CHAPTER NINETEEN

8.3K 177 2
                                    

CHAPTER NINETEEN

Ehhh!! May driver naman pong naghahatid at sumusundo sa akin.. parang batang  reklamo ko pa  dito.. na siyang  ikina ngisi lang nito.. sa usapan naming ito feeling ko ang tagal na naming mag kakilala.. anong bang meron sa lalaking ito at ang gaan ng pakiramdam ko dito..

Don't be stubborn wifey.. I want you to know me.. and I want to know you more also.. but how would I do that if you don't want me to be with you?.. nakatitig na naman siyang nagtanong sa akin.. puwede namang mag tanong lang ng hindi na nakatitig.. panu ako tatangi kung ganyan siya.. kakaasar naman.. bakit feeling ko kailangan ko siyang sundin..

Mamayang uwian na po agad??.. Oh!! I forgot.. andito nga po pala ako kasi diba ikaw ang mag bibigay ng trabaho sa akin?? Biglang wika ko dito..

Steve already give you a work? Didn't I?? is not enough wifey? Or Do you still want more?? I am afraid that you will be tired if you do that.. i don't want to make you so  tired for giving you so much work to do.... and yes.. its start later.. nakangiti pang sagot nito?

Napangiwi nalang ako sa sagot niya.. kaya nga ayaw ko mag OJT sa sarili naming company dahil gusto kung matoto,. Mas malala pa ata ito sa kuya niya.. kailangang ito pa raw ang mag hatid sundo sa kanya.. hindi naman siguro nito sasabihin sa lahat na kasal na sila..

Ipapaalam niyo na po ba sa lahat na kasal na po tayo?? Nag aalala ko pang tanong dito..

Of course.. why? You dont like it? Or you dont like me being your husband??  Masama ang tingin na tanong nito sa akin..

Bakit parang galit ka po?? Nagtatanong lang naman po ako ah.. baka po kasi pag nalaman nila iba ang isipin nila.. ki bata bata ko pa po may asawa na po agad ako... inis ko ding sagot dito.. kakaasar siya.. siya lang ba ang may karapatang magalit..

Hey!! Its not like that.. i was just thinking that you dont like the idea that i am your husband.. ani pa nito habang inaalo niya ako.. umiiyak na pala ako at nakayakap na siya sa akin.. ganun ito kabilis na hindi ko manlang namalayan na nakalapit na sa akin at ngayon yakap na ako na parang pangkaraniwan lang na ginagawa namin.. 

Dont cry baby wifey.. if you dont want to tell to every one then its ok with me.. but its just for the meantime.. so dont cry.. ok..  i am not mad..  fuck.. i am sorry..  ani pa nito na parang hindi na alam ang gagawin kung panu siya papatahanin.. bakit kasi napaka iyakin niya hindi naman siya ganito... or dala lang ito ng pag bubuntis niya.. OMG!! Buntis nga pala siya.. hindi na pala siya dapat pang mag taka na ganito ito kabilis, dahil ito nga buntis na siya..  panu ko kaya sasabihin sa kanya..

Hey! Its ok.. i am not mad.. ani pa nito at panay punas ng luha niya..

Water please.. ani ko dito.. napatitig pa muna ito bago tumayo at pumunta sa mini kitchen sa gilid ng office nito at kumuha ng mineral water..

Here's your drink wifey.. do you want anything? Tanong pa nito pagkaabot sa akin ng inumin... inilingan ko lang ito at saka ko ininom ang dala niya..

Pagkatapus kong uminom muli ko siyang tinignan.. nakatabi parin siya sa akin at nakahawak pa sa isa kung kamay kung saan naka suot ang ring na galing sa kanya..

Kailangan ko na palang mag trabaho baka nakakaabala na po  ako.. at baka kung anu pa po ang isipin nila, mukhang napatagal na po ako dito.. nahihiyang wika ko dito..

*STRANGER Husband*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon