CARLO's LIFE: THE SECOND SEASON (chapter6)

1.4K 14 0
                                    

Nang magising si Carlo ay tanghali na.

Bumaba siya ng bahay at napansin niyang wala atang tao. Pumunta siya sa sala.

Ang tanging naroroon lang ay si Paul. Hawak hawak niya ang remote ng tv at palipat-lipat ito ng channel.

"Oy, tinanghali ka ng gising," bati ni Paul sa pinsan nang mapansin ito.

"Oo nga eh. Ginabi kasi ako nang dating. Napasarap sa pamamasyal"

"Ah ganun ba?" tanong ni Paul. "Hinhintay kita kagabi kung maaga kang dumating e"

Napaisip si Carlo. "Bakit mo naman ako inaantay kagabi?"

"Secret," sabi ni Paul sa pinsan. "Basta. Sayang, hindi mo napanuod yung porn na nahanap ko sa isang website.
Tiyak ko, yun ang gusto mo!"

"Baka naman ibig mong sabihin ay kung napanood ko ba yung sa inyo ni Papa kagabi?" sana ang sasabihn

ni Carlo sa malibog na pinsan pero syempre, hindi nya itinuloy.

"Saka nasan ba sila Papa? Bakit parang walang tao rito sa bahay?"

"Maaga silang umalis kasi nagyaya si Lance na mag-mall. Hindi kana sinama kasi tulog ka pa.
Namasyal ata sila, ewan ko," sagot ni Paul.

"E bakit hindi nila ako ginising?" iritang sabi ni Carlo. Naupaupo ito sa sofa sa sala.

"Matatagalan daw silang bumalik kaya nag-iwan na ng pagkain hanggang dinner.

Ipainit nalang daw sa microwave," dagadag pa niya.

Bigla itong tumayo. "Gusto mo mag-jogging? Tara exercise tayo."

"Hindi ako nag-eexercise dito sa loob. May gym kasi akong pinupuntahan."

Naisip nitong wala namang masama kung mag-gym nga sila pareho. Kaya niyaya n'ya itong sumama sa kanya.

"Ahm, wala kasi akong pera sa ngayon e," dahilan ni Paul sa pinsan.

Sinabi ni Carlo kay Paul na siya na nag magbabayad dahil member naman siya nito.

Kaya naman pagkaraan ng isang oras, naroon na sila sa kanilang pupuntahan. Malapit lang naman ang gym.

Isang sakay lang sa LRT tapos andun ka na.

Actually, magkahalong gym at spa ang pinuntahan nila.

Pwede kang mag-workout sa malaking room na puno ng equipments at sa isang room naman

ay may mga steam room, sauna, and Jacuzzi na pwedeng gamitin
para mag-relax.

Nag-oofer din sila ng full body massage upon request.

"Uy, mahal ata ang lugar na 'to. kahiya naman sa yo."

"Ok lang yan. Isipin mo, nag-eenjoy sila Daddy ngayon sa mall, kaya dapat tayo din"

After noon, nagwork-out na sila ni Paul.

Nagwarm-up muna sa treadmill, then nagsit-up, and nag-boxing sa punching bag.

Habang nasa treadmill si Carlo, hindi nito maiwasang pagmasdan ang pinsan.

Malaki nga naman ang katawan ni Paul. Pero hindi naman kagaya noong mga nasa wrestling.

yung tipong malaki talaga ang muscles at biceps dahil sa kaka-workout.

"Kuya Paul, gusto mo maligo tayo sa sauna? Masarap ang tubig doon, nakaka-relax."

Napilit ni Carlo ang pinsan. Ilang minuto pa ang lumipas, naroon na sila sa sauna.

Habang nakalublob, nakangiti si Paul habang nakapikit.

Ang Buhay ni CarloTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon