CHAPTER : TWENTY - EIGHT

13.4K 482 67
                                    

Eleanor

"A-aww!" Daing ko nang dampian niya ng bulak na may alcohol ang daplis ko sa kamay.

Bwisit kasi ung lalaki na 'yon naisahan ako. Ganu'n na ata kapag namanhid ka hindi mo na mararamdaman ung sakit kapag nakita mo ng nasugatan ka.

"Why you didn't call me?" May halong inis na tanong nito habang nililinisan ang sugat ko.

Paano ko siya matatawagan eh masama pa rin loob ko sa kaniya na hindi naman pero masama talaga loob ko kasi pinalayas niya ako pero hindi rin talaga masama loob ko.

"How can I call you when you push me away from earlier. So I thought you need space so I gave you space and didn't talk to you whole day." Pagpapaliwanag ko at napapaigik sa t'wing dinidiinan niya ang dampi mg bulak.

Putangina masakit.

Kita sa mukha niya na naiinis at nagagalit siya sakin pero nandu'n pa rin ang pag aalala niya para sakin. Kaya ang kaninang sama ng loob ko sa kaniya ay nawala.

Tangina mo talaga Eleanor, napakarupok mong gaga ka.

"But doesn't mean that you don't need to call me when you're in danger?!" She exclaimed and finished cleaning my wound and put some gauze pads on it.

Ngumuso nalang ako sa kaniya para magpaawa. Kapag ganitong usap talaga wala akong marebat sa kaniya.

"Ih sorry na!" Labas sa ilong kong sagot.

She scoffed and gave me her signature death glares.

Sama talaga ng ugali hmp.

"Did you eat lunch?" Malumanay na niyang tanong. Ang mukha niya ay bumalik na rin sa dati. Hindi na galit.

Umiling ako bilang sagot sa kaniya na kinaevolve niya ulit.

She Frustratingly brushed her hair and inhales for about a seconds before she exhales to ease her frustration at me.

Ako ata magbibigay stress kay Ma'am.

"Just wait me here." Malamig niyang turan bago ako iwan na nakanguso sa may kama.

Naisipan ko nalang na humiga at tumalukbong atsaka binuksan ang phone para tumingin ng chismis sa twitter. Number one source ko ang twitter pagdating sa chismisan.

Naghahanap ako ng chismis pero bulok wala akong makita kaya lumipat nalang ako sa ig para tingnan kung buhay pa ba ang mga kumag kong kumare.

Sa IG lang naman kami active at twitter but when it comes to facebook and messenger we're not. Masyadong toxic at boring sa social media platforms na 'yon.

Oh pak.

Bungad sakin ang broken hearted na si Sierra. Isang quotes lang naman na naglalaman ng kabrokem hearted niya. Alam ko na kung sino tinutukoy niya rito. Sierra pa ba.

Masyadong nakakulong sa nakaraan kaya hindi makausad sa hinaharap.

She's prisoning herself to the past that cause her traumas.

I feel bad for her.

Sumunod naman ang kalandian ni Yanna na kasama ang isang babaeng hindi ko kilala. Mukhang bagong kalandian niya na naman ito. Tiningnan ko naman ung tag at ang nakalagay ay 'Ylona Ray Wilson'

May caption pang 'bestie!'

Taksil naghanap ng ibang bestie ang gaga.

Ang last na nakita kong picture ay galing kay Isla. Isang stolen shots pero hindi ko maanigan kung sino ung masa picture na nakatingin sa sunset tapos nakatalikod.

Memories Where stories live. Discover now