CHAPTER TWENTY -EIGHT

7.9K 164 5
                                    

CHAPTER TWENTY - EIGHT

Cassey POV!

Nagulat nalang ako sa sinabi ni Kesha.. kaya bigla akong napatitig kay King.. Hindi ako mabilis na mag selos pero hindi ko alam kung bakit nasasaktan ako ngayon.. at hindi ko alam kung nabasa niya sa mukha ko dahil napatitig pa ito sa akin bago galit na nag tanong kay Kesha..

And what did your sister told you?? Matapang na baling ni King dito..

Kuya....

Call me King because that's my name.. and you are not even my relative to call me that.. puno ng autoridad na wika nito kay Kesha..

So your angry because my sister refuse to marry you that time.?? You just only have a good look but the rest you are nothing compare to my brother in-law.. good thing that my sister have a big dream.. so don't assume even she called you she never go back to you.. she don't want a poor employee husband just like you.. mataray pang wika nito kay King.. parang ako pa ang nahiya sa pinagsasabi niya.. pera lang ba ang mahalaga dito.. bigla tuloy akong napabaling sa gawi nila King at ng kapatid ko ng sabay pa itong magtawanan.. kilan pa nakakatawa ang insultuhin ka.. tsk tsk..

Good thing I didn't buy that demure act of your sister.. thanks to your sister for having such a big dream.. if she not.. I will never find an amazing women in my life.. My wife.. did your sister know until now what kind of man she ever left behind?? Good thing she don't want a poor person just like me.. natatawa pang sagot ni King   kay Kesha..

And because you are rich and we are just a poor.. you are not belong to this University and even from other school that I know.. I will make sure of that, unless you will build your own University too.. so try to persuade your brother in-law to help you financially.. dagdag pang ani ni King..

Ms. Armin.. I appreciate your concern about my policy in this school and because of that I will terminate your contract being a teacher in this university.. you are not fit to work here.. and I will make sure no one accepts you at any university you apply.. and you Ms. Luna, starting today you are no longer an student in this University.. be thankful that I am not the King of the Dark.. I still want you to Finnish your study.. wika ni Kuya dito.. na ikinagulat ko nalang..

Your unfair.. its because this bitch kiss you.. malakas na sigaw ni Kesha dito..

Don't you dare  used that word to my SISTER.. You always telling to Cassey that she is poor while you are rich.. will for your information ang kinatatayuan mo ngayon ay isa sa mga pagaari niya.. why?? Because she is Gonzaga.. and my sister.. at kung ayaw mong tuluyan ka ng mabura dito sa mundo you better keep your mouth shut.. understand?? I didn't know kung gaanu ka clueless, just a little warning.. This Devil turo ko pa kay King na parang proud pa ata na Devil siya.. gago talaga.. will bury you alive for hurting the girl that she love.. so if you still love your life be careful on what you say..   Galit na wika ni Carl.. first time na makita ko siyang nagalit ng ganito.. at halos lahat ng nandito nanlalaki ang mga mata sa pagkagulat sa sinabi ni Kuya, even Mica..

Ronald escort them out in my office.. makes sure that you send Ms. Armin  out in this University.. and bring This Girl to the police station my Atty. Will be their to file a case against her..   and tell the guard that this two will no longer parts of this school.. utos ni Kuya sa head security nito.. Wait.. makukulong si Kesha?? Napatulala nalang ako sa nalaman..

Ms. Ruth you can go back to your work.. and I will remind you again that all you heard will stay in this room.. ani nito sa Adviser ng Marketing Student..

Thank you Mr. President.. nanginginig pang wika nito at nakayukong lumabas.. saka naman nito binalingan si Ms. Cathy..

Ms. Cathy right?? Tanong pa ni kua kay Ms. Cathy..

Yes po Mr. President..

I am glad that you helping all student that in need.. even it is just an ordinary one.. starting today you will be in charge for the last interview in Psychological test and can you help Manong Ramon to Supervised this school?? Tanong pa ni Kuya dito.. gulat na gulat naman si Ms. Cathy sa sinabi ni kuya..

Y-Yes Mr. President.. I will do my Best.. thank you.. mauna na po ako,. Nakayukong wika nito at saka ito lumabas..

And you two, thank you for helping my sister.. Oh!! You seems that you still didn't know that she part of the Gonzaga Family.. you better ask my sister his reason.. ang alam ko lang ayaw niyang malaman na may kapatid siyang Guapo.. pagpapatawa pang ani ni Kuya.. epic naman.. nakakatakot kaya siyang magsalita kanina.. tapus ngayon feeling closed sa dalawa niyang katabi..

Pangit ka naman talaga kuya Carl.. si Faith lang naman ang guapong guapo sayo.. iyon po pala need lang po siyang magpalagay ng eye glasses.. natatawa pang sagot dito ni Mica..

Love wag mo ng papuntahin to sa bahay ha.. natatawang sagot naman dito ni Kuya..

Bro were going out, hatid ko nalang siya mamaya.. I need to talk to here in private? Ani naman ni King kay Kuya sabay tayo niya kaya napatingin ako sa kanya.. naka ngiti naman itong lumapit sa akin..

Let's go wifey.. si Carl nalang ang bahalang mag hatid sa mga friend mo.. nakangiting wika nito sa akin at saka ako inalalayang tumayo.. gulat namang nakatingin lang ako sa kanya..

I know that I am handsome wifey.. so lets go.. ani pa nito ng hindi ako tumatayo at nakatitig lang sa kanya.. kaya naman bigla tuloy akong napahiya at namumula ang mukhang nag iwas ako ng tingin sa kanya saka ako tumayo.. pag baling ko sa dalawa kong kasama.. Ganun na lang ang panlalaki ng mga mata nilang dalawang..

H-Hubby mo Cass?? Nag stammered pang tanong ni Keith

Yeah.. nice to meet you.. sagot naman dito ni King.. pagkasagot nito kay Keith binalingan naman nito ang nakatulalang si Mica.. we already meet in our wedding, and I want to thank you for inviting my wifey into your parent party.. si Carl na ang bahala sa inyo.. ani pa nito saka ako ginaya palabas..

Kung maka utos kang Devil ka.. sagot naman dito ni Kuya.. na ikinatawa lang naman ni King..

Wait.. ani ko dito na siyang ikinabaling sa akin.. I didn't even say a proper good bye to them.. ani ko dito..

I already did, it so happen that you are pre occupied of something that I don't know or maybe you are busy staring at me..,...nakangiti pang  sagot naman nito at agad akong giniya palabas..  kakaasar to.. talagang napansin niya pang busy nga siya kakatitig dito.. tanga kana Cassey.. titig pa more..

LovelyBelle08

*STRANGER Husband*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon