Chapter 14

36 4 0
                                    

White's POV

In just a snap of his finger, everything around me changed. Gone was the beautiful sight of the forest and the pond, instead it was replaced by  darkness.

"Are you ready? For a sweet torture?" I heard shadows voice but i can't see him anywhere.

"Where are you shadow?"

I felt a cut on my back as a response from him, I screamed in pain. The pain was excruciating! I can't bear it. Parang patagal na patagal ang oras palalim na palalim ang sugat ko sa aking likuran. Ganito ba ang kapangyarihan ni shadow? He can create his own dimension and there he can torture you to death?

Sunod sunod kong naramdaman ang pagsugat ng matalim na bagay sa iba't ibang bahagi ng aking katawan at sunod sunod rin ang aking pagsigaw dahil sa sakit na dulot n'on.

I was at the verge of passing out but I restraint myself to do so. I won't give this kid the satisfaction that he wants. I won't let him! I have to think. I have to give all that I've got because I know that if I can't fight back.. I'll die in here helplessly. I have to think wisely in order to survive.

Hindi ko alam kung bakit niya ginagawa ito pero ako'y hindi na natutuwa! Ang kanyang bawat atake ay tila ba'y walang pag-aalinlangan at parang balak talaga akong patayin!

Patuloy parin ang pagtama ng mga matatalim na bagay sa aking katawan ngunit ininda ko ito at inihanda ang aking sarili para gumamit ng kapangyarihan ko. I need to call on the wind. Kung hindi ko nakikita ang kanyang bawat pag-atake mabuti pang protektahan ko muna ang sarili at kapag natukoy ko na ang kinaroroonan niya saka ako aatake.

Binalot ko ang sarili sa hangin na magpoprotekta sa'kin. As long as these wind shield was there, any attack from him won't reach me. Pinakiramdaman ko ang bawat pag-atake niya upang matukoy kung nasaan siya ngunit nahirapan ako dahil umaatake siya mula sa iba't ibang direksyon.

Then he leave me with no other choice but to use the power of Aquarius. Biglang nagliwanag ang paligid ko dahil sa kulay asul na liwanag na nagmumula sa symbolo ni Aquarius na nakaukit sa itaas ng aking dibdib. Kasabay nang pag-ilaw na iyon ay ang pagbuo ng mga tubig na palaso sa paligid ko. Lumulutang ang mga ito sa ere at nakatutok sa iba't ibang direksyon.

Nang ito'y aking pakawalan ay magkakasabay itong bumulusok sa iba't ibang direksyon at ang bawat madaanan nito'y nag-iiwan ng asul na liwanag. Dahil sa napakaraming palaso na aking pinakawalan ay naging maliwanag ang buong paligid at nakita ko na si Shadow na nakatayo hindi kalayuan sa'kin habang hawak ang braso nitong mukhang natamaan ng isa sa mga palasong pinakawalan ko.

Unti unting napalitan ang gulat nyang expression ng isang masayang ngiti, "You really did prove to me that you are worthy of that title."

Iyon ang mga salitang huli kong narinig bago ako nawalan ng malay.

I woke up feeling dizzy. I'm holding my head while roaming my eyes around the room. Mukhang nawalan ako ng malay dahil sa paggamit ko ng kapangyarihan ni Aquarius. Hindi ko pa kayang kontrolin ng matagal ang kanyang kapangyarihan. Mukhang kailangan ko pa ng maraming ensayo.

I startled when I  suddenly heard a voice in the corner. Lumingon ako sa direksyon na iyon at nakita ang nakayukong bata.

"I am very sorry!" I saw Shadow bowing his head while apologizing to me.

"You are--" I didn't even finish my sentence when he hastily stormed out of the room.

I was supposed to say that he's already forgiven but seems like he doesn't want to hear it. Napabuntong hininga na lamang ako at napatingin sa tanawin na nasa labas ng bintana.

Muli ay narinig ko ang pagbukas at pagsara ng pinto at sa aking paglingon ay nakita ko si Black na naglalakad habang may hawak na tray, papalapit ito sa kinahihigaan ko.

"kamusta?"pambungad niya sakin.

Inilapag niya ang dalang pagkain sa mesang katabi ng aking higaan at umupo siya sa gilid ng kama.

"Ayos ka na ba?" aniya habang nakatitig sa akin.

"Okay na ako atsaka wag mo nang isipin ang nangyari. Napatawad ko na rin naman si Shadow. Sa katunayan nga ay narito siya kanina at humingi na siya ng tawad sa'kin." Sabi ko na naging dahilan nang pagkunot ng kanyang noo.

"He apologized?"

"Yes."

"That's strange." Nakakunot ang noo nito habang nakatingin sa'kin.

"Bakit Black?" Pag-uusisa ko.

"Shadow never apologized to anyone before even if it's his fault. What he did by now is quite unusual to me."

Does that mean he made an exemption?

"Siya nga pala, matanong ko lang... anak mo ba talaga si Shadow?" He suddenly smirk at me and asked me in a teasing manner.

"Are you really that interested?"

"No. But I'm just curious." I defended.

"Iyan ang kadalasang sagot ng mga taong guilty."

Umirap ako sa kanya. Mukhang bumabawi siya sa mga pambabara at pamimilosopo ko sa kanya a'.

"I guess it can't be helped. Masyado ka nga kasing CURIOUS kaya sige sasabihin ko na lang." Mukhang trip niya atang mang-asar ngayon.

"Well, honestly, he's not my biological son and I only adopted him because I saw his potential. He was just fortunate enough that I was looking for a heir and I choose him."

So that's why. He needs a successor but why can't he just impregnate a woman? In that case, his successor will be as strong as he is.

Siguro nga ay narinig nya ang hinaing ng aking isip at sya ay nagpaliwanag.

"I knew that you're wondering of why can't I just impregnate a woman, right?" I just nod my head in response.

"I don't want to because I don't want to ruin my plans for the future." Smirking devilishly, he said.

I wonder what kind of plan that is but I'm pretty sure that it's gonna be wicked.

Our talk had came to a halt when we suddenly heard a knock on the door and one of shadows babysitter came in view.

"Lord Black, Milady." honoring the people inside the room, he bowed his head. Then he continued talking.

"The young master is making trouble again."

"What did he do this time?" Black asked him that made him gulp.

The babysitter was hesitant at first but when he saw Black's dark face and his eyes burning with unnamed emotions, he trembled in fear and with his voice stuttering, he uttered this words....

"L-lord..h-he Destroyed a labyrinth in the West!"

That Black PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon