CHAPTER THIRTY THREE
King POV!!
Nag mamadali namang binuksan ng guard ang gate kaya agad siyang pumasok.. Nakaabang na si Carl pag pasok namin ng Mansion..
What happened?? Nag aalala pang tanong nito pagkakita kay Cassey na buhat ko..
Oh! Pare, talagang nag antay ka pa?? Tsk tsk!! Nakatulog na hindi kuna ginising.. saan pala ang room niya para makapag pahinga na ito.. tanong ko pa sa kanya..
Sumunod ka sa akin.. wika naman nito at nauna ng naglakad.. mas gusto niyan na ang room niya nasa pinakamataas na parte nitong bahay.. ayaw na ayaw niyan sa mga party kaya hindi talaga ako makapaniwala ng sinabi mong sa party kayo nag kita.. simula kasi ng magkaisip yan never pa yang pumayag na umatend ng party kahit pa nga dito sa bahay.. Pare, wika pa nito sabay baling sa gawi niya.. masyadong mahalaga sa akin ang kapatid ko.. Kahit ikaw pa ang pinaka kinakatakutan ng lahat hindi ako mag dadalawang isip na patayin ka pag sinaktan mo ang kapatid ko.. sana maintindihan mo ako.. wika pa nito habang lulan sila ng elevator..
You don't have to worry about her.. I will kill myself if ever I hurt her intentionally. she is my everything.. and I will do everything to protect her even it cost my life.. sagot ko dito habang lumalabas kami ng elevator at tinatahak na namin ang hall way papuntang room ni Cassey.. Hindi ko alam na malakastilyo pala ang tirahan niyo.. natatawa ko pang wika sa kanya..
Pag nalaman ni Love na pinagtatawanan mo ang gusto niyang design na bahay iwan ko lang sayo.. natatawa ding sagot ni Carl.. sa totoo lang six years old lang nun si Love ng pinapalitan nila Dad ang design ng bahay.. Galing kaming Madrid para e celebrate ang birthday niya.. ayaw niya raw lumabas kung mag prepare si mom ng party sa Birthday niya.. ang request niya lang pumunta kaming Madred para doon siya mag celebrate ng birthday niya gusto niya raw masilayan ang Royal Castle ng Madrid.. tawa pa ako ng tawa pag balik namin kasi ang request niyang Gift kay Dad ay patayuan siya nito ng Castle na may mataaas na turi dahil doon ang gusto niyang room.. at hindi ko alam na susundin ni dad ang hiling ng Princessa niya.. kaya pala ayaw mag pabili ng kahit na anu sa abroad..
sa labas na tayo mag patuloy ng kuwentohan.. wika pa ni Carl ng Makita niyang maayos ko ng nakumutan si Cassey.. true to his word akma nga para sa Princess ang design ng Room ni Cassey.. napasunod nalang din ako kay Carl ng lumabas na ito..
Kailangan ko palang magpagawa ng Castle for my Queen.. wika ko kay Carl..
Ito naman ang request niya sa akin ng mag umpisa na akong mag work.. magpalagay ng ganitong Ride para mabilis akong makapunta dito dahil ang hirap niyang gisingin.. wika ni Carl habang tinuturo ang parang pang zip line ride kung tama ako ng hula.. I never imagine a castle house that have a ride like this..
Imagine.. nagpagawa siya ng ganitong bahay at gusto niya sa kabila ako at yung parent namin nasa center at gusto niyan one call away lang ako.. ibang klase ang mga request niyan.. nakakagulat lagi.. but because we love her we will give her everything that makes her happy... nakangiti pang wika ni Carl habang nag kukuwento.. siya nga pala wag mong banggitin kila mom na buntis na si Cassey baka balatan ka ng Buhay ni Dad.. wika pa nito..
It's that's a threat?? You know that I am not easily scared .. sagot ko naman dito.. at totoo naman talaga.. lumaki akong halos walang kinatatakutan.. but I am respectful naman lalo na sa mga nakakatanda sa akin..
Yeah!! Everyone know that.. sige na bukas nalang natin ipagpatuloy ang kwentohan.. pagtataboy ni Carl sa kanya
Thanks Pare.. I will be here at 10 in the morning.. sagot niya dito habang tinatahak ang daan palabas ng mansion..
Carl POV!
Late na akong nakatulog kagabe pero ang aga ko paring magising.. sanay na talaga ang katawan ko na maaga magising.. Ano kaya ang reaction nila Dad pagpunta ni King dito mamaya...
College palang si King kilala na siya sa larangan ng Business lalo na sa Under world business na mga kilalang tao halos mga Mafia Bosses pa nga.. low profile kasi masyado si King ng nag aaral at ang lagi niyang kasama si Steve at Greg.. kaya nga kahit si Dad nagulat ng malaman niyang si King at Dark ay iisa at nasa University pa namin nag aaral.. natatandaan ko pa nung minsan may isang news caster na nag broadcast ng news about Dark at lumabas pa ang picture nito.. hindi pa umabot ng dalawang oras ang balitang yun automatic na nahinto agad ang balitang yun.. at nakulong agad ang news caster na yun.. na hanggang ngayon nasa kulongan parin.. doon siya mas lalong kinatakutan.. na kahit nga ako hindi ko rin magawang lumapit sa kanya.. kung hindi pa siguro sa isang group project namin na kailangan ng tatlong tao sa isang grupo hindi pa ako mapapalapit dito.. na hindi ko naman pinagsisihan.. iba kasi ang course ni Greg.. si King lang ata ang kilala kong parang alam ang lahat.. napaka buting tao pa nito.. ang layo sa mga kumakalat na balita..
After kung maligo tumuloy ako sa dinning area kung saan laging nag breakfast ang mga magulang ko..
Morning Mom, Dad.. wika ko sa kanila at saka ako umupo sa bakanting upuan.. as usual, kaming tatlo palang ang nandito.. at malamang mamayang 11 pa ang gising ni Cassey.. hanggat hindi kasi ito ginigising hindi rin ito babangon.. tsk tsk..
Morning sweetie.. wika ni Mom.. morning son.. wika naman ni Dad..
How was everything habang wala kami?? Tanong ni Mom..
Nothing new... baliwalang sagot ko dito na ikinangisi ni mom..
Did I heard it right.. you told us that Dark King Hanz will be here at 10 in the morning.. Why?? Alanganing tanong pa ni Dad na parang hindi makapaniwala..
Yeah.. and for sure on the way na yun.. on time lagi yun eh.. at minsan lang pala yun na late.. sagot ko dito habang kumuha ng kanin at ulam..
Nagkatingin pa muna ang mga magulang ko saka ako binalingan.. magsasalita na sana ito ng Makita naming papunta na sa puwesto namin sila King.. as usual marami paring body guard na kasama.. hinatid naman ito ng guard namin..
Tama lang talaga ang pangalan nito sa kanya.. ni hindi manlang makitaan si King ng pag kailang habang palapit ng palapit sa amin.. parang yung mga parent ko pa tuloy ang nailing dito.. tsk tsk..
Good Morning Mr. and Mrs. Gonzaga.. I am sorry for the sudden visit.. it so happen that I have an important matter to discuss with you.. parang nakikipag negotiate lang si King sa aking mga magulang na halata na ang pagkagulat sa kanilang dalawa..
Upo ka muna Pare.. wika ko naman dito.. na siyang ikinalingon naman nito sa akin at nakangiti pang nagpasalamat..
Ehemm napaigham pa muna si Dad bago ito nag salita.. Magandang Umaga naman Mr. Hanz.. akala ko nag bibiru lang si Carl ng mabanggit niyang papunta ka nga dito ngayon.. would you mind if I ask your reason for your sudden visit.. we both know that you and our son are friend .. its just that we really surprised.. wika pa ni Dad..
Yeah! Carl and I are Friend since College.. but its not the reason why I am here.. I come here to personally ask your blessing, I love your daughter and I want to marry her after his graduation... wika pa ni King na parang hindi manlang kinabahan.. samantalang gulat na gulat naman sila Mom at Dad na naka tingin lang kay King..
Did I surprised you too?? Tanong pa ni King sa magulang ko na wala paring imik..
Hindi ba halata?? Sagot ko naman sa King.. talagang nag tanong pa ito.. hindi nalang tignan ang mga magulang ko na nakatulala lang sa kanya sa pagkagulat..
LovelyBelle08
BINABASA MO ANG
*STRANGER Husband*
RomanceOhh!! Bigla akong napa-daing ng Pakiramdam ko hindi ako maka hinga at ang masaklap pa subrang sakit ng ulo ko.. Unti unti kong uminulat ang aking mga mata at muntik na akong mapasigaw ng malaman kong hindi ako nag iisa sa aking kuwarto.. mga braso...