Chapter 5

89 28 7
                                    

Chapter 5
"Kemby"

Keisha Yokoi's POV

Ah, ayun pala yun.

Reply ko nung nakarecover ako. I decided not to read between the lines. I want him to tell it or type it word by word. Just to make sure he's not fooling around and just to make sure my heart is safe.

Kumain ka na pusha? ^____^

I was disappointed sa reply niya. Ineexpect ko na magtatanong na siya tungkol sa mga bagay bagay sakin pero he diverted the topic. Nabigla siguro siya sa sinabi niya kaya iniba niya na yung usapan para wag kong isiping may gusto siya sakin. Tama. Yun nga yun.

You're really asking me that?

Wag mo na pala sagutin I forgot you actually have genes of a piggy.

Is that an insult?

What? No! Piggies are cute.

But nothing compared to cats :P

Ya' I know.

Papanindigan ba natin tong englishan na to?

Tama na, nahihirapan na ko. xD

HAHAHAHA!

Tapos di na siya nagreply.

I shrugged tapos pumasok na sa kwarto, humiga ng kama at natulog.

______________
Kinabukasan wala parin kaming pasok. I made sure na wala na si mama bago ko lumabas ng kwarto ko and then I ate breakfast and all.

Kakatapos ko lang uminom ng tubig when my phone beeped indicating I got a message so I read it.

From: Kembooong
Keish?

Ang aga naman ni Kembs.

Yes Kembong? :) Good morning :*

I replied. In no more than a minute my phone beeped again.

Punta daw kami ni Kaprecorn mo diyan, pwede daw ba?

It made me smile.

Syempre naman! :D basta dala kayo ng Cd's at foods :')

I replied.

Like we don't know that! Hahaha. Nandito na kami.

I hurried outside the house and saw them, I excitedly threw my arms around Gerald. Sobrang namiss ko tong si Kuya slash tatay ko!

"KAPRECORN IMISHU!" I shouted against his chest, ang tangkad kasi eh gang dib dib lang ako langya.

"misyutu" he replied as he hugged me back.

We pulled away at the loud clearing of throat. Kemby. I rolled my eyes at him. Parang di naman niya alam kung gano ko ka-miss si Gerald at naninira siya ng moment.

"Panira ka eh no? Gusto mo din ba ng hug ko?" I said sarcastically and he let out a sarcastic laugh.

Okay. Natawa ako dun, sobrang cute niya nung ginawa niya yon.

"Nakakatawa?"

"Cute mo eh!" I said between my laughs.

"Matagal na no." sabi niya, a smile nearly escaping his lips. Di ko lang ma-gets kung bakit niya yon pinipigil.

Gerald cleared his throat.

"Keish pwedeng pumasok?" Gerald inquired and I nodded vigorously.

Confusing as HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon