White's Pov
Why am I stuck in here? I escaped because I want to gain freedom but here I am caged again. What should I do? Can I even escape in this situation?
That was my thoughts while laying on my bed. Staring at the ceiling with my arms spread wide open.
Napabuntong hininga na lamang ako.
While still laying on my bed, I was suddenly alerted when I felt an unfamiliar presence inside my room and to my confusion, I didn't even heard a single footstep. I waited for it to attack but it never happened, until I heard a voice.
"Third Mistress, The Black Prince was summoning you."
"Tell him that I can't go because I am not feeling well," I replied then I close my eyes. I wanted to sleep, to rest. I'm tired. Tired of everything. Even just for a sec. I want to keep myself away from worries.
Ngunit ayaw yata nila. Narinig kong may yabag na papalapit sa aking kinahihigaan.
"Third! The Black Prince won't take no for an answer! You are being called so whether you like it or not you will be coming with me!" She said in a commanding voice.
Mabilis akong bumangon sa pagkakahiga at hinarap sya.
"Argh! could you please, leave me alone? And who are you anyway?" I snap.
She just look at me with her expressionless face.
"I am your personal Butler assigned by the black prince. I am Blood. Now, let's go! Masamang pinaghihintay ang black Prince. Nakakatakot kapag galit," sabi nya at hinawakan ako sa braso nang marahas at mabilis na kinaladkad palabas sa sarili kong silid hanggang sa makarating kami sa isang malapad na pinto.
Pinto na naman?
Binuksan iyon ni Blood at itinulak ako papasok sabay sarado niya ng pintuan. Pagkapasok ko'y sumalubong sa'kin ang lamesang napupuno ng pagkain at sa dulo ng mahabang lamesa na ito ay nakaupo si Black habang nakapalumbaba at nakatingin sa'kin nang mariin.
"Come here and eat,"sabi nya. Mukhang kaming dalawa lamang ang nasa loob ng silid na ito.
Lumapit ako at umupo sa kanang bahagi ni Black. Limang upuan ang layo ko sa kanya.
Allergic ako sa kanya e' bakit ba?
Nagutom ako nang makita ang mga pagkain na nakalapag sa mesa. Mukhang masasarap. Sa sandaling ako'y maayos nang nakaupo ay aabutin ko na sana ang pagkain nang magsalita si Black.
"Aren't you going to invite me?" I rolled my eyes at him.
"Okay then, let eat!" I said as I get the foods and place it to my plate.
I heard him sigh. Tumayo sya sa kanyang kinauupuan at nilapitan ako. Hinawakan nya ang kanang kamay ko at hinila. I brought my plate with me as we walk towards his seat.
Kumuha sya ng isang upuan at inilagay sa tabi ng upuan nya. Pinaupo nya ako doon.
"Now, spoon feed me." Bigla akong napatingin sa kanya habang nakakunot ang noo.
"W-what?" I asked. Baka kasi nabingi lang ako?
"I said, feed me." while staring at me coldly, he said.
"Can't you feed yourself? Hindi ka naman mukhang disabled." I frantically said. I feel irritated right now.
"Where's the fun in that, right?"
"A'...libangan ang gusto mo? maghanap ka nang mapaglalaruan at huwag ako." Inirapan ko siya at nagsimula nang kumain. Bahala siya kung hindi s'ya kakain basta ako gutom.
BINABASA MO ANG
That Black Prince
Fantasy[Non-exclusive on Novelah, Finovel and Story On] Ang Elipsu World ay isang mundong puno ng mahika at ito ay nahahati sa dalawang malalaking Continente. Ang Holy Land at ang outcast Land. Si White Rain Aquaheart ay isang babaeng hindi pinalad sa mah...