CHAPTER FORTY-NINE

6.7K 136 0
                                    


CHAPTER FORTY-NINE

Thank you Mom, Tita mee.. mga beshie thank you so much.. wika niya sa mga ito na hindi niya mapigilan na maging emosyonal..

Tama na nga yan baka umiyak pa tong buntis,. change topic nalang tayo..  Ito may tanong ako beshie.. Hindi ka ba kinakabahan na bukas na ay ikakasal kana? Wika pa ni Tina..

Bakit naman ako kakabahan? Nakataas ang kilay na sagot niya dito..

Hello!! Lahat kaya ng ikakasal kinakabahan, puwede kasing excitement o di kaya ay kakabahan ka.. baka kasi biglang mag bago ang isip ni Big Boss at biglang iwan ka.. parang runaway groom ba,. Parang ganern.. seryosong wika pa nito..

What the fuck Tina!! Gulat na baling dito ni Faith.. Maya-maya lang humagalpak na ito ng tawa.. hindi ko alam kung saan talaga nanggaling ang mga sinasabi mo mas praning ka pa kaysa kay Cass.. Gosh!! Ani pa ni Faith dito..

Nagpapakatotoo lang ako, bakit ba?? Yan kaya ang realidad na nangyayari.. nakaingos pang turan ni Tina..

Humanda ka pag kinasal ka.. sasabihin ko kay Big Boss na tinakot mo si Cass ngayon.. wika naman agad ni Mica dito.. na ikanatawa naman ng mga magulang ko..

Samantalang sa kinarorounan nila King. Hindi naman ito mapakali.. tinatanaw niya ang yate na kung saan lulan si Cassey at ang mga kasama nito..

Tatlong araw niya na itong hindi nakikita dahil sa lintik na pamahiin,. Pakiramdam niya taon na niya itong hindi nakikita.. He missed her so bad,. Kung hindi lang nga bantay sarado siya ng kaibigan at mga magulang baka tumakas na siya sa mga ito.. ang masaklap pa hindi niya ito matawagan..

Hey! It's your party bro.. anong ginagawa mo rito?? Puna ni Greg sa kanya..

I'm not in the mood, go and enjoy yourself.. malamig niyang turan dito..

Tinawanan lang naman siya nito.. Hindi ka na ba makatiis na hindi Makita ang asawa mo??

Shut the fuck Greg.. go away or else I'll throw you out.. inis na turan niya rito..

Itinaas nito ang mga kamay bilang pagsuko ngunit hindi parin mabura ang ngisi sa mga labi nito..

You know what Bro! sa tinagal-tagal nating magkaibigan ay ngayon lang kita nakitang ganyan.. who would have thought na ang kinatatakutan at hinahangaan ng nakakarami ay mapapatiklop ng isang 18 years old na babae lang.. wika pa nito..

Natitigan niya tuloy ito ng masama.. she is not just a woman. Jackass!!

Oh! Should I kill myself now?? Natatawang tanong nito sa kanya..

Yeah!! Natatawang wika niya dito.. talagang kilala na siya nito.. kaya naman hinampas niya pa muna ito sa balikat bago siya nag salita.. You know that Jerk..

Huminga ito ng malalim at nailing na tinapik siya sa balikat.. Congrats Bro! you deserve it, at last your dream do come true.. sunod ka nalang sa loob, Hinihintay ka na nila.. and Mica just text a while ago.. Cassey want you to enjoy this night..

Nginitian niya na ito at hinabol nalang ng tingin nang tuluyan na itong mawala sa kanyang paningin ay muli niyang ibinalik ang kanyang tingin sa yateng sinasakyan nila Cassey.. Hindi siya naniniwala sa mga pamahiin pero ayaw din naman niyang magtampo ang kanyang mga magulang dahil sa kanya lalo na ang kanyang mommy..

Huminga siya ng malalim.. Dam, I want to see her!!

Wala sa sariling napangiti siya ng maalala ang pinag usapan nil ani Greg..

She's not just a woman.. she is his light.. and most of all he wanted to be with for the rest of his life.. unang kita ko palang dito ng gabing iyon sinabi niya na sa sarili niya na ito ang babaeng gusto niya.. kaya ginawa niyang totoo ang kasal niya kahit hindi pa nito alam..




WEDDING DAY!!

As we both into a new phase of life. We want you to be right by our side.. the good times we've had, the friend you've been, through the years, we've made incredible memories..

We do the honor of your presence as requested and fill us with your love and light, and make our sweet beginnings eve sweeter.

-King & Cassey.. –


This is it!! Huminga siya ng malalim at tinanaw ang yate na sinasakyan ni King. Ilang sandali nalang ay magkikita na rin sila at mag kakasama.. sa loob ng anim na araw ay kinakailangan nilang pareho na mag tiis at pagbigyan ang mga magulang nila na sundin ang pamahiin ng mga pinoy.. Tama nga si Tina na lahat ng ikakasal ay nakakaranas nga na kabahan.. Hindi niya lang alam kung dala lang ito ng pinagbubuntis niya dahil para na siyang mapapaiiyak na hindi niya mawari..

Tinignan niya ang sarili niya sa salamin,. Kakatapus lang siyang ma make-apan ng kinuhang make up artist ng Mommy ni King.. at katulad ng hiling niya light make up lang ang nilagay ng mga ito sa kanya.. at natutuwa siyang Makita ang kinalabasan ng gawa nila.. at ngayon nga kailangan niya ng isuot ang kanyang traje de boda na binili pa nila Steve at Tina sa Abroad..

It was a fit-and -flare mermaid wedding gown that has a bodice of lace motifs and sheers detailing, drifting into a tulle skirt trimmed in horsehair. Beaded lace motifs adorn the illusion plunging sweetheart neckline, while beaded spaghetti straps glide into a sheer back accented in lace motifs. Finished and covered buttons over zipper closure.

Tuwang tuwa pa siya ng Makita ito pagdating nila Mica.. talagang nakuha ng mga ito ang gusto niyang gown na suotin sa ganitong ka-espesyal na araw.. nakarinig siya ng sunod sunod na pag katok mula sa pinto at nang buksan ito ng kasama ng make up artist agad niyang nasilan ang Dalawang Babaeng espesyal pariho sa kanila ni King..

You're perfectly beautiful honey.. I know you will look like that when you wear your wedding gown.. nakangiting turan ng Mommy ni King at niyakap siya ng mahigpit..

I know that your beautiful Princess.. but today you are more beautiful and I am so proud Princess that you are my Daughter.. naluluha pang wika ni Mom saka ako nito niyakap.. sumabay na din sa amin ang Mom ni King at yun ang nabungaran ng tatlo kong kaibigan..

I Know that it's very emotional moment beshie but try not to cry so much.. masyadong pang maaga para mamugto ang mga mata mo.. baka matakot si Big Boss at umatras pa ito sa wedding niyo.. natatawa pang Biro ni Tina.. ang sarap nitong ihulog sa yate ako kasi lagi ang napag tripan..

Kaya naman inirapan niya lang ito.. lumapit naman sa kanya ang dalawa niya pang kaibigan at saka siya niyakap ng mahigpit..

I wish all the best Beshie.. we always saying that you deserve someone who would treat you like a queen.. at si Big Boss na yun, be happy beshie you both deserved it... natatawa namang wika ni Faith..


Malapit na pong matapus guys!! thank you for supporting my story.. 


LovelyBelle08

*STRANGER Husband*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon