CHAPTER TWELVE
Gaya nga ng sinabi ni Mica mayroon tayong audition para makapamili kami ng da best.. at aware naman siguro kayo na karamihan sa member ngayon is graduating kaya nga more on freshmen ang kasali sa audition ngayon.. and for that reason sa mga hindi mapili ngayon puwede kayong bumalik next year automatic na po yun hindi na kayo dadaan sa audition all you need to do is to contact our secretary..
at sa mga makakasali sa grupo mag popost po kami sa bulletin board ng listing by tomorrow malalaman niyo na kung makakasali po kayo..
and for the practice po sa mga bagong member check niyo nalang din yung schedule na e popost sa bulletin.. thank you ulit sa lahat..
Why we still need to wait for tomorrow para malaman namin kung isa ba kami sa napili?? Nakataas parin ang kilay na tanong ni Kesha..
If you are not busy,. then its good for you.. just don't expect us to have more free time just like you.. so better yet wait for listing in the bulletin board.. but if you cant wait then don't.. its not my problem.. its yours.. nagpipigil na sagot ko dito..
Sinu pa ang may gustong mag tanong? Yung masyadong atat hindi po yun kailangan sa grupo.. kung wala ng tanong puwede na kayong umalis.. Salamat sa inyong lahat.. wika naman ni Mica.. halata niya siguro na galit na ako kaya siya na ang tumapos..
Buti nalang hindi na ulit bumanat ng sagot si Kesha.. sumabay na ito sa karamihan na lumabas.. kakaasar ang kaartihan..
Wag na kaya nating tanggapin baka sakit pa ng ulo yun pag nakapasok.. wika naman ni Keith..
Its not good idea.. sayang din naman, kayo na mismo ang nagsabi na magaling siya at yun ang kailangan natin diba?.. pag naging sakit sa ulo sa dulo din dun na tayo mag decide kung kailangan talaga natin siyang tangalin.. sagot ko kay Keith..
Buti nalang talaga mabait ka beshie.. dahil kung ako ang masusunod katulad ni Keith ayaw ko din siyang tanggapin.. tayo din ang mahirapan pag mag inarte yan sa practice.. pero dahil nga sabi mo tignan muna natin.. then Its fine with me.. ani naman ni Mica
Siya nga pala beshie sabay nalang tayo sa Monday pag punta natin sa DK HANZ Airlines.. pag iiba pa nito sa usapan..
Kung sinu nalang ang mauna sa labas ng building mag antayan nalang tayo.. lets go.. masakit talaga ulo ko.. ani ko naman dito kaya naman sabay sabay na kaming lumabas sa gymnasium kung saan kami nag practice ng sayaw..
DK HANZ AIRLINES
Ito yung company kung saan kami mag training.. Grabe ang ganda ng Building nato.. mayaman din naman kami pero hindi ko maiwasang humanga sa ganitong kagarang Building.. sa labas palang makikita mo na agad kung gaanu kayaman ang owner ng building nato.. sabagay University and mga mall lang naman ang business ng family namin..
Beshie ang ganda dito.. ng malaman ni Dad na dito tayo mag OJT natuwa ba naman.. mas masarami raw tayong matutunan dito kasi maganda raw ang management dito.. dito ko raw matutunan kung panu ang tamang pag timpla ng kape at wag raw ako mag reklamo if inutusan raw tayong bumili ng kung anu anu sa labas.. natutwang wika ni Mica sabay hawak sa braso ko..
Dahh! Expected na yan noh.. nag research na ako kung anung trabaho ng trainee, at yan ang isa sa mga basic na gagawin natin.. at malamang kahit simpleng empleyado uutusan din tayo.. ani naman ni Tina..
Hindi naman siguro, nagulat nga si Kuya Jasper nung nag tanong ako regarding DK HANZ Airlines.. limit lang talaga yung kinukuha ng DK na mag OJT at yung galing lang sa CLG University.. Graduate kasi sa CLG yung anak ng owner ng DK.. at maganda raw talaga ang management dito.. sabat naman ni Faith..
BINABASA MO ANG
*STRANGER Husband*
RomanceOhh!! Bigla akong napa-daing ng Pakiramdam ko hindi ako maka hinga at ang masaklap pa subrang sakit ng ulo ko.. Unti unti kong uminulat ang aking mga mata at muntik na akong mapasigaw ng malaman kong hindi ako nag iisa sa aking kuwarto.. mga braso...