CHAPTER ELEVEN

8.9K 157 1
                                    

CHAPTER ELEVEN

Nag isang taun din siyang naging model namin.. she was simple and dedicated sa work kaya siya ang napiling model sa Airlines.. at dahil sa kasimplihan niya naging magada naman ang feedback niya sa tao.. she come from a poor family kaya naiintindihan ko yung pangarap niya for her family lalo nat may pinapag aral pa siyang isang kapatid at may sakit pa ang nanay niya.. kaya nung dumating ang opportunity sa kanya papuntang abroad agad niya itong tinanggap.. at tinanggihan  ang alok kong kasal at nakipag hiwalay siya ng tuluyan sa akin..

Hanna is open minded.. simula ng maging kami sa condo kona siya tumutuloy at para na kaming mag asawa kasal nalang talaga ang kulang.. lagi ko pa siyang tinatawagan nung umalis siya.. sinasagot niya naman kasu lagi lang siyang nag mamadali because she said nasa pageant siya.. at dahil na busy na din ako sa business hindi ko na din siya inabala pa.. she choice her dreams then so be it.. doon siya masaya at wala akong magagawa pa dun..

Ang huling balita ko nasa Germany na siya at nakapag asawa ng German with fashion business.. she look happy and contented.. kaya hinayaan ko na.. ok na sa akin dahil nakikita ko naman na masaya siya..


Good Morning Mr. Chairman.. sabay na bati sa akin ng pagpasok ko sa conference room..

The CLG University has already sent the list of student who will be going to have an OJT here.. three for marketing student.. Mr. Revira you will the one who handle the three and four student  in managerial position will be assigned in accounting, admin and Steve.. and one will also assigned to me..  That's all..

Thank you Mr. Chairman.. ani pa ng tatlo at sabay sabay na din lumabas..

Steve, baling ko sa kanya.. this three student will start their 4 weeks training in Admin and 4 weeks sa accounting, after that ikaw na ang mag train for managerial in 2 weeks..

This Three is for Marketing send this to Mr. Revira,, And this one Ms. Gonzaga will directly reporting to me on Monday..

Please cancel all my appointment this afternoon.. I need to Finnish all the document in my table.. ani ko pa dito sabay labas sa conference room at muling bumalik sa office ko..


Pagka upo ko palang saka naman basta nalang pumasok si Steve.. Gabby is in the mini conference, mukhang problemado ang luko.. labasin mo muna.. nangingiting ani pa nito.. kaya naman agad na akong sumunod dito.. pag dating ko sa conference nakapikit pa ito habang nakasandal sa upuan..


Oh!! What are you doing here?? Ani ko dito.. at hindi ko maintindihan ko bakit mukhang problemado talaga tong kaibagan ko..

Shitt pare, may Malaki akong problema sayo.. Look at this.. sabay abaot sa akin ng Marriage contract naming ni Cassey..

Inabot ko naman ito at tinignan ko siya ng masama.. ang sarap asarin ng luko.. siguro hindi sinabi ng secretary nito na ako ang nag utos na e file na yung marriage contact namin kinabukasan..

Hindi ko na instruct sa Secretary ko na wag e file.. sorry pare na busy ako sa mga naka line up na case na hawak ko.. nag aalangan pang wika nito..

Ipag dasal mo nalang na maintindihan ni Cassey kung bakit mo napa register yung marriage contract naming na sa pag kakaalam niya laro lang yun.. she is so young pare.. ani ko dito.. at never kong aaminin na sinadya kong ipasama sa secretary niya na e file..

Kakausapin ko nalang pare pag mag kita kami.. sumaglit lang talaga ako para sa personal kitang maka usap.. may meeting pa ngayon at malamang late na ako nito..... tawagan nalang kita if may vacant time ako.. ani pa nito saka mabilis na tumayo at lumabas sa opesena ko..


Cassey POV!

Hay!! Hindi ko alam kung papasalamatan ko ba silang tatlo na hindi na ako kinulit dun sa nangyari nung gabing iyon.. its almost a month na pala at dahil nitong nakaraang araw lagi akong kinukulit ng tatlo lagi ko tuloy naaalala ang nangyari..

Ang bigat ng pakiramdam ko sa kaisipang kinalimutan na ako nung lalaking yun.. pag nag kita lang kami ulit nun hindi ko talaga siya papansinin.. kakaasar siya.. aaiisht.. bahala nga siya sa buhay niya..

Bakit ko ba pinag iisip ang lalaking iyon, maka focus na nga lang sa OJT namin.. mag start na pa naman kami this Monday.. isa pa tong cheering squad nato.. Malapit na din ang labanan kaya we need to focus sa practice and we still recruiting for the new members at isa pa yung Kesha hindi ko alam kung anong pinagpuputok ng butsi nito at galit sa akin..

Wala namang problema kung magaling siya,. Actually yun pa nga ang gusto ko kasi yun talaga ang hinahanap namin sa isang membro.. sana lang maging asset siya sa cheering squad hindi maging sakit ng ulo.. baka hindi na ako makapag pigil sa kanya..

Kahit pa nga hinila ako ni Tina kahapon para sa practice kahapon hindi rin ako nagtagal nataun kasing may exam ako kahapon, kaya kahit kakaumpisa palang ng audition umalis na ako kaya si Mica ang naiwan.. at siya din ang nag sabi na naka pasok nga raw si Kesha kasi magaling nga raw mag sayaw at wala siyang magagawa dun..

Kaya ngayon lang ako makaka attend for the last day ng audition.. and after the audition mag papakilala din kaming tatlong leader, yung mga dati kasi kilala na kami pero yung mga bago alam lang nila ang mga pangalan namin..

Hi everyone my name is Cassey, ang cheerleader niyo, at siguro naman kilala niyo na din sila Mica and Keith.. may exam lang kasi ako kahapon kaya wala ako sa first audition niyo.... So before I reveal those gonna join in our team, I would like to congratulate all of you.. hindi ko man kayo nakitang lahat mag sayaw personally but I trust the judgement of my co-leaders.. thank you all for participating the audition.. so what do you wanna hear first, the negative news or the positive?

Negative.. sabay sabay na sigaw nila at kunti lang ang nag sabing positive..

Since mas marami ang nagsabing Negative so let's find out what is in Negative.. Negative means sa inyong 25 na nag audition I've only choose 10..

But the Positive thing is for the remaining 15 na nag audition may chance pa rin kayong maging cheer member in 3 rules.. you will be back up, when the member just got into trouble kukuha kami ng kapalit.. and also you can join us in our practice yung nga lang hindi kayo kasama sa competition or any program that our team will be joined..

In short we are wasting our time and we got nothing.. maarteng banat naman ni Kesha habang nakataas ang kilay..

Will its up to you if you think that way.. in the first place malinaw na nakasaad sa bulletin board outside na we only need 10 members.. and we are not forcing you all just to join you here aren't I?? so if you all think that you are wasting your time then you are free to go the door is widely open.. and for those who still want to join us you can stay..

Kaya nga diba may Audition.. daah.. ask wisely.. mataray ding dagdag ni Mica..


LovelyBelle08

*STRANGER Husband*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon