Eleanor
Napabuntong hininga nalang ako dahil sa nangyayari ngayon.
I don't know that the woman I bumped last day were a Professor. Crush ko pa naman T_T
She really seems familiar. May kamukha rin siya hindi ko lang mapoint out kung sino at kung saan ko sila nakita.
Lord kung bibigyan niyo naman ako ng sign na huwag lumala pagkacrush ko, huwag niyo pong gawing Adviser namin siya for the school year.
Baka hindi ko po kayanin kapag araw araw ko siyang makikita. Ang Ganda kasi eh T_T
Napapikit ako ng mariin nang marinig ang takong na nanggagaling sa labas na papunta sa room namin. Matiim na nagdadasal ako na sana ibang Professor ang magiging Adviser namin.
"Good Morning Everyone." My shoulders went drop as I heard her cold voice echoed on the four corners of our room.
Lord whyyyy?!
"I am Avaline Elise Dela Costa your Adviser for the whole year." She introduced and face the whiteboard in front of us.
Now we have a clear view of her back. Damn that curves. The fitted longsleeve suits her and a paired of fitted pencil skirt that hugs her body and butt.
Damn Eleanor ang manyak mo.
Her coat that is hanged around her shoulders blade as she wrote her name on the whiteboard.
Pati ba naman penmanship ang ganda. Paano pa ung akin na sulat doctor. Does this woman have imperfections? She seems perfect at everything.
"You introduce yourself, just say your and age only." She command which we obeyed.
"Start from you." She said and pointed the girl from the last row which is the other side of our row. Kalinya ko siya at nasa kabilang dulo nga lang.
"I am Shania Cuevas, 21." Pakilala nito at umupo rin.
Ilang estudyante pa ang nagpakilala hanggang sa may isang shokoy ang masakit sa tenga ang nagsalita. Classmate ko pala ang gunggong na 'to.
"I'm Calix Javier, 22 and soon to be husband of that lady." Pagkasabi niya nu'n ay tinuro niya ako kaya sinamaan ko siya ng tingin. What is he? A fortune teller to foresee the future?
"Stop blabbering some nonsense words Mister." Malamig na saway ni Ma'am rito na siyang kinatikom ng bibig niya.
'Yan napapala mong lason ka. Masyado kang paladesisyon.
Bigla naman akong kinabahan nang si Yanna na ang magsasalita.
"I'm Yanna Danai Vallega, 21" nakangiting pakilala niya. Palibhasa may maganda maya ganiyan 'yan. Makangiti wagas.
Now it's my time to introduce myself. Parang gusto ko nalang magpalamon sa lupa dahil sa kaba ko. Parang meet the parents ang peg ko. This is a nerve wracking.
Kahit na nanginginig ay ginawa ko ang lahat makatayo lang ng tuwid.
Hindi nga pala ako straight.
I heaved a sigh first before I looked at her directly to her eyes. Her eyes that is intently looking at me. "I-i am Eleanor Louise Vasquez, 21" kahit na kinakabahan ay nakapagsalita pa rin.
Nakakapanghinang tuhod ang tinginan niya. Pagako napaluhod pero syempre sa kaniya lang luluhod rOr!
Nakahinga naman ako nang maluwag ng matapos ang introduction. Pambihira akala ko sa elementary at high school lang uso ang introduction na 'yan.
May iilan ring estudyante ang nagtatanong sa kaniya dahil sabi niya she is open for some random question but only ten questions lang. Tatatlong tanong nalang ang natitira kaya nagtaas kamay ako.
YOU ARE READING
Memories
FanfictionMare Series One [GXG] StudentxTeacher Pretending? Lies? A painful heart and a shattered soul. Are they able to meet their end being together or maybe will be stuck with a tragic ending but still believe that in a story there will be always a happy e...