“Thế nào rồi? Sao sắc mặt khó coi thế này?”
Rửa mặt, chải đầu, thay quần áo xong xuôi, Vân Lộ ngoan ngoãn nằm trên giường chờ Tề Tử Mạch, chờ đến mơ mơ màng màng muốn ngủ thì thấy phu quân nhà mình vác một khuôn mặt lạnh tanh đẩy cửa vào.
Hắn im thít, máng áo ngoài, ngồi ở mép giường nhìn nàng. Bị đôi mắt như hồ nước sâu thẳm nhìn lâu đến độ lòng nàng đau thắt. Rời giường, nàng nhúng khăn, cẩn thận lau tay lau mặt cho hắn. Hành động dịu dàng tri kỷ của nàng phần nào xua đi lạnh lẽo trên mặt.
“Nói Lộ nhi nghe, là ai khi dễ chàng, ta phải cho hắn một trận ra trò thay trượng phu của ta mới được.”
“Không được, người nọ đã chết…” Nói đến đây, hắn nhăn mi: “Đã chết cũng làm người chán ghét…”
Chỉ có một người khiến Tề Tử Mạch, người luôn bình tĩnh đối mặt mọi chuyện, ôm thái độ ghét cay ghét đắng.
Nàng xoa mày hắn: “Vân Lộc lại để lại cục diện rối rắm nào cho chàng à?”
Thật lòng, hắn không muốn nhắc tới Lý Thâm với nàng, chỉ mong sao nàng xoay người liền quên người này không còn một mảnh. Nhưng lòng hắn cứ bứt rứt, bất tri bất giác có một tảng đá đè nặng nơi đó, nháy mắt trở nặng đến mức hít thở cũng khó khăn.
“Lý Thâm… Người này, nàng thấy thế nào?”
Sửng sốt giây lát, nàng mới vỡ lẽ Lý Thâm chính là cục diện rối rắm Vân Lộc để lại.
Sau chuyến đi thu thuế, ta đã không tái kiến người này. Nàng còn tưởng chuyện đã được giải quyết ổn thỏa, song nhìn bộ dạng muốn nói lại thôi của hắn thì dường như không đơn giản thế.
“Thấy thế nào là sao?” Nàng nâng mặt hắn, nhìn thẳng không chút chột dạ, nào ngờ lại thấy hắn lộ ra một chút ấm ức. Nàng ngạc nhiên: “Chuyện gì xảy ra với chàng vậy?”
Ngoại trừ những cuộc ân ái chòng ghẹo của hai người, Tề Tử Mạch nhà nàng có khi nào chịu ấm ức đâu?
Không muốn để nàng thấy cảm xúc trên mặt, hắn ôm chầm nàng, vùi mặt vào trong lòng người thương, chỉ lộ ra một cái ót.
“Người nọ tuyển trượng phu giúp nàng, nàng đều thích hết đúng không?”
Tang Nô, Hoắc Cần và Phàn Thiều Ngọc, còn có hắn, bất luận xuất phát từ lí do gì, chủ động hay bị động, đều không thể phủ nhận, bọn họ đều là trượng phu của Vân Lộc. Đi đến thế giới này là một lần ngoài ý muốn, thế mà không một lời oán trách, nàng vẫn tiếp nhận sự thật và nhận lấy trách nhiệm chiếu cố tất cả.
Nếu tới trễ một chút, Lý Thâm sẽ thuận lợi trở thành vị phu quân thứ năm của Vân Lộc.
Sau đó, cũng như bọn họ, trở thành người của nàng.
Hiệp ước mà Vân Lộc và Lý Thâm đã kí luôn bám rễ trong đáy lòng hắn, ý chí vốn kiên định dần sụp đổ, một mặt hắn muốn ngăn cản Lý Thâm và Vân Lộ tiếp xúc, một mặt lại hoài nghi bản thân.
“Nếu… Ta không phải phu quân của người nọ, nàng có nguyện đối đãi với ta như lúc đầu không?”
Chưa từng nghĩ đến giả thiết này, trong lúc nhất thời, nàng nghẹn họng không đưa ra được câu trả lời, cứ thế đến khi được bao bọc trong cái ôm chặt của hắn, năng lực sắp xếp ngôn ngữ mới tìm về.
“Tử Mạch, ta không muốn lừa chàng… Ở thế giới cũ, ta không có hôn ước, không có tình nhân, người nhà cũng không nốt. Được sống lại ngoài ý muốn sau khi chết, bỗng từ đâu nhiều ra bốn trượng phu, không ai hoảng loạn hơn ta. Nhưng chung quy sống lại trong cơ thể Vân Lộc, thay nàng chiếu cố người nhà chẳng phải chuyện đáng trách gì.”
Nàng mơn trớn lưng hắn từng chút một. Hắn vẫn lẳng lặng lắng nghe.
“Mới đầu chỉ đơn thuần là trách nhiệm, sau lại… Ta động lòng với các chàng.”
Một nỗi kích động không nói nên lời trào dâng trong lòng. Hắn chạm được tóc dài xõa tung sau người nàng, vuốt ve nhẹ nhàng.
“Tuy ghét Vân Lộc nhưng ta không thể không khen ngợi ánh mắt của nàng, phu quân của ta ai cũng cũng vừa ưu tú vừa hấp dẫn chết người. Thế nên, ta phải cảm tạ nàng phúc mỏng, vô duyên phát hiện điểm tốt của các chàng mới đúng.”
Hắn cũng muốn nói mình cũng thế, song yết hầu lại trở nên nghẹn ngào.
“Chúng ta gặp nhau là cơ hội, nhờ có cơ hội này mới có thể hiểu nhau hơn, nhưng hai người không giống nhau.” Đối với chuyện của nàng, hắn quá để tâm, nàng bèn nghiêm túc mà giải thích: “Tử Mạch, chàng phải nhớ kĩ, không phải ai ta cũng thích, đó là bởi vì ta động lòng trước.”
Lần nữa nâng mặt hắn, nàng đã không còn thấy chút ấm ức nào, đuôi mắt hẹp dài ửng đỏ, lóng lánh ánh lệ, lòng nàng mềm nhũn, hôn rồi lại hôn, hôn đến khi hắn mất đi khả năng tự hỏi.
“Đêm đã khuya.” Nàng đột nhiên nói.
Đêm đã khuya, nên ngủ, hắn nghĩ.
“Đêm nay, ta là của chàng, chàng muốn làm thế nào đều được.”
Hết chương 73
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN EDIT - NP, H, NỮ TÔN) Thê chủ cực ác - Con đường truy đuổi ngũ phu
Romance😈Truyện chỉ được đăng ở chữ W màu trắng nền cam "Quạt pát". Các bạn vào đây đọc, cmt và thả sao thật nhiều để ủng hộ mình lấp hố nha. 🌚Mình xin nhắc nhẹ đây là bộ thể loại nữ tôn, nghĩa là NAM THỤ NỮ CÔNG, NAM SINH CON, và sẽ có nhiều bạn bị dị ứn...