kaya lang..
I miss you to my Princess.. wait! You look pale?? Are you alright?? Nag aalala pang tanong dito ni Dad..
I am good.. its just that I am so tired and stress in my dance practice.. so dont worry about me.. Hi Mom.. you look young and refresh.. wika naman nito kay mom sabay alis niya sa kandungan ni Dad at niyakap naman si mom.. pangiti ngiti lang naman si mom...
Hi handsome Prince.. bati naman nito sa akin at biglang natigilan ng mapalingon kay King na nakatitig naman dito.. tsk tsk..
Hi Hubby.. why so early.. nahihiya pang bati nito sabay yakap sa akin.. ito ang kasiyahan namin dahil napakalambing ni Love..
Its already 11am baby.. come here eat with us.. its not good that you didn't eat your breakfast.. sagot naman dito ni King sabay lagay ng pagkain sa isang plato.. wala manlang pag alinlangan itong Hari ng kadiliman kahit kaharap pa ang mga parents namin..
Alanganin namang lumapit dito si Cassey at naupo sa tabi nito.. agad naman itong hinalikan ni King sa noo at saka tinanong pa kung may gusto pang kainin.. hindi ba nito nakikita na halos puno na ang plato ni Cassey ng pagkain na nilagay niya.. nakamasid lang naman kaming tatlo sa kanilang dalawa..
Why so madami.. i dont want to eat this.. can you buy me pancake and i want avocado shake for my drink.. wika naman dito ni Cassey.. kilan pa naging mapili si Love.. oo nga pala buntis ito.. tsk tsk..
Rex.. ask other men to bring pancake and avocado shake for my Wife.. i want it asap.. utos naman ni King sa Body guard nito..
Ok Boss.. sagot naman ni Rex dito..
How about you drink your milk while waiting for your pancake and avocado shake.. wait i will prepare it for you.. wika pa dito ni King sabay tatayo na sana ito ng pigilin ni Cassey..
Ako na po.. wika dito ni Cassey..
Its ok baby.. let me do it for you.. wika pa ni King.. tsk tsk..
Ito na wag na kayong tumayong dalawa.. sabay lapag ko ng gatas ni Cassey.. para kaming nanunuod ng romance movie ah at kayo ang bida.. subrang sweet.. wika ko pa sa mga ito.. napapangiti naman si Mom at napapailing iling naman Dad..
Ang dami mong alam Kuya.. namumula ang mukhang baling ni Cassey sa akin sabay inom ng gatas niya..
Thanks pare.. wika naman ni King... so even my sister also in love with my friend.. tsk tsk..
For what I'll be seen in you too.. for sure my daughter will be happy for you.. Just don't hurt her.. wika ni Dad kay King..
Oh!! Thank you Mr. Gonzaga.. I will make sure to love and make her happy no matter what.. napatayo pa bigla si King at masayang nag bigay galang pa ito bago binalingan si Cassey at saka ito niyakap sa likod at hinalikan sa ulo.. tsk tsk..
Tamang tama Pare dahil masaya ka ngayon.. lubos lubusin muna.. ikaw ang mag guest speaker bukas may event sa CLG Head School.. sabay nalang tayo nila Steve.. wika ko sa kanya..
Sure Pare, patawagan mo nalang ng mas maaga si Steve para ma cancel ang iba kung schedule for tomorrow.. sagot naman ni King dito.. by the way Mr. and Mrs. Gonzaga.. I will bring my Parents next week so we can formally talk about our marriage.. sabay baling naman nito kila Dad..
Okay no Problem.. maybe you can start calling us Mom and Dad too.. natatawang sagot naman ni Dad kay King..
Okay lang sa inyo Dad.. kahit na ang bata ko pa masyado?? Alanganin pang tanong ni Cassey kay Dad..
Its not about the age Princess.. its about your happiness, if I am wrong on what I see in your eyes.. you can still say no to Mr. Hanz.. Its your decision Princess.. wika pa dito ni Dad..
Hindi tuloy mapakali si King habang walang imik si Cassey na nakatingin lang dito.. kanina ang angas nito ni hindi manlang natatakot kila Mom and Dad.. pero ngayon na nag aantay ng sagot ni Cassey, hindi na halos mapakali.. tsk tsk.. ng hindi na makatiis agad nitong hinawakan ang kamay ni Cassey at saka hinalikan..
It's ok baby.. if you don't want me to marry me now.. you can tell me, I don't be mad.... I can still wait for you.. madamdamin pang wika ni King.. saka nito niyakap ng tuluyan si Cassey..
Of course.. i will marry you.. nakayakap na sagot naman ni Cassey Dito..
Yes!!!! Tuwang tuwa pang sigaw ng luko.. at saka panay ang halik sa ulo ni Cassey.. love is the best feeling that we ever feel..
LovelyBelle08
BINABASA MO ANG
*STRANGER Husband*
RomanceOhh!! Bigla akong napa-daing ng Pakiramdam ko hindi ako maka hinga at ang masaklap pa subrang sakit ng ulo ko.. Unti unti kong uminulat ang aking mga mata at muntik na akong mapasigaw ng malaman kong hindi ako nag iisa sa aking kuwarto.. mga braso...