Third person POV
Natigil ang pag-uusap ni Greed at Black nang bigla silang nakarinig nang malakas na ungol ng isang mabangis na hayop. Yumanig ang buong emperyo dahil sa malakas nang pag-ungol nito.
"What was that!? Black, meron ka bang inaalagaan na mabangis na hayop sa kaharian mong ito?" Tanong ni Greed.
"It's a summon." Black said coldly.
"Woah! Who is powerful enough to summon a beast in your kingdom Black? Aside from your brother, I never knew someone powerful enough to summon magical creatures." kumikislap ang mata ni Greed dahil sa excitement.
"Well, you're about to find out."
Black called saber and asked for the location of the summoner, "On the training room, master." sabi ni saber habang nakayuko at nakaluhod sa harapan ni Black.
They hastily went to the said room and they both saw something that had shock them.
They saw a warning sign on the door of the room. Marami na ring mga membro ng emperyo ni Black ang nandoon at nagkukumpulan sa pinto.
Patuloy ang maririnig na mga ungol ng sea dragon at mga malalakas na pwersang nagsasagupaan na nagpapayanig sa buong kaharian nito. Maririnig rin ang mga sahig at pader na nasisira.
"Black....why do I feel like there are monsters fighting on that room? It was giving me goosebumps." Greed said while staring at the door of the training room..
Meanwhile inside the training room....
White's POV
The sea dragon launches a continuous attacks at Blood as she did her best to dodge and aimed her attacks at me.
"Fire Blade, TRIPLE STRIKE!" nabalot nang apoy ang kanyang espada at iwinasiwas nya ito nang tatlong beses. Blade of fire's are aiming at me in a fast pace. Mabuti nalang at Bago pa iyon tumama sakin ay sinalag iyon ng sea dragon. Ngunit sa pagsalag nito ay critical syang natamaan at unti unti syang naglaho kasama ang mga particles ng tubig.
Nakita ko ang mabilis na pagtakbo ni Blood papunta sakin at gumamit sya ulit ng fire Blades. Wala nang sasalo sa mga atake nya ngayon. Guess I need to fight her head on..Pero Teka nga, mukhang nakalimutan na ni Blood ang pinunta namin dito?
I saw her launched an attack at me again and I did what we came here for but I never expected to do it right on the first time.
"Name Restriction, Keisha Lhaine!"
Tumigil ang tatlong fire Blades sa harapan ko at bigla itong naglaho. Nakita kong nabitawan ni Blood ang kanyang espada. Saglit syang ngumiti ngunit hindi nagtagal ay napalitan rin ito nang ngisi.
"You may have done it but it's still too weak." I saw her hands move and I think I heard something broke. She pick up her sword and run at me in a fast pace.
"Name Restriction, White Rain!" She said while running and I felt chains consumed my whole body. I can't even move nor speak! FISHING FISH! She was only a meter away from me! As her sword reach the side of my neck she halt.
" Undo!" Suddenly, I felt those invisible chains disappeared.
"Kung nasa totoong laban tayo siguradong patay kana," anito.
"Kung kalaban naman kita hindi mo siguro malalaman ang totoong pangalan ko kaya may chance akong manalo," Banat ko na ikinangiti nya.
"Well, you're awesome though..not all first timers can do that spell properly and I was shocked that you can summon magical creatures."
BINABASA MO ANG
That Black Prince
Fantasy[Non-exclusive on Novelah, Finovel and Story On] Ang Elipsu World ay isang mundong puno ng mahika at ito ay nahahati sa dalawang malalaking Continente. Ang Holy Land at ang outcast Land. Si White Rain Aquaheart ay isang babaeng hindi pinalad sa mah...