Chapter 9

66 28 17
                                    

Chapter 9
"Where Am I?"

Keisha Yokoi's POV

"Son."

"Hey Son. Wake up."

Nagising ako sa boses ng isang medyo matured na lalaki... Papa?

"Cedric, son. Wake up."

Teka. What?! Cedric, son?!

KABA.

Shems. Di ko binubuksan yung mata ko. Habang pinipilit may maalala. Nasan ba ko?!

Loading...

Loading...

Loading...

Shoot! Nandito nga pala kami sa bubong ni Ced. At shiz, yung Dad ni Cedric! Nakakahiya! Ang lakas na ng tibok ng puso ko. Grabe.

"Wake up. Hey."

Nakaramdam ako ng paggalaw sa tabi ko. Bumangon yata si Cedric kasi medyo gumalaw yung latag namin.

"Dad." Antok na bati ni Ced sa daddy niya. Ang gwapo ng sleepy voice niya shiz. "Keisha. Gising." tinapik tapik ni Ced yung pisngi ko.

Mumulat ba 'ko? Shemay.

"Keish. Uy." Tinapik tapik nya pa. Di ako makamulat! Nahihiya ako sa Daddy niya!

"Ced, who's that girl ba?" Asked his Dad. Lalong kumabog dibdib ko. Gaaaa. What to do?!

"A friend, Dad." answered Ced. Di parin ako makamulat. Ayoko! Nakakatakot! "Oh, no Dad! No nasty thoughts!" matawa tawang sabi ni Cedric.

"What? I wasn't saying anything!" Defended his Dad na matawa tawa din.

"Eh kung makangiti ka kasi eh." Sagot naman ni Ced.

"Looks like your friend is a sleepy head. Just wake her up and tell her to sleep on your bed.- and you, naughty boy, it's already six in the morning, time for you to prepare our breakfast." sabi ng Dad ni Ced.

"Okaaaay."

"I'll go downstairs"

"Take care."

"Yes, son."

Tapos nakarinig ako ng mahinang kalabog which means na nakababa na yung Dad nya and there bumalikwas ako ng bangon.

Hinampas ko si Ced. "CED!! BAT DI MO KO GINISING!!" I cried and he laughed.

"Pano kita gigisingin kung tulog din ako?" Pamimilosopo niya.

Well, may sense.

"Ih! Nakakahiya sa Dad mo! Baka ano isipin nun sakin!"

Tumawa si Ced, "Di ganon si Dad. May tiwala yun sakin." sabi nya tapos ginulo yung buhok ko.

I swatted his hands. Tas tumawa lang sya tsaka ako pinisil sa ilong.

"Tutulog ka pa o tutulungan mo ko magluto?" tanong niya habang papatayo.

"Tutulong magluto po."

Inayos namin yung hinigaan namin kagabi. Pano ba kami napunta sa bubong?! haha.

"Syempre. Para todo strum ka din."

Kinindatan niya ko. Ngumiti ako at nag umpisa kaming tumugtog.

Nung una tumutugtog lang ako, nagi-strum habang siya nagdadrums. Nung unang part na bigay todo na yung hampas niya.

Tumigil ako para panoodin siya, kasi sobrang galing niya. Bawat hampas ni Ced feel na feel niya at para bang lahat ng galit niya sa mundo kasama dun sa bawat hampas niya sa drumstick.

Confusing as HellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon