🌕Chương 114🌕: Đi thong thả không tiễn

2.1K 96 0
                                    

Tiễn Tề Tử Mạch trầm tư đi, Vân Lộ ôm Bạch Lộ vào phòng.

Trừ những khi thanh tỉnh chốc lát thì hắn vẫn luôn hôn mê. Bị nàng cởi sạch rồi ôm vào thùng gỗ để tắm gội mà hắn chẳng hề có dấu hiệu thức tỉnh, có lẽ do hút quá nhiều năng lượng của nội đan trong khoảng thời gian ngắn.

Tẳm rửa sạch sẽ xong cho cả hai thì tiểu thị Lục Sinh đã sửa sang giường đệm và chuẩn bị cơm nước ổn thoả. Để lấp đầy bụng, nàng miễn cưỡng ăn một chút.

Rảnh rỗi không có gì làm nên thời gian trở nên dài dằng dẵng. Nàng bứt rứt, đi tới đi lui trong phòng, cuối cùng dừng ở mép giường nhìn hắn chăm chú.

Hai má trắng nõn ửng đỏ, thấy hắn ngủ ngon lành, nàng lại đứng ngồi không yên.

“Tỉnh tỉnh, Bạch Lộ…”

Chưa trấn an trượng phu, lòng nàng cứ rấm rứt. Đặc biệt là hình ảnh Tang Nô khóc lóc rời đi không ngừng tái hiện trong đầu khiến nàng đau lòng không thôi, muốn tự mình đến gặp hắn.

“Bạch Lộ tiểu bảo, ta đi thăm Tang Nô, ngày mai nhất định sẽ trở về, nhé?”

Thật vất vả mới đánh thức được người trên giường, hắn híp mắt nhìn nàng, không biết có nghe rõ những gì nàng nói không, mơ mơ màng màng ừ một tiếng đã xoay người ngủ tiếp.

“Ngủ ngon nhé, ta sẽ trở về.” Nàng kéo chăn cho hắn, âu yếm mặt hắn.

Dặn dò Lục Sinh đâu vào đấy, nàng mang theo Thanh Mai rời khỏi Vọng Nguyệt Lâu đi thoăn thoát đến Di Tâm Viện để gặp Tang Nô. Nào ngờ nơi đó trống không, tiểu thị ở lại bẩm rằng tiểu gia và tam gia đến Khôi Bảo Viện uống trà. Vì thế, nàng thay đổi lộ trình đến Khôi Bảo Viện, song hai người ấy đã rời khỏi sớm hơn nàng một bước, đến Thâm Thu Viện làm khách.

Bất tri bất giác, nàng đã chạy hơn nửa vòng Vân phủ. Đến lúc thở hồng hộc đến trước cửa Thâm Thu Viện thì nhận được một tin tức bất ngờ…

“Từ từ, ngươi nói cái gì?! Ban nãy ta nghe không rõ…”

Lục Trúc cố gắng kéo khoé miệng xuống, lặp lại với thái độ tiếc nuối: “Đại gia thỉnh ngài hôm nay quay về Vọng Nguyệt Lâu. Nam nhân bọn họ có chuyện riêng tư muốn nói, còn thỉnh ngài thứ lỗi.”

“Nam nhân? Chuyện riêng tư?”

“Chủ thượng, đi thong thả không tiễn ạ.”

Lục Trúc vừa dứt lời, không cho nàng thời gian phản ứng đã đóng sầm cửa lại, trên mặt còn loáng thoáng vẻ cười nhạo khả nghi.

Hành động bế môn tạ khách này làm chủ tớ hai người xanh mặt.

“Thanh Mai, ngươi nói xem, nam nhân của ta tránh ta để nói chuyện riêng tư gì?”

“... Thanh Mai không biết ạ.”

Hỏi sai người rồi. Nàng thở dài, nhưng có thể đoán được hôm nay xảy ra chuyện như vậy, chuyện riêng tư gì đó sợ là thảo luận sách lược để công lược nàng thế nào rồi nhỉ?

Nhìn cửa viện cao lớn, ba nam nhân của mình đang ở bên trong, nàng bỗng có xúc động muốn trèo tường.

“Chủ thượng, thỉnh ngài suy nghĩ kỹ.”

“Ngươi biết ta định làm gì à?” Nàng trợn trắng mắt: “Được thôi, không vào thì không vào, chúng ta đến Chính Khi Viện nào.”

Tuy đã xảy ra đại sự, song Chính Khí Viện vẫn một mực yên tĩnh như thường.

Thanh Mai ở bên ngoài viện, để Vân Lộ một thân một mình bước qua khoảng sân không người, tiến vào phòng Hoắc Cần.

Hoắc Cần đang mặc áo ngủ nhẹ nhàng, nằm nghiêng đọc sách trên giường, đầu giường đặt một dĩa lê đã gọt, còn mình thì lười biếng vừa ăn vừa lật xem.

Trước kia, trừ ba bữa chính, hắn không ăn thêm, nhưng từ khi mang thai lại trở nên dễ đói. Để hài tử trong bụng no bụng, hắn đành thoả hiệp chuẩn bị một phần điểm tâm trái cây, thỉnh thoảng ăn vài miếng.

Nàng vừa bước vào cửa, hắn liền ngẩng đầu, mở miệng hỏi ngay tức thì: “Bị đuổi ra ngoài?”

Nàng ngạc nhiên hỏi lại: “Chàng biết bọn họ đang làm gì hả?”

“Sơ sơ, nhưng không nói cho nàng được.” Hắn trộm hả hê, cười tươi rói.

Hiếm khi thấy hắn cười hồn nhiên như đứa trẻ, nàng cũng cười theo, ngồi ở mép giường trò chuyện cùng hắn. Hắn trở mình, ngồi sát nàng.

“Vậy sao chàng không tham gia?”

Hết chương 114

(HOÀN EDIT - NP, H, NỮ TÔN) Thê chủ cực ác - Con đường truy đuổi ngũ phuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ