CHAPTER TWO
Buti nalang dumating na ang prof namin kaya natigil na sa kakatanong at sisihan ang tatlo..
We are all graduating at pari parihas kaming tatlo na management ang kinuhang course.. at dahil pari parihas naming gusto na makatulong sa aming mga family business kaya yun.. ang kaibahan lang namin silang tatlo alam ng lahat na anak ng may mga kaya sa buhay, maliban sa akin.. hindi ko kasi gusto ang publicity kaya kahit sa event sa bahay hindi ako Makita dahil ayaw kong makihalubilo sa kanila.. kaya ang alam lang nilang anak ng family Gonzaga ay si kuya lang.. at favor naman sa akin yun iwas paki plastikan na din..
Ms. Gozaga you are running for summa cum laude, Ms, Arevallo, Ms. Cruz And Ms. Mendoza for Magna.. go to the faculty office to submit your credential and also u need to participate for the rehearsal.. so for now you four are excuse.. ani naman ng aming Prof..
Excuse me Ma'am Cathy, why is that bitch running for summa? We both know that I am more knowledgeable than her? Alma naman agad ng mahadira naming classmate.. and she proclaim herself as queen here in our school.. tsk tsk.. poor bitch.. ibalita ba namang boyfriend niya ang owner ng CLG University.. dah.. siya na may mataas ang pangarap..
My God Bitch.. you claim your self as more knowledgeable than our beshie.. dream on!! your nothing compare to us... daahh everyone know about that... sagot naman ni Mica kay Maricel.. na bitch naming classmate..
Ikaw na ba si prof para ikaw ang sumagot sa tanong ko? Maarting sagot niya din kay Mica..
Enough the two of you!!! sigaw din ng prof namin sa pag babangayan ng dalawa, And for your question Ms. Alburo.. yes Ms. Gonzaga is your batch summa cum laude, and about your grade you can check it on your own so you will see why you are not in tilled to be summa cum laude or even magna cum laude .. and as far as I know Ms. Gonzaga is far more knowledgeable than you. And I will advice you to study more.. any question?? ani naman ng professor namin..
Sabay-sabay namang nagtawanan ang mga classmate ko sa sinabi ng aming professor na mas lalung ikinainis ni Maricel.. halos patayin niya ako sa tingin.. tinaasan ko lang naman siya ng kilay at saka ko inayos ang aking mga gamit para maka punta na kami sa faculty room..
Daah.. why she asking those stupid question?? She embarrassed herself. inis namang ani pa ni Faith..
As stupid as her, malamang magtatanong talaga siya.. sagot naman ni Mica.. sabay tayo niya at sabay sabay na kaming lumabas,.
Sa faculty lang po kami Ma'am Cathy.. ani ko naman ng palabas na kami sa room namin..
Yes, go ahead. mabilis namang sagot ng professor namin..
Nagkukulitan pa kaming apat habang papunta sa faculty Room,. Nag biglang mag salita si Tina..
Wait Guys. May checka pala ako sa inyo,. For sure naka move on kana din naman diba beshie? Sabay siko pa nito sa akin,. Kaya napalingon ako sa kanya..
Ohh!!?? Naguguluhan kong baling sa kanya..
Ganito kasi yun, diba ngayon ko lang binalikan ang philosophy subject ko, at napag alaman ko lang naman na classmate ko ang walang hiyang si Gino at si Mariz,. And take note grabe and PDA nakakaasar.. as if ang gandang tignan.. ewhhh!! Maarte pang ani ni Tina..
Si Gino ang ex ko hiniwalayan ko masyado kasing pervert,. Wala pa kasi sa isip ko ang mga gusto niyang mangyari,. Masyadong mahalaga sa akin ang aking virginity dahil yun ang pinaka magandang regalo na puwede kong maibigay sa lalaking pakakasalan ko balang araw.. but sadly Nawala nalang dahil sa wedding games na yun..
Wag mo nalang silang pansinin beshie, malamang pinapakita lang nila sayo para maiparating mo kay Cassey.. inis na sabi ni Mica..
As if naman masasaktan pa ang beshie natin, daah!! Ani naman ni Faith..
Hindi ko nga maintindihan why nagustohan mo yun beshie,. Ang dami mong manliligaw yun pang pangit ang sinagot mo.. ani naman ni Tina..
Daahh!! Akala kasi ni Beshie hindi manluluko ang pangit kaya yun ang sinagot niya,. Hindi niya akalain mas Malala pa yung devil na yun sa guapo kung makapambabae wagas.... sagot naman ni Mica..
Parang hindi niyo ako kasama ah.. as if naman makikilala niyo agad ang isang tao sa unang tingin niyo palang.. kaya nga hiniwalayan kuna eh.. don't worry beshie hindi na ako pipili ng pangit.. sa super handsome na ako ngayon.. ani ko naman sa kanila at sabay pa kaming nag tawanan..
Ehhhhhhh!!! Super like ko yan.. oh!! Wait.. I know someone who is super duper yummy and so handsome.. yung husband mo beshie sa party nila Mica.. my gush... laglag ang panty ko dun.. promise... kinikilig na ani ni Faith..
True.. sana mag kita ulit kayo beshie.. ani naman ni Mica..
Hindi na ako magtataka kung lahat sila kinikilig dun, dahil kahit ako din naman hindi ko maiwasan na kiligin din, kahit hindi ako mahilig sa mga guapo.. pero ang isang yun kakaiba talaga..
Hi girls!..
Oh! Shock, the devil is coming!.. maarting pinarolyo pa ni Faith ang kanyang mga mata pagkakita kay Gino..
Gino Chua, isang heartthrob ng school dahil siguro siya ang captain ball ng basketball team sa school namin kaya siya na ang tinaguriang heartthrob.. hindi naman nga ka guapohan sabi nga ni Tina, maganda lang ang pangangatawan at matangkad at isa pa talagang magaling siyang basketball kaya number one heartthrob sa CLG university..
He is my first boyfriend, mabait naman at malambing si Gino, kaya kahit napilitan akong sagutin siya dahil na rin sa pambubuyo ng tatlo kong kaibigan nagging masaya naman ako sa kanya, yun nga lang masyadong seloso at mahigpit ng wala sa lugar. At higit sa lahat may isang bagay siyang gustong makuha at dun nag start ang madalas naming pagtatalo na nauwi sa hiwayan..
Oh! Hi Gino.. plastic na bati naman ni Tina.. actually kababata ni Tina si Gino kaya kami nagkakilala.
Girls puwede ko bang hiramin si Cassey may pag uusapan lang kami.. wika naman ni Gino sabay tingin sa akin..
If you want to talk to her, just tell her now, as if naman hindi pa naming alam na hiwalay na kayo.. sagot naman agad ni Mica..
Gusto ko siyang maka usap ng kami lang.. sagot niman ni Gino..
As far as I know wala na tayong dapat pag usapan,. So why you want to talk to me in private? May nakalimutan ka bang sabihin? Ani ko naman sa kanya.
Natigilan pa siya habang naka tingin sa akin bago siya nagsalita.. napansin niya siguro sa mukha ko na galit ako sa kanya..
Please Cassey give me one more chance, hindi ko naman gusto si Mariz siya ang ayaw umalis sa tabi ko at parang sawang laging naka dikit kahit saan ako pumunta.. ikaw lang ang mahal ko please! Miss na miss na kita..
Pag mamakaawang sabi ni Gino sa akin. Sa totoo lang nakikita naman sa katawan niya, mukhang Malaki nga ang pinayat niya ngayon kisa nung huli naming pagkikita.. or siguro dahil rin puspusan yung practice nila sa basketball kaya siya nangayayat..
LovelyBelle08
BINABASA MO ANG
*STRANGER Husband*
RomantizmOhh!! Bigla akong napa-daing ng Pakiramdam ko hindi ako maka hinga at ang masaklap pa subrang sakit ng ulo ko.. Unti unti kong uminulat ang aking mga mata at muntik na akong mapasigaw ng malaman kong hindi ako nag iisa sa aking kuwarto.. mga braso...