Chapter 1

107 11 0
                                    

Third person Pov

Patak ng mga tubig, huni ng mga kulisap at ungol ng mga lubo ang tanging naririnig sa gabing ito ngunit sa isang madilim na kweba sa silangang bahagi ng outcast land, maririnig ang sigaw ng taong punong puno ng pagdurusa.

"Aarrgghh!" Sigaw ng lalaking nahihirapan. Dark smokes are entering his body. The smoke came from the person standing in front of him.

Nakatayo sa kanyang harapan ang isang lalaking hindi makita ang kalahati ng mukha, dahil natatabunan ito ng kanyang mahabang itim na buhok na lumalampas sa kanyang mga mata.

He was standing with authority. With his black cape and his black clothes. He also have a black ring with a snake symbol engraved on it.

"Kill him!" he said. Mababakas sa kanyang tinig na wala syang awa. He was staring blanking at the man laying on the ground in front of him. His eyes  are devoid of any emotion.

Ang lalaking nakahandusay na sa maduming lupa ng kweba ay nilapitan ng isang babae na merong hawak na malaking espada na merong disenyo ng itim na ahas sa patalim nito.

"You leak an information and the black prince didn't like it," Sabi nito at sinimulang itaas ang hawak na patalim.

"P-patawad!Arrghh!" Sigaw nito sa sakit. Kumakalat mga itim na marka sa katawan nito na nagpapahirap dito.

"Don't worry, I'll end your suffering." the woman was smiling devilishly.

Pagbaba nya ng kanyang espada, napuno ng dugo ang lupa ng kweba.

"Magaling Saber, ngayon bumalik kana sa trabaho mo."

"Masusunod Dark Lord."

The woman named saber has immediately disappeared from his sight. Lumapit ito sa bangkay ng lalaki at blankong tinignan ang dugong umaagos mula sa putol nitong ulo.

"If you could only keep your mouth shut, Your life could've been spared." he took a step back and called another person.

"Blade. Clean the mess." those were his last words before he leaves the scene.

He is the most dangerous person one can encounter in outcast. He ruled almost half of the continent together with the empire he build for himself. His name brings terror to the outcast citizens. He is ruthless, merciless and pure evil.  He was once a prince with a gift of creation but unfortunately, had fallen to despair.

He is the Black Prince.

White's POV

Do you ever feel like you're not existing? Because I do. Simula pa noong bata ako, hindi na ako gusto ng lahat. Siguro dahil hindi ako gifted kagaya ng mga kapatid ko. In this world full of magic, I am a person with a little to no magic. 

"Lady white, pinapasabi ng inyong ina na manatili ka raw dito sa iyong kwarto hangga't hindi pa umaalis ang mga bisita," sabi ng isang tagasunod ng mansion namin.

"You don't need to remind me, I know it already," sabi ko habang hindi inaalis ang tingin sa librong aking binabasa. Nakaupo lang ako sa aking kama kasama ang mga librong kinuha ko sa library namin.

Gano'n naman palagi ang nangyayari kaya't nasanay na ako. I'll be locked up in my room and can only go out if the celebration is done. Nagtataka nga rin ako minsan kung bakit parang gusto nila akong itago sa mundo. Kapag tinatanong ko naman ang sinasagot lamang nila ay para rin naman ito sa ikabubuti ko. I don't really get them.

Mahilig akong magbasa ng libro. Dahil hindi ako gifted, kailangan ko ng kaalaman. Rare case kasi ang mga katulad ko. Kadalasan kasi, simula pa lang ng isilang sila nagkaroon na agad sila ng gift (magic) at pagdumating na sila sa edad na walo gumigising ang gift nila. Ngunit Isa ako sa mga hindi nabiyayaan. I can manipulate water and air because its the bloodline element that we have but its not as strong as my siblings.

That Black PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon