🌕Chương 99🌕: Dù cho ngươi có chết

2.6K 111 8
                                    

Cảm giác hạnh phúc tới cũng nhanh, đi cũng nhanh.

Vân Lộ cảm khái.

Ban nãy vừa mới ôm Tang Nô, thần thanh khí sảng* chào đón ngày mới, mà chớp mắt đã ở bên ngoài Vọng Nguyệt Lâu, đứng trời trồng được một lúc vẫn không muốn nhấc chân.

thần thanh khí sảng*: tinh thần thoải mái dễ chịu.

Thanh Mai đứng một bên phải nhắc nhở: “Chủ thượng, buổi chiều còn có hẹn với Ngô lão bản…”

“Ta biết rồi, vào thôi.”

Nàng thở dài, bất đắc dĩ nhận mệnh bước vào.

Tiểu thị Lục Sinh vừa lúc bưng chén thuốc đến cho Lý Thâm, thấy chủ tớ hai người vào cửa thì lập tức dẫn đường lên lầu hai. Cậu gõ cửa, không đợi đáp lại đã đẩy vào, buông chén sứ xuống bàn bên cạnh, khom lưng kính cẩn nói vài ba câu với người trên giường liền lui ra ngoài cùng Thanh Mai.

Vân Lộ đứng giữa căn phòng trống trải, nhìn bóng người thấp thoáng sau màn giường phía xa xa.

“Vân lão bản?”

Người trên giường cất giọng hỏi, nàng hơi bất đắc dĩ đáp lời.

“... Đến gần chút cũng không sao đâu, bệnh này không lây nhiễm cho người.”

Giọng nói khô khốc chứa ý cười nhàn nhạt, chọc cho nàng xấu hổ một trận.

Mới không phải sợ bị lây, chẳng qua nàng muốn tránh, do giữa hai người có một bản hiệp ước kì quái, vả lại trai đơn gái chiếc, ở chung một phòng chỉ có xấu hổ.

Nếu không vì Lý Thâm biết được chuyện Vân Lộc giết người, nàng căn bản không muốn tiếp xúc.

Thấy nàng im lặng, hắn than thở: “Ta không có sức nói chuyện lớn…”

“...”

Vạn bất đắc dĩ, nàng bước đến mép giường. Khoảng cách bị thu hẹp, bóng dáng Lý Thâm sau màn giường buông hờ cũng trở nên rõ ràng. Nàng ngạc nhiên: “Sao ngươi lại…”

Hắn thế mà lại tàn tệ hơn cả khi còn ở Lý gia. Rõ ràng nàng đã cho người thời thời khắc khắc chăm sóc hắn, còn phái cả ngự y trong hoàng cung đặc trị. Lẽ ra bệnh tình dù không khỏi hẳn thì cũng nên duy trì ở trạng thái ban đầu. Mà hắn, ngược lại còn chuyển xấu nghiêm trọng.

“Như nàng thấy, Lý Thâm bệnh sắp chết rồi.”

Còn dám lấy mình ra đùa giỡn. Là người cứu hắn thoát khỏi quỷ môn quan, nàng khó tránh khỏi nổi lên lòng trắc ẩn, bèn an ủi: “Đừng nói vậy, cố gắng điều trị, nhất định sẽ dần tốt hơn.”

“Nàng không muốn ta chết à?”

Vân Lộ sửng sốt, ngẫm nghĩ rồi thận trọng trả lời: “Ta chưa từng muốn ai chết.”

“Vậy nàng cưới ta đi.”

“Ừ… Gì?!”

Hắn bình tĩnh lặp lại: “Nếu nàng không muốn ta chết, thì cưới ta.”

“Ngươi nói hươu nói vượn gì vậy?! Việc ngươi chết với việc cưới xin thì liên quan gì?! Còn kéo cả ta vô nữa?!”

Kìm nén nửa ngày, hắn rốt cuộc không nhịn được cơn ho khan, dùng khăn tay che miệng ho lấy ho để thật lâu, sau đó cẩn thận gấp lại, xem nhẹ vết máu nơi khoé miệng.

“Cưới ta, chuyện kia vĩnh viễn là bí mật, sẽ không ai biết hung thủ giết người là nàng.” Hắm mỉm cười, nhưng là một nụ cười hèn mọn và thảm đạm: “Dù sao đi nữa, ta cũng sắp chết, sẽ không làm chậm trễ thời gian của nàng là bao.”

Nàng nhíu mày: “Rốt cuộc vì sao ngươi lại muốn gả cho ta?”

“... Dù cho nàng không nhớ rõ, nhưng giữa chúng ta từng có lời thề hôn ước.”

“Ta đã nói hiệp ước kia không tính toán gì hết rồi mà!”

Hắn nhìn nàng hết sức phức tạp, như có một thứ cảm xúc mãnh liệt nào đó chực vỡ oà. Nhưng chỉ giây lát, hắn lại tiếp tục duy trì dáng vẻ thản nhiên kìm nén: “Chuyện đó… Cứ coi như là tâm nguyện trước khi chết của ta đi.”

“Không có khả năng! Mục đích ta tới hôm nay là để nói cho ngươi, ta đã từng phạm phải sai lầm, ta sẽ cố gắng bồi thường, nhưng tuyệt đối không chấp nhận bị uy hiếp, ngươi cũng đừng hòng dùng việc này đến bức ta cưới ngươi.”

Giọng điệu chém đinh chặt sắt của nàng khiến hắn lặng câm, an tĩnh chăm chú nhìn nàng hồi lâu, nhẹ giọng hỏi: “Dù cho ta có chết sao?”

“Dù cho ngươi có chết.”

Cảm thấy vấn đề của hắn quá hoang đường, nàng trả lời thẳng thừng không chút do dự.

“... Vân Lộ, nàng thật tàn nhẫn.”

Hết chương 99

(HOÀN EDIT - NP, H, NỮ TÔN) Thê chủ cực ác - Con đường truy đuổi ngũ phuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ