Whites POV
I was busy reading the book entitled as 'the book of myths' on the Garden. Kinuha ko ito mula sa palace library dahil nakasulat dito ang tungkol sa mga Celestial spirits ngunit hindi nga talaga nakalagay sa libro ang tungkol sa kung paano sila gamitin at ang tungkol sa mga Celestial Vessels. Ang tanging nalaman ko lamang ay may labindalawang Celestial spirits sa aming mundo. These twelve Celestial spirits names are taken from the 12 zodiac signs. Si Libra ay ang Celestial spirit ni Master samantalang sa'kin naman si Aquarius kaya't may natitira pang sampu na hindi ko alam kung sino ang mga vessels.
Kahit na anong gawin kong pagbabasa ay iyon lang rin naman ang mga nakasulat sa libro. Napabuntong hininga na lamang ako. limitado pa rin naman ang malalaman ko mula sa mga libro.
Mula sa librong hawak ay napatanaw ako sa aking paligid. Napakapayapa nito. Wala rin ngayon dito si Sloth kaya wala akong kasama. Hindi na raw Kasi siya pumupunta dito kasi nag-eensayo raw siya para sa laban nila bukas. Tommorow will be the day of their duel. Kumbaga, Agawan sa trono ang drama nilang dalawa.
My bodyguard and healer are at one meter distance away from me talking to each other. Nagchichismis ata silang dalawa simula kanina.
I was still busy gazing at my surroundings when I suddenly felt someone sat beside me.
"Akala ko ba hindi kana pumupunta dito bakit narito ka ngayon?"
My smile faded when I turned to look at him. I thought it was Sloth but then it was Black.
"Judging from you're disappointed look, I'm sure that you're Expecting someone else." he said sternly.
It was not a question but a statement. I don't know how to respond to it kaya't tumahimik nalang ako. Ngayon ko lang ulit siya naka-usap simula noong nakita ko sila ni first na nag-uusap malapit sa palace library.
"Tambayan kasi ni Sloth ang lugar na to kaya inaasahan kong siya ang pupunta, Hindi ko naman inakalang pupunta ka rin dito." Naka-iwas ang tingin na sabi ko.
Ginisang Isda! Bakit nga ulit ako nagpapaliwanag?!
"So, parang tagpuan niyo pala ang hardin ganun? Specifically, in this Mango tree!?" He's jaw clenched.
Malansang Isda naman oh! Bakit kung umakto siya'y para siyang boyfriend na nahuli ang girlfriend nitong may kabit.
Lumingon ako sa kanya at malumanay na ngumiti, "I am just your mistress doesn't that means I am one of your concubines? Ikaw na rin ang nagsabi sa amin na huwag kang mahalin hindi ba? kaya bakit mo kami pipigilan kung mayroon man kaming nagugustuhang iba?" his expression darkened. May nasabi ba akong mali?
"You are one of my mistress. Doesn't that means I own you? all three of you. "
"You.don't.own.m-" My words were cut off when I felt his lips on mine. His arms then wrap around my waist and pulled me closer to him. His kisses were rough, para bang pinarurusahan ako. He bite my lower lip and he earn a moan from me. He entered his tongue and the kiss deepened.
Sinubukan ko siyang itulak pero mas hinigpitan niya lamang ang hawak sa'kin. Ang Isa nitong kamay ay hinawakan ako sa batok upang hindi ako makalayo.
Isda naman oh!
I was catching my breath when he ended the kiss while he was just smirking at me.
Changena! Bakit siya hindi nahingal?
"What's mine is mine. Darling, I don't share so you should always remember that," aniya at sumandal na sa puno na nasa likuran namin.
Alam ko naman kung ano ang ibig niyang sabihin. Mga gamit naman kasi ang tingin niya samin at kung wala na kaming halaga sa kanya ay pwede niya nang itapon.
"Akala ko meron kang training kasi diba bukas na ang laban nyo?" Ayokong pag-usapan ang tungkol sa hardin at sa pagkakaibigan namin ni Sloth kaya iniba ko na ang usapan.
"Tapos na akong mag training at alam ko naman na ako na ang mananalo kaya bakit kailangan ko pang mag training ngayon." mahangin niyang salita.
Mataas talaga tingin niya sa kanyang sarili. Napa-ismid naman ako na nakita niya pala.
"Ano? Hindi ka ba naniwala?"
"Oo Hindi ako naniniwala."
"blunt as always," he said smirking.
Ito ata ang unang pagkakataon na matititigan ko nang malapitan ang kanyang mukha. From his thick eyebrows, na palaging nag sasalubong, his kissable lips, na pangalawang beses ko nang nahalikan and his pitch dark Irises that I felt like they were pulling me to the Abbyys. As I stared at his face closely I could see his mole on the bottom of his right eye. Hindi ito madaling makita kung hindi mo tititigan ang kanyang mukha.
My hands were inching to touch his face specifically his mole that gives an impact to his handsome face. I was still restraining myself to touch his face when he hold my hand and place it to his face. Mukhang alam ata niya ang nasa isip ko.
Without second thoughts I trace his face using my fingers from his thick eyebrows, pitch dark eyes, pointed nose and kissable lips. He was staring at me the whole time while I'm tracing his face.
"Black, are you always this handsome?" His pitch dark eyes suddenly turned darker. Why was that?
"Should I say thank you? As far as I can remember, This is the first time you complemented me." I saw amusement in his eyes.
I heard Blood fake a cough. This turns out to be my wake up call dahil Parang nagising ako sa katotohanan. My gosh! What am I doing? Nakatayo silang dalawa ni Life sa paanan namin. Natigil ang titigan naming dalawa. Sabay kaming tumayo at hinarap sina Blood at Life.
"My lady, it's time for your lunch." Blood Said.
Nagpaalam ako kay Black at tumango lang siya. Nagpaiwan siya do'n sa hardin habang naglalakad naman kami nina Blood at Life paalis.
"Blood naman! Panira ka nang moment alam mo 'yon?!" Life said.
"Uhh...kahit na gusto kong nagkakalapit silang dalawa hindi naman pwedeng gutumin si third." Blood defended.
"Atleast Sana makiramdam ka naman! Nakakainis ka!"
"Life, ano bang pinaglalaban mo!?"
Ugh! I can't take this anymore! Kung makapag-usap sila akala mo wala sa unahan ang pinag-uusapan nila! I turned around to face them.
"Life. blood. Nakalimutan nyo bang nandito pa ako?" Sabay silang napatingin sa'kin at yumuko. I turned my back on them and continued walking samantalang nakasunod naman sila sa likuran ko. I was actually thanking blood for doing the thing she'd done because I know right at that moment I'm starting to doubt myself and my own feelings. It's dangerous and I don't want it to continue any longer.
Kailangan kong pigilan ang nararamdaman ko hangga't maaari. Hangga't kaya ko pa, hangga't hindi pa lumalalim.
BINABASA MO ANG
That Black Prince
Fantasy[Non-exclusive on Novelah, Finovel and Story On] Ang Elipsu World ay isang mundong puno ng mahika at ito ay nahahati sa dalawang malalaking Continente. Ang Holy Land at ang outcast Land. Si White Rain Aquaheart ay isang babaeng hindi pinalad sa mah...