27. Bài kiểm tra nghe

5.5K 919 67
                                    

"Này Hakkai! Mày lại tính đi đâu nữa đây!"
Mitsuya hét gọi khi thấy bộ dạng lén lút tính chuồn đi của anh. Hakkai giật mình, ấp úng định giải thích khi đối diện với ánh mắt tra hỏi của mọi người, nhất là Mikey. Mikey lại gần đặt tay lên vai anh:
"Hakkai nè~ Tao biết mày có việc bận nhưng bận gì mà tận hơn 2 tuần vậy? Bọn tao có thể giúp mày mà."

"À.... Ừm, thật ra em trai tao đang nằm viện..."
"!? Em trai mày!? Tức là Takemicchi ấy hả!?" - Mikey hét toáng lên khiến những người còn lại hiếu kì hóng chuyện, chuyện gì mà liên quan đến em vậy?

Anh còn chưa kịp mở miệng thì đã bị Mikey lắc mạnh người, hỏi dồn dập:
"Takemicchi làm sao mà phải nằm viện? Thảo nào dạo gần đây tao không gặp cậu ấy. Nè nè nói đi, Takemicchi thế nào rồi!?"
"Mày lắc người nó thế sao nó trả lời được! Rồi nói đi Hakkai, Takemichi sao phải nằm viện?" - Draken nhấc người anh ra. Bầu không khí trông có vẻ căng thẳng, cả Mitsuya cũng bắt anh lại không cho anh chuồn đi.

Hakkai miễn cưỡng dẫn bọn họ đến bệnh viện, vừa đi vừa giải thích:
"Em ấy bị thương khi đang giao tranh với bên Nguyệt, cũng dưỡng thương hơn tuần rồi."
"Nguyệt sao? Hắc Long thua à?"
"Mày nghĩ gì em trai tao lại thua chứ!" - Hakkai phổng mũi tự hào, đúng là em trai ta có khác.

"Thương nặng không?" - Baji có hơi lo lắng cho em, nhớ hồi trước em chặn lưỡi dao mà vẫn thản nhiên như thường thế mà bây giờ vết thương phải nặng đến mức nào phải vào viện chứ.

"Ừm... Thương bên đầu. Mà thôi, bọn mày gặp trực tiếp là biết, đến nơi rồi." - Hakkai ngoái đầu chỉ bọn họ, anh đến quầy lễ tân hỏi cô trực ở đấy em ở đâu vì trong phòng không thấy.

Cô ngẫm nghĩ một hồi, lục lại trang giấy trong sổ:
"Shiba Takemichi..... À! Bệnh nhân đang ở phòng dưỡng sức."

Anh lịch sự cảm ơn rồi cả đám loi nhoi lúc nhúc đi tìm, đứng trước cửa phòng, Chifuyu bỗng nghe thấy tiếng rè rè nào đó như tiếng nói chuyện. Huých vai Hakkai:
"Nghe thấy gì không? Như tiếng thì thầm ý."
"?.... Đúng thật... Có ai đến sao?"

"Takemichi?_____"
"Trật tự!"
Vừa bước đến ngưỡng cửa, bọn anh bị chặn lại bởi cánh tay của Inupee. Inupee và Koko đứng nép bên tường, nghiêm trang như đang có việc gì quan trọng lắm.
Mikey khó hiểu nhìn em đang cặm cụi viết gì đó, còn nghe thấy tiếng rè rè của chiếc máy phát băng.

Thì thầm hỏi Inupee:
"Này, Boss của bọn mày đang làm gì đấy?"
".... Nhỏ mồm tí đi, Boss đang làm bài nghe Tiếng Anh."
"??? Bài tập tiếng Anh???" - Cả bọn há hốc mồm kinh ngạc, đang dưỡng thương mà em còn đi vận động trí óc nữa??

"Thế mới bảo bọn mày im lặng tuyệt đối nếu không muốn bị Boss ném con dao qua mặt."
"...."

"Này Hakkai, mày làm anh kiểu gì mà không mang đồ chơi cho nó, để nó làm bài tập thế kia?!" - Mitsuya có chút trách mắng anh, Hakkai oan uổng:
"Tao không đưa, hình như Taiju đưa hay sao ý!"
"... Không thể tin nổi, tên ấy còn muốn Takemichi học giỏi nữa hay gì.''

*Cạch*
"Phù....." - Takemichi hạ bút xuống, ngả lưng ra sau thở phào, xem lại bài làm một lượt rồi em tự tin đưa cho Koko kiểm tra.
"Chấm thử tao mấy điểm?"
"Để tôi xem đã...." - Koko cầm lấy tờ giấy, vừa xem vừa kiểm tra đáp án khiến em hồi hộp kinh khủng.

[AllTake] Phó tổng trưởng Hắc LongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ