Chờ Hoắc Cần hồi phục và nằm ì trên giường, Vân Lộ hứng một bồn nước đầy, vừa lau mình giúp hắn, vừa ân cần dặn dò chút việc nhỏ như ngày mai trời lạnh, đợi khi trời ấm rồi hẵng tắm. Hắn cứ ngơ ngơ ngác ngác mà đáp ứng tất cả.
Đến tận lúc nàng đóng cửa rời khỏi, hắn mới để ý ửng hồng trên mặt nàng vẫn chưa phai đi.
Nàng chịu đựng dục vọng chỉ để thỏa mãn hắn.
Trong lúc nhất thời, cõi lòng vừa chua xót vừa ngọt ngào, nói không nên lời cảm xúc lạ lẫm đầy ắp trong tim, khiến hắn rạo rực kích động. Dạo gần đây, hễ ở cùng nàng là loại cảm xúc này lại mỗi lúc một mãnh liệt.
Phải lâu về sau, Hoắc Cần mới biết được, thì ra đó là cảm giác được quý trọng mà hắn chưa từng được nếm trải.
Hôm trước, ngự y đến truyền khẩu dụ của bệ hạ, chúc mừng hắn có thai, ý bảo hắn dưỡng thai cho tốt, tương lai sẽ được trở về biên cương.
Cứ ngỡ sẽ mừng rỡ như điên, nào ngờ chỉ cảm thấy mất mát, ngũ vị tạp trần.
Biên cương đã từng là bầu trời của hắn, là tất cả của hắn. Nhưng hôm nay nhìn lại, thứ gọi là tất cả, đơn giản chỉ là hai bàn tay trắng.
Thậm chí, từng chữ từng lời của bệ hạ, so với sự săn sóc quan tâm lúc lơ đễnh của Vân Lộ, dường như chẳng hề khiến hắn cảm thấy ấm áp và được trân trọng, trái lại còn toát ra vẻ lạnh nhạt và ý đồ tính kế.
Hắn như choàng tỉnh từ trong mơ. Là bọn họ thay đổi, hay vẫn là hắn thay đổi?
Hoặc giả như hắn chưa bao giờ thấy rõ chân tướng?
Dịu dàng vỗ về vùng bụng chưa hiện rõ dấu hiệu, nghĩ về tương lai, lần đầu Hoắc Cần hoang mang và chần chờ.
*******
Thấy Vân Lộ với một gương mặt ướt nhẹp bước ra từ Chính Khi Viện, Thanh Mai rất tự nhiên rút khăn tay bên người, bước đến bẩm báo chuyện quan trọng.
“Tử Mạch tìm ta?” Nàng nhận lấy khăn, lau mặt qua quýt: “Có chuyện gì à?”
“Bẩm chủ thượng, đại gia nói là việc không gấp nhưng lại vô cùng hệ trọng, nói ngài rảnh rỗi thì đến thư phòng một chuyến.”
“Vậy đi thôi.”
Đến thư phòng thì chủ tớ hai người thấy Lục Trúc đã đứng chờ ở cửa. Hắn chặn Thanh Mai lại, chỉ để Vân Lộ vào.
Bước vào, Vân Lộ thấy Tề Tử Mạch vẫn ngồi ngay ngắn ở án thư như mọi ngày, ngón tay gõ trên phiến quạt, rũ mắt trầm tư, nàng đứng ở trước mặt mà cũng chưa phát hiện.
“Chàng nghĩ gì thế?”
Hắn nâng mắt, nở nụ cười miễn cưỡng: “Nàng đến rồi đó à.”
“Ừm, ta đến rồi.” Nàng duỗi tay ôm mặt hắn: “Xảy ra chuyện gì hả?”
Tề Tử Mạch đã có quyết định nên thẳng thắn kể lại chuyện xảy ra năm đó cho nàng nghe, không giấu giếm điều chi.
Vân Lộc trời sinh vốn dễ tức giận và xúc động, nhìn ai khó ưa thì đánh người là chuyện như cơm bữa. Dần dà, mọi người học được cách chủ động né tránh nàng. Và rồi, nàng càng quá quắt, không nể nang ai, nghiễm nhiên trở thành bá vương chốn kinh thành.
Nhưng năm đó, ngoại trừ tên bá vương Vân Lộc, còn có một tiểu bá vương khác, tên là Hà Hồng, muội muội của Đại Diệu đế vương quân Hà Thấm.
Đế vương quân Hà Thấm có đông đảo huynh đệ tỉ muội, song muội muội ruột thịt thì chỉ có một, chính là Hà Hồng.
Hà Hồng sinh ra cũng không dễ dàng gì. Phụ thân của Hà Thấm vốn là đại phu quân, sinh được một đứa con trai thì bụng mãi chưa có dấu hiệu, trơ mắt nhìn các phu quân khác đều đã ôm được vài nữ nhi mà sốt ruột đến độ cầu thần bái phật, dùng tất tần tật mọi phương thuốc cổ truyền để sinh nữ nhi cho bằng được. Phải năm sáu năm sau rốt cuộc mới như ý nguyện, mang thai đích nữ Hà Hồng.
Bởi thế, từ nhỏ Hà Hồng đã nhận được hết mọi sủng ái. Đặc biệt là từ khi Hà Thấm trở thành đế vương quân, nàng càng được dung túng vô độ, gây chuyện chẳng hề bị trách mắng. Và hậu quả, hành vi của Hà Hồng ngày một thêm lệch lạc, lấy cả danh nghĩa thân muội đế vương quân để đi sinh sự.
Sinh cùng năm, song trừ những lúc ngẫu nhiên gặp nhau ngoài hoàng cung thì Vân Lộc và Hà Hồng căn bản quăng tám sào cũng không tới(*). Chủ yếu do Hà Hồng cả ngày ăn không ngồi rồi, quanh đi quẩn lại chỉ có ăn uống và đánh bạc, mà ăn uống và đánh bạc vừa hay là chuyện Vân Lộc không có hứng thú. Cứ thế, phải đến một ngày kia, khi hai người vô tình gặp nhau trên phố, tình hình mới xảy ra bước ngoặt.
Quăng tám sào cũng không tới (*): ý chỉ hai người xa lạ, không liên quan gì đến nhau.
Hà Hồng gặp cảnh Vân Lộc đang đòi nợ; chứng kiến Vân Lộc hung hăng đánh người đến người ngã ngựa đỗ, khoảnh khắc đó, Hà Hồng như ngu dại, phảng phất như gặp được thần tượng trong lòng.
Nàng bị Vân Lộc mê hoặc.
Hết chương 86
_______________
Ok, tui chốt đơn cái tên nhá các nàng. Bị cái tên quật lên quật xuống 💀. Đọc dui nhe!! Sorry mn vì sự bất tiện này 🥺
Có lỗi gì ở chương nào thì mn cứ thoải mái nhắc mình sửa nhe ^^
BẠN ĐANG ĐỌC
(HOÀN EDIT - NP, H, NỮ TÔN) Thê chủ cực ác - Con đường truy đuổi ngũ phu
Roman d'amour😈Truyện chỉ được đăng ở chữ W màu trắng nền cam "Quạt pát". Các bạn vào đây đọc, cmt và thả sao thật nhiều để ủng hộ mình lấp hố nha. 🌚Mình xin nhắc nhẹ đây là bộ thể loại nữ tôn, nghĩa là NAM THỤ NỮ CÔNG, NAM SINH CON, và sẽ có nhiều bạn bị dị ứn...