CHAPTER THREE
Please move on Gino.. sa girlfriend mo nalang ibaling ang pagmamahal na sinasabi mo.. ayako ng gulo, at panigurado makakarating kay Mariz ang pag uusap nating ito kahit pa nga sabihin na andito rin ang mga kaibigan ko.. kilala mo naman yung girlfriend mo mas praning pa yun sayo pag dating sa selosan.. ani ko naman sa kanya..
Please Cassey, I really Love you.. magbabago na ako para sayo, hindi na ako mangungulit ng bagay na hindi mo kayang ibigay.. Irerespito kuna ang desisyon mo sa bagay na yon at makikipag hiwalay na din ako kay Mariz.. ginawa ko lang naman yun para pag selosin ka.. nagmakakaawang ani pa nito..
I am happy that you love me.. but please.. wag mong pag laruan ang damdamin ng mga babae.. for sure mahal ka ni Mariz.. kilalanin mo siya at mahalin.. alam kong kaya niyang ibigay ang mga bagay na hindi ko maibigay sayo.. be happy please.. ani ko sa kanya at saka ko siya niyakap.. na sinagot niya din ng subrang higpit na yakap kaya hindi agad ako naka alis sa mga bisig niya.. niyakap ko lang naman siya bilang pamamaalam..
Kaya naman ng bitiwan niya ako, kaagad akong lumayo sa kanya at nag mamadaling umalis, nag sunuran din ang tatlo sa akin.. kahit narinig ko pang tinawag niya akong muli hindi ko na ito nilingon pa.. hindi na tama.. dahil may Girlfriend na siya.. at hindi ko na kayang maulit na yung nangyari sa sasakyan niya na muntik na akong gahasahin dahil lang pinipilit niya na may mangyari sa amin.. dahil lang sa gusto niyang masiguro na sa kanya lang ako which is isang babaw na dahilan lang..
Although I have a guilt feeling kasi hindi ko ata siya minahal ng lubos kasi ang bilis kong maka move on.. one month palang simula ng mag break kami tapos parang wala lang sa akin.. ewan ko din kung bakit ganun. Na mimiss ko naman siya minsan lalu na yung pag cacare niya sa akin ang mdalas niyang pagpapadala ng snack sa tuwing may practice ako, yung pag aaantay niya sa akin dahil ihahatid niya ako hanggang kanto sa lugar namin.. na kahit wala siyang klase ni minsan hindi yan pumalya para lang ihatid ako sa uwian..
Hindi ko lang talaga gusto yung pagiging seloso niya at pag pupumilit niyang pumunta kami sa condo niya. Ilang beses na ba naming pinagtalunan ang bagay na yun dahil sa makailang beses niya ding pag pupumilit na may mangyari sa amin.. dahil lang sa napakababaw na dahilan for security niya lang raw.. tsk tsk.. dahil siguro sa pagiging heartthrob niya dito sa university kaya kilalang payboy si Gino.. at ni minsan hindi naman naging issue sa akin yun tanggap ko yun at hindi ako nag selos dahil may tiwala naman ako sa kanya. Ang masaklap dahil hindi ako nag seselos sa kanya nag dodoubt tuloy siya na kesyo kung mahal ko ba talaga siya kasi ni minsan hindi manlang ako nag selos.. at kaya hindi ko mabigay sa kanya yung virginity ko dahil hindi ko siya totoong mahal.. minsan tuloy natanong ko din ang sarili ko.. at parang tama nga siya.. never ko nga siguro siyang minahal..
At nang araw na yun kami nag away ng husto dahil pinipilit niya talaga na may mangyari sa amin at nagalit ako dahil halos halayin niya na ako sa kotse niya.. that time bigla akong natauhan.. sa tagal namin magkasintahan almost one year din, pero ni minsan hindi ko manlang napansin na may ganung side siyang pag uugali.. at dahil sa takot pag uwi ko sa bahay naki pag hiwalay na ako agad sa kanya thru phone... at sa 3 days naming walang communications, napabalita agad na may bago na siyang girlfriend..
Ganun siya kabilis mag palit ng girlfriend.. at dahil sa inis ko sa kanya kaya napilitan akong sumama sa party nila Mica.. dahil sa first time kong uminom napuruhan ako sa alak yun.. at dahil sa kalasingan kaya hindi ko namalayan ang mga nangyari ng gabing iyon.. na kahit ayaw kong isipin hindi ko mapigilang mag balik tanaw sa nangyari nung gabing iyon sa party..
FLASHBACK..
Girls may lakad ba kayo this coming Saturday?? Tanong ni Mica.. biglang napasugod sila sa bahay ng hindi ako sumagot sa call and txt nila.. I need space and I really don't want to be disturb by others even my friend.. naka focus lang ako sa panonood ko ng Netflix dahil sa isang Korean series na pinapanood ko.. mahilig ako sa mga historical drama lalu na yung Dong Yi.. dahil sa panonood ko ng Korean drama hindi ko na naiisip si Gino..
Sa aming apat si Tina ang mahilig sa party.. kaya siya nag may maraming follower sa FB at IG.
Pass muna ako diyan, alam niyo naman na wala akong hilig sa party.. wika ko sabay panood ulit sa TV.. sanay na din sila dito sa bahay kaya naman pag andito sila daritso na sila agad dito sa room ko..
Beshie naman, anniversary nila mom,. Alisin mo muna ang pagka KJ mo,. Gusto kang Makita ulit nila mom.. ang liliit pa natin ng huli ka nilang ma meet.. itong dalawa lang lagi ang nasa bahay.. inis pang ani ni Mica sa akin sabay hampas ng unan sa likod ko..
Sige na beshie, para complete tayong apat.. sabat naman ni Faith..
Pag hindi ka sumama ngayon beshie hindi ka namin iimikin sa school in one month.. dagdag pang sabat naman ni Tina..
Kaya naman napalingon ako sa kanya at sinamaan ko siya ng tingin..
Ang harsh niyong tatlo.. alam niyo ba yon?? Inis kong bulalas sa kanila..
Kaya lang walang epic sa kanila.. mas sinamaan pa nila akong ng tingin..
Sige na nga.. kung hindi ko lang kayo mahal hindi ako sasama sa inyo.. ani ko sa kanila..
Yeah,, we love you too.. sabay sugod sa akin ng tatlo at saka ako niyakap..
Don't worry mga oldies ang karamihan na invited nila mom.. iwan ko lang kung kasama yung ibang mga young billionaire na kakilala ni Dad, kung pumunta mas maganda, para hindi naman boring ang party... kaya nga gusto ko andun kayong tatlo para hindi naman ako ma bored dun.. nakabusangot na ani ni Mica..
Kung hindi lang kita beshie hindi kita susuportahan diyan sa pang oldies party niyo.. pero dahil anniversary nila Tita kaya gura na tayo.. hagikhik naman ni Tina..
Girls sabayan niyo na si Cassey sa Saturday para hindi na mag bago ang isip niyan.. sabay nalang ako kila Dad.. sa venue nalang tayo mag kita.. bilin pa ni Mica saka sila umalis sa bahay..
Pagbaba pala nila pinaalam na agad nila ako kay Dad at Mom, at dahil may tiwala naman si mom kila Mica kaya pumayag din sila.. at dahil wala si Kuya nasa US for business trip kaya si Manong nalang ang nag hatid sa aminng tatlo.. yes talagang dito nag bihis sila Tina at Faith para raw hindi magbago ang isip ko.. tsk tsk..
Wow!! Hindi halatang nasa 18 palang tayo.. lalu kana Cassey.. ang gaganda natin beshie.. ani pa ni Tina.. talagang pinagmalaki niya.. siya ang nag ayos sa amin ni Faith eh.. at magaling naman talaga siyang mag ayos.. ang laki ng pinagbago naming ni Faith eh..
As expected pagdating naming sa Venue kung saan ang party ng mommy ni Mica mga may idad na talaga ang karamihan na nag attend.. at dahil kasama naman ang parent ni Mica pumayag na din ang Dad niya na uminom kami kasu nag bilin naman na yung pinaka mild lang raw ang puwede naming inumin.. tuwang tuwa pa si Tita ng Makita ako kanina.. hindi niya raw ako halos makilala.. ikaw ba naman ang Makita nung grade school ka palang tapus ang pangalawang kita namin is college na ako at graduating pa.. tsk tsk..
LovelyBelle08
BINABASA MO ANG
*STRANGER Husband*
RomansaOhh!! Bigla akong napa-daing ng Pakiramdam ko hindi ako maka hinga at ang masaklap pa subrang sakit ng ulo ko.. Unti unti kong uminulat ang aking mga mata at muntik na akong mapasigaw ng malaman kong hindi ako nag iisa sa aking kuwarto.. mga braso...