Chapter Four: Nang Mahuli ni Carlo si Papa Johnley

1.5K 16 0
                                    

Fourth year na si Carlo...

Nasa kwarto silang dalawa ng bestfiend na si Sis habang nagkwekwentuhan.

Katatapos lamang ng Christmas party nila noong December 17 at duon muna sila tumambay sa kwarto ni Carlo.

Nagdedebate ang dalawa kung sino ang pinaka gwapo at seksing artistang Pinoy sa showbiz.

"Ahm, si Jon Avila versus si Akihiro Sato?" tanong niya kay Sis.

"Ah basta, kay Akihiro Sato ako...mas hot sya para saken," sagot naman ni Sis.

"E mas sikat kaya si Jon and nag Kapitan Boom pa sya,"

"Kahit na, iba parin yung dating ni Papa Phil. Eto, si Aljur o si Gerald?

"For me, Aljur. Napanood mo ba yung Cosmo Bachelor Bash, siya yung pinaka-hot! As in!" Tumango si Sis.

"Parehas tayo nang choice. E eto, si Dingdong o si Piolo?" muling tanong ni Sis.

Natawa si Carlo.

"Ano kaba Sister, ka-federasyon kaya natin si Piolo! Feel ko nga mag boyfriend sila ni Sam!"

"Ay, imagine-in mo kung nangyari yun, grabe ang hooot!" ani Sis.

"Dapat ang tanong, si Derek or si Dingdong?"

"Ayoko sa nipples ni Dingdong, masyadong malaki! I'd rather have, umm...si Jake Cuenca?!" sabi ni Carlo.

"Feel ko kasi, ang sexy n'ya at ang sarap nyang, alam mo na...!!!" dagadag pa nito.

"Basta ako, all-time-crush ko si Rafael Rossel. And feeling ko, nagpa-chupa na siya sa bading!" bulalas ni Sis.

"Kung hindi available si Papa Rafael, si Papa Andrew Wolfe nalang...super-sarap!!"

"Hahaha...super yummy talaga si Papa Andrew mo, pero for me all-time-crush ko talaga ay si Papa Marc Nelson!

My one and only!!!" kinkilig na sambit ni Carlo. "Siya yung dream husband ko!"

Masayang nagkwe-kwentuhan sila Genesis at Carlo nang may kumatok sa pinto.

Si Mommy Pricilla n'ya pala ito.

"Karl, kain na! Genesis, sabay ka narin saming kumain. Oy, Carlo, kakatawag lang ni Papa mo.

Sabi uuwi daw siya ngayong 19 para dito makapag-Christmas."

Nagulat si Carlo sa balitang narinig.

Ilang taon na rin kasing hindi umuuwi ang Papa nito.

Ang huling uwi nito ay noong grade four pa siya at ngayon ay fourth year na siya. Six years na rin pala ang lumipas.

Parang kahapon lang nang mangyari ang malibog n'yang encounter with the poging guard na chinupa niya sa school.

-----

Kinakabahan siya sa pagdating ng kanyang Daddy dearest.

Paano kapag nalaman nitong bading ang kanyang pangalawang anak? Naalala nya ang kwento ni Sis

nang malaman ng kanyang papa na bading nga ito.

Siyempre, nagalit siya. Nag-iisang lalaki kasi si Sis. Noong una, binugbog daw siya nang kanyang papa,

pero nang tumagal, tinanggap niya rin ang kabadingan ng unico-hijo nila.

At natatakot siyang baka ganoon din ang gawin sa kanya ng kanyang tatay kapag umamin ito.

Hanggang sa dumating na nga ang araw na kinatatakutan nya.

Sinundo ni Mommy Pricilla at ni Kuya Jake ang kanilang Papa Johnley sa airport.

Ang Buhay ni CarloTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon