“Đại gia, ngài đi chậm chút, cẩn thận đường trơn… Chủ tử…”
Lục Trúc gọi nhiều lần, Tề Tử Mạch mới dừng bước. Rõ ràng hắn đã mất đi sự bình tĩnh vốn có.
Hắn không cách nào tưởng tượng được, một việc nhỏ như đuổi hồ li tinh, bỗng dưng giữa chừng lại nhảy ra quá khứ dơ bẩn năm xưa, những kí ức hắn cho rằng đã sớm chìm vào quên lãng.
Hắn ngoảnh đầu, hỏi: “Vân Lộ đang ở đâu?”
Thở hổn hà hổn hển một lát, Lục Trúc mới lấy lại hơi, đáp: “Chủ, chủ thượng đi xem nhị gia ạ.”
“Ngươi thỉnh nàng lát nữa đến thư phòng một chuyến, nói…” Đang nói, hắn bỗng tạm dừng: “Đi thôi!”
“Vâng.” Lục Trúc dù không hiểu gì, nhưng vẫn tuân lệnh làm theo.
Ngay sau đó, Lục Tùng hiện thân từ chỗ tối, cung kính hành lễ với Tề Tử Mạch.
Trên người Lục Tùng không phải thường phục của tiểu thị, cũng không phải y phục dạ hành, mà là bộ quần áo của thường dân được may từ vải thô, nhìn hệt như người qua đường cái.
“Tra đến đâu rồi?”
“Bẩm đại gia, Lý Thâm người này đúng là có chút kì lạ.”
Lục Tùng bắt đầu báo cáo kết quả điều tra tính đến thời điểm hiện tại.
Nguyên nhân chính Lý gia ở Nam Sơn trấn xuống dốc không khác là bao với tin tức người ngoài biết được. Lý mẫu đầu tư rất nhiều vào các dự án khai thác mỏ ở khu vực miền núi gần Nam Sơn, song bà không biết rằng đó là một trò lừa đảo nhằm bòn rút tiền và gây ra hiệu ứng dây chuyền.
Lý mẫu không tiếp nhận được hiện thực đả kích, trong vòng vài ngày đã qua đời đột ngột vì bạo bệnh. Lý gia treo khăn trắng làm tang sự là lúc Vân Lộc mang nhân mã tới cửa đòi nợ.
Lý mẫu lấy hơn chục đời chồng, bận rộn hơn nửa đời người để có một nữ nhi. Nhưng đến khi mất đi, dưới gối vẫn chỉ có hai nhi tử, một trong số đó là Lý Thâm, người còn lại còn chưa tròn năm tuổi.
Nhóm trượng phu của Lý mẫu ai cũng có tâm tư riêng, không ai chịu gánh lấy trách nhiệm nguy hiểm. Cuối cùng, Lý Thâm buộc phải làm người đại diện Lý gia, thương lượng với chủ nợ hung ác Vân Lộc.
Dựa theo lời kể của những người có mặt ở đó, Vân Lộc cố tình để mọi người rời đi, chỉ chừa mỗi Lý Thâm ở lại trong phòng. Qua nửa canh giờ, không biết cuộc đàm phán diễn ra như thế nào, mà cuối cùng lại kết thúc bằng một bản hợp đồng bán mình.
Sau ngày hôm đó, Lý Thâm chính thức đứng trên đỉnh sóng.
Theo như miêu tả của đồng hương và thân thích, Lý Thâm là người ôn hòa lại nhát gan, hơn nữa thể chất yếu ớt bẩm sinh, cả ngày nhốt mình trong phòng vẽ tranh thêu thùa, không có gì khác biệt với những nam tử đợi gả đồng trang lứa.
Những kiến thức mình học được, Lý Thâm biết chúng đều phục vụ cho mục đích gả chồng, mà không phải để trở thành một thương nhân.
Cho dù hắn thật tâm gánh vác trách nhiệm, song người khác vẫn không tài nào tin hắn được. Vì thế, trong vòng vài ngày, trước hôm bị đời nợ, nhóm trượng phu của Lý mẫu đã trắng trợn phân chia gia sản của Lý gia, cuốn gói bỏ trốn mất dạng.
Cuối cùng, chỉ còn Lý Thâm ở lại cùng bản hợp đồng.
“Hắn mới là người có khả năng đào tẩu nhất, vì sao đằng này lại cam tâm tình nguyện ở lại?” Nghe đến đây, Tề Tử Mạch nhịn không được mà ngắt lời Lục Tùng: “Vân Lộc khét tiếng bao nhiêu, lúc ấy không ai không biết, chẳng lẽ hắn thật sự muốn gả cho nàng?”
“Khả năng thứ nhất là lúc ấy Lý Thâm bệnh nặng không đi được. Khả năng thứ hai là người môi giới lừa gạt khoản đầu tư của Lý mẫu chính là do Vân Lộc ngầm phái đến.”
Quá kinh ngạc, nhất thời, Tề Tử Mạch á khẩu không thốt nên lời.
“Lục Tùng không xác định được Lý Thâm có cảm kích hay không. Nhưng mấy tháng trước, tính tình Lý Thâm đột nhiên có chuyển biến lớn, tâm tình khi tốt khi xấu, còn từng đánh tôi tớ bị thương, sau đó còn sa thải hết đám người hầu, chỉ để lại người đến đưa cơm đúng giờ.”
Lý Thâm rõ ràng đã lừa Vân Lộ, những gì hắn nói không phải sự thật, nhưng mà…
Tại sao lại…?
Hắn thật sự muốn gả cho nàng ư? Hay vẫn là muốn báo mối thù cửa nát nhà tan?
“Trước khi ký hợp đồng, Lý Thâm và Vân Lộc có quen biết nhau sao? Có gặp gỡ nhau sau đó không?” Quá nhiều nghi vấn ập đến, Tề Tử Mạch hết sức rối bời, luôn cảm thấy sự việc không đơn giản như mặt ngoài.
“Chuyện này là đáng ngờ nhất.”
Hết chương 82
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN EDIT - NP, H, NỮ TÔN) Thê chủ cực ác - Con đường truy đuổi ngũ phu
Romance😈Truyện chỉ được đăng ở chữ W màu trắng nền cam "Quạt pát". Các bạn vào đây đọc, cmt và thả sao thật nhiều để ủng hộ mình lấp hố nha. 🌚Mình xin nhắc nhẹ đây là bộ thể loại nữ tôn, nghĩa là NAM THỤ NỮ CÔNG, NAM SINH CON, và sẽ có nhiều bạn bị dị ứn...